Kỳ lạ: Nước ở chung cư bẩn như... sông Tô Lịch

Những ngày gần đây, nhiều cư dân sống tại chung cư CT2 Xuân Mai Tower đang khổ sở chịu cảnh nước sinh hoạt đục ngầu, bẩn như nước sông Tô Lịch.

Những ngày gần đây, nhiều cư dân sống tại chung cư CT2 Xuân Mai Tower (Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội) đang khổ sở chịu cảnh nước sinh hoạt đục ngầu, bẩn như nước sông Tô Lịch.

Nước đục ngầu, vẩn lên một màu đỏ quạch

Mới nhận bàn giao nhà mới từ chủ đầu tư công ty Vinaconex Xuân Mai, về ở chưa được bao lâu, nay nhìn nguồn nước nhà mình bẩn như sông Tô Lịch, đục ngầu như nước giếng khoan, không ít hộ dân CT2 (Tô Hiệu, Hà Đông) đã cảm thấy ngán ngẩm.

Ông Nguyễn Vĩnh Dũng, chủ căn hộ B910 cho biết, hiện tại, cư dân vẫn phải chịu cảnh nước dùng hàng ngày còn bẩn hơn cả ao làng, ảnh hưởng rất nhiều tới vấn đề sức khỏe, sinh hoạt của cư dân.

“Cư dân tại đây phải mua các bình nước lọc để ăn, không dám ăn nước Xuân Mai Tower. Thậm chí, nước bẩn còn gây hư hại các thiết bị lọc nước, bình nóng lạnh gia đình vì cặn bám rất nhiều” – ông Dũng buồn rầu nói.

6h sáng, sau khi ngủ dậy, chuẩn bị đánh răng, rửa mặt để đi làm, xả nước vào bồn, chị Nguyễn Duyên, cư dân sống tại CT2 - Xuân Mai Tower giật mình khi nhìn thấy nước đục ngầu, vẩn lên một màu đỏ quạch kèm theo nhiều cặn bẩn.


Nước chụp buổi sáng sớm tại nhà cư dân Nguyễn Duyên, chung cư CT2, Xuân Mai Tower.

Nước chụp buổi sáng sớm tại nhà cư dân Nguyễn Duyên, chung cư CT2, Xuân Mai Tower.


Người dân ví nước ở chung cư CT2 bẩn như nước sông Tô Lịch.

Người dân ví nước ở chung cư CT2 bẩn như nước sông Tô Lịch.

Điều đáng nói, hiện tượng này đã diễn ra không chỉ một lần mà liên tiếp 3 – 4 ngày gần đây và kéo dài từ đêm tới khoảng 7h sáng.

“Mấy hôm nay, tôi không dám giặt quần áo đêm nữa vì hôm trước dính nguyên đống váng kinh khủng này. Bây giờ, mỗi buổi sáng, tôi toàn phải xả nước liên tục cho tới khi đảm bảo nước trong hơn mới dám cho đồ vào giặt” – chị Duyên than thở.

Người dân tại căn hộ B1911 thông tin: “Nhà tôi cũng rơi vào tình cảnh tương tự, xả nước ra vàng khè nhưng để một lúc thì hết”.

Không chỉ màu nước đáng báo động, ông Nguyễn Văn Ngọc, một chủ nhân khác của căn hộ CT2 lại “méo mặt” vì mùi hôi của nguồn nước được cho là “sạch” ở chung cư tiền tỷ này.

Ông lo lắng: “Gần đây, nước nhà tôi cứ thấy có mùi hôi (nếu qua bình nóng lạnh). Tôi đã cho xúc xả 3 lần với áp lực cao từ van xả đáy của bình và từ van chính nhưng vẫn có mùi nặng. Càng đun nóng càng nặng mùi”.

Nước đục ngàu khiến người dân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, không dám đánh răng, rửa mặt.
Nước đục ngàu khiến người dân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, không dám đánh răng, rửa mặt.


Nước sinh hoạt vàng khè.

Nước sinh hoạt vàng khè.

Một số hộ dân khác cũng bày tỏ sự bức xúc bởi mỗi khi đi làm về, bước vào trong nhà, việc đầu tiên mà họ phải làm đó là mở tung tất cả các cửa sổ để bay hết mùi hôi của nước đi, khoảng 1 tiếng đồng hồ mới thấy hết mùi.

Trên diễn đàn mạng chung của cộng đồng cư dân CT2 do ban quản trị lập ra để tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người , PV cũng ghi nhận nhiều lời “kêu cứu” đến khổ sở của các hộ dân sống tại chung cư này.

