Kịp thời phong tỏa 60 triệu đồng của cô gái trẻ mắc bẫy kẻ đánh cắp tài khoản facebook

Dù đã có chút nghi ngờ về “bà dì ở Châu Âu đột ngột nhờ xoay 60 triệu đồng”, song thế nào mà cuối cùng chị Đặng vẫn đi vay mượn, lấy thêm của nhà đủ số tiền trên rồi gửi qua ngân hàng.

Dù đã có chút nghi ngờ về “bà dì ở Châu Âu đột ngột nhờ xoay 60 triệu đồng”, song thế nào mà cuối cùng chị Đặng vẫn đi vay mượn, lấy thêm của nhà đủ số tiền trên rồi gửi qua ngân hàng.

Kể lại diễn biến sự việc, Thượng úy Phạm Hoàng Đạo – Phó trưởng CAP Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đúc kết: “Chỉ chậm thêm chút thời gian nữa, số tiền 60 triệu đồng được chuyển khoản thành công, thì nạn nhân trong vụ việc này sẽ mất trắng”.

Kịp thời phong tỏa 60 triệu đồng của cô gái trẻ mắc bẫy kẻ đánh cắp tài khoản facebook-1

Một trong những đoạn nhắn tin của chị Đặng với kẻ giả mạo

Chiều 22-4, chị Đặng, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng đến trụ sở CAP Ngô Thì Nhậm trình báo về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt 60 triệu đồng, mà chính chị là nạn nhân. Theo đó, ngày 20-4, chị Đặng nhận được tin nhắn qua facebook “Bui Tuyết Anh” (là tài khoản facebook của người dì chị Đặng đang sống ở Châu Âu), nhờ lo hộ 60 triệu đồng rồi chuyển vào tài khoản Nguyễn Văn Trung, ngân hàng BIDV chi nhánh Trường Sơn – Sài Gòn, có việc gấp.

Có hàng chục tin nhắn qua facebook giữa chị Đặng với tài khoản “Bui Tuyết Anh” sau đó, trong mối nghi ngờ, băn khoăn của cô gái trẻ. Song rốt cuộc, sáng hôm sau, chị Đặng đã lấy tiền nhà, rồi đi vay mượn, gom đủ 60 triệu đồng, mang ra ngân hàng VP Bank làm thủ tục chuyển cho tài khoản Nguyễn Văn Trung, ngân hàng BIDV chi nhánh Trường Sơn – Sài Gòn.

Tối hôm ấy, tình cờ chị Đặng nói chuyện với một người họ hàng khác, mới tá hỏa khi biết người dì ở Châu Âu mấy hôm nay đã bị đánh cắp tài khoản facebook nên không liên lạc được. Hốt hoảng, chị Đặng đến CAP Ngô Thì Nhậm trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Thượng úy Phạm Hoàng Đạo cùng đồng chí Long, cán bộ CAP đã lập tức liên hệ với ngân hàng VP Bank, trao đổi thông tin và đề nghị có biện pháp phong tỏa tài khoản. “Ác” một nỗi, 22-4 là chủ nhật; nên việc kiểm tra hệ thống ngân hàng xem số tiền 60 triệu đồng đã chuyển sang BIDV chưa, cũng như biện pháp thực hiện phong tỏa tài khoản đòi hỏi một số thủ tục nhất định.

Cùng với sự vào cuộc của CQĐT CAQ Hai Bà Trưng, trong chiều 22 và ngay đầu giờ sáng 23-4, Thượng úy Đạo cùng đồng đội đã tích cực phối hợp với phía ngân hàng, giữ lại được 60 triệu đồng của chị Đặng trong hệ thống; đồng thời xác minh thông tin, phong tỏa tài khoản Nguyễn Văn Trung.

Xác minh ban đầu cho thấy, chỉ trong thời gian ngắn, tài khoản Nguyễn Văn Trung đã giao dịch nhận hàng trăm triệu đồng, và phần lớn số tiền được sử dụng để mua bán thẻ game. Ngay trong ngày 23-4, cơ quan Công an đã thu hồi lại được tiền cho chị Đặng, và tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh đối tượng đã đánh cắp tài khoản facebook dì chị Đặng để thực hiện trò lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo ANTĐ
 


tài khoản facebook

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.