Phát hiện gần 1 tạ xúc xích, chả giò, thịt lợn chà bông không rõ nguồn gốc xuất xứ

Gần 1 tạ xúc xích, chả giò, thịt lợn chà bông, cá khô tẩm gia vị… đã qua chế biến không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện, thu giữ tại thời điểm áp Tết Trung thu 2024.

Ngày 8/9, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị Võ Trung Kiên cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2024 sắp cận kề, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh N.T.K.L, địa chỉ tại phường 1, TP Đông Hà.

Phát hiện gần 1 tạ xúc xích, chả giò, thịt lợn chà bông không rõ nguồn gốc xuất xứ-1Lực lượng chức năng kiểm tra tại Hộ kinh doanh N.T.K.L ở phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: QLTT

Tại thời điểm kiểm tra (5/9), Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng có 88,5kg thực phẩm đã qua chế biến bao gồm xúc xích, chả giò, thịt lợn chà bông, cá khô tẩm gia vị… không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Số hàng hóa này không có nhãn hàng hóa, không có thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng, không có công bố chất lượng sản phẩm thực phẩm. Hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa này.

Hiện Đội QLTT số 1 đang tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để xác minh các tình tiết liên quan nhằm xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo ông Võ Trung Kiên, an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, nhất là trong giai đoạn áp Tết Trung thu. "Để đảm bảo người tiêu dùng được bảo vệ quyền lợi chính đáng, lực lượng QLTT Quảng Trị luôn tăng cường kiểm tra trong lĩnh vực này nhằm ngăn chặn ngay các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm tạo tính răn đe cao, góp phần hạn chế tình trạng kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là thực phẩm đã qua chế biến được sử dụng trực tiếp", ông Kiên nói.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phat-hien-gan-1-ta-xuc-xich-cha-gio-thit-lon-cha-bong-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-post1670999.tpo

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.