Một người dân có nickname The Lighting Vic ngày 3/11/2015 đã bày tỏ sự bức xúc khi chia sẻ: “Đã kiêng không nấu ăn, di cư cả tối, chỉ nghĩ về tắm thôi, vậy mà… Thực sự chán nản, không muốn kêu gào nhưng tối nay cũng không khả quan hơn...

Nước vẫn bẩn không thể tắm được! Nếu nhà nào có trẻ sơ sinh thì phải làm sao??? Tôi đã phi xuống hỏi tầng 1 và được anh trực chiến nói rằng: "Mong chị thông cảm, cái này do bên cấp nước và sẽ khắc phục trong một vài ngày...".

Tôi nghĩ cần kêu cứu gấp vì nước bẩn ảnh hưởng trực tiếp, liên tục lâu dài đến sức khỏe của người dân”.

“Nước sạch Hà Đông đang gặp sự cố”

Theo chủ nhà B910 - ông Nguyễn Vĩnh Dũng dự đoán thì nguyên nhân nước bẩn có thể đến từ 2 lý do:

Thứ nhất, ô nhiễm do hệ thống bể chứa, ban quản lý tòa nhà không làm vệ sinh trước khi giao nhà cho cư dân vào ở. Vì vậy, có rất nhiều chất thải trong bể ngầm và bể nóc.

Nguyên nhân thứ 2 có thể do nguồn nước cung cấp từ nhà máy nước sạch Hà Đông vào bị bẩn.


Nước đục ngầu

Nước đục ngầu


Nước chụp buổi sáng sớm tại nhà chị Nguyễn Duyên.

Nước chụp buổi sáng sớm tại nhà chị Nguyễn Duyên.

Nước quá bẩn khiến người dân phải liên tục thay bộ lọc nước.
Nước quá bẩn khiến người dân phải liên tục thay bộ lọc nước.


Hình ảnh nước sinh hoạt bẩn tới mức khó tưởng tượng tại một chung cư tiền tỷ của chủ đầu tư Vinaconex Xuân Mai.

Hình ảnh nước sinh hoạt bẩn tới mức khó tưởng tượng tại một chung cư tiền tỷ của chủ đầu tư Vinaconex Xuân Mai.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Hiểu, GĐ khối quản lý vận hành Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Xuân Mai cho biết:

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của cư dân, hiện tại, Ban Quản lý chung cư đang tiến hành kiểm tra, chưa biết được nguyên nhân chính xác.

Tuy nhiên, ông Hiểu cũng chia sẻ: “Tôi có nhận được thông báo của công ty nước sạch Hà Đông (đơn vị cung cấp nước cho khu chung cư CT2 – PV), họ nói đang gặp sự cố nước nên đang kiểm tra”.

Mặc dù vậy, ông Hiểu nhận xét, tình trạng nước bẩn chỉ xảy ra ở một số căn hộ chứ không phải là tất cả, hơn nữa, sau một khoảng thời gian, nước lại trở lại bình thường.

Ông Bùi Văn Hiểu, GĐ khối quản lý vận hành Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Xuân Mai.
Ông Bùi Văn Hiểu, GĐ khối quản lý vận hành Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Xuân Mai.

Vị đại diện Ban Quản lý này cho rằng, có thể do một số hộ dân dùng hệ thống lọc nước. Bởi về mặt nguyên lý, cặn bẩn của nước chặn lại ở đường ống, đến một thời điểm nào đó, khi bơm nước mới lên, cặn bẩn sẽ theo nước chảy vào nhà dân.

“Tôi sợ là các căn hộ này có làm hệ thống lọc, vì nếu làm hệ thống lọc thường hay bị bẩn ngược lại chứ nguồn nước ở Xuân Mai ổn định, không có vấn đề gì” – ông Hiểu nói.

Ngoài nỗi lo về nguồn nước bẩn, tại chung cư CT2, cư dân còn phải chịu đựng cảnh mất vệ sinh khu công cộng.

“Vừa rồi, trạm y tế Hà Cầu đã vào phun thuốc diệt muỗi nhưng chỉ phun ở hầm B1, B2.

Hiện nay trong thang máy vẫn còn rất nhiều muỗi. Tại khu chung cư này đã có vài cư dân bị sốt xuất huyết” – một người dân tại đây phản ánh.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2015, như chúng tôi đã đưa tin, cư dân tòa nhà Xuân Mai Tower đã từng căng băng rôn, khẩu hiệu “kêu cứu” phản đối vì chủ đầu tư chặn xe, không cho dân về nhà.

Chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà và cư dân bất đồng về cách tính chung – riêng của tầng hầm cũng như cách tính phí gửi xe quá “chát” so với các chung cư cùng hạng quanh khu vực.

Công an vào bệnh viện trong đêm, 1 người đã chết

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.