Kinh hoàng hơn 4 tấn chân gà nhiều 'không' bị chặn đứng khi đang vận chuyển đi tiêu thụ

Ngày 29/5, Tổng cục QLTT cho biết, 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị "tóm gọn" tại Lạng Sơn khi số hàng này đang trên đường đi tiêu thụ.

Ngày 28/5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc sản phẩm Ericson Laboratoire Slim Face Lift Fibriline-Confort của Công ty cổ phần thương mại dược mỹ phẩm Đào Tiến.

Cụ thể, khi ô tô tải nhãn hiệu ISUZU mang BKS 29H-521.20 đang di chuyển trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong tình trạng buộc thùng kín, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe này đang cất giấu 4 tấn  chân gà đông lạnh đang biến đổi màu sắc sang màu thâm đen, chảy nước.

Tài xế là ông C.V.Đ (trú thôn Tam Lung, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) đã không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y đối với hàng hóa hay bất cứ giấy tờ liên quan đến hàng hóa.

Kinh hoàng hơn 4 tấn chân gà nhiều không bị chặn đứng khi đang vận chuyển đi tiêu thụ-1
Ngày 29/5, Tổng cục QLTT cho biết, 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị "tóm gọn" tại Lạng Sơn khi số hàng này đang trên đường đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng xác định 4 tấn chân gà này là hàng không xác định được nguồn gốc, cũng như nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Lô hàng có trị giá ước tính khoảng 180.000.000 đồng.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiến hành giám sát, tiêu hủy 1.380 kg măng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tại khu xử lý rác thải của Công ty TNHH MTV Tâm Đức LS (đường Hoàng Đình Kinh, khu Tân Mỹ II, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng).

Để ngăn chặn kịp thời các mặt hàng thực phẩm khôgn đảm bảo an toàn, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, thời gian tới, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục kiểm soát chặt thị trường hàng hóa trên địa bàn.

Theo Gia đình và xã hội


Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.