Lại một chung cư có nước sạch "sạch" như... nước cống!

Xí nghiệp Nước sạch Hoàng Mai đã tiến hành sửa chữa đường ống, mặc dù vậy, hiện nước bẩn vẫn trở thành nỗi ám ảnh của người dân

Cách đây một năm, Xí nghiệp Nước sạch Hoàng Mai đã tiến hành sửa chữa đường ống, mặc dù vậy, hiện nước bẩn vẫn trở thành nỗi ám ảnh của người dân sống tại chung cư Bộ Tư Lệnh Đặc Công (quận Thanh Trì).

>>
Vợ chồng hàng xóm cãi nhau, cư dân ở chung cư hứng rác, bỉm, nước bẩn đổ xuống đầu

Thiếu nước, sử dụng nước không hợp vệ sinh, câu chuyện tưởng chừng như chỉ có ở thôn quê, vùng núi thì nay đang xảy ra khá phổ biến tại các khu chung cư ở Thủ đô. Từ nhiều năm nay, cư dân ở chung cư Bộ Tư lệnh Đặc công đang sử dụng nước bẩn.
 
Máy lọc nước được coi là vật dụng thiết yếu trong nhà hầu hết các gia đình sống tại đây. “Nước ở đây thì bẩn lắm, vẩn đục và có giun li ti nhưng phải để ý mới biết, muốn biết nước có hợp vệ sinh hay không thì phải lấy mẫu đi kiểm tra định kỳ. Chúng tôi chưa thấy ban quản lý tòa nhà làm điều đó”, ông Lên Thanh Bình, người dân sống tại nhà số 307 cho biết.


 
Một góc chung cư Bộ Tư lệnh Đặc Công. Ảnh: Ngọc Thi
 

Bộ lọc của máy lọc nước đen xì, một tuần thay một lần. Ảnh: Ngọc Thi

Trước đây, chưa lắp máy lọc nước gia đình anh Tuấn Anh nấu ăn hoàn toàn bằng nước lọc 18,5 lít. Không nhớ chính xác, nhưng anh bảo một tháng tiết kiệm cũng phải gần 25 bình.

Hiện tại gia đình anh đã lắp máy lọc nước nhưng chỉ khắc phục được một phần. Để lọc bớt cặn, anh lấy một tấm vải bịt vào vòi nước.

Chứng minh với PV, anh mở miếng vải ra, toàn bộ đã bị biến đổi thành màu đen, lớp cặn bám thành từng mảng.

Cứ sau một ngày vợ anh lại thay miếng vải một lần. Cẩn thận hơn, nhiều nhà dùng xô chậu hứng nước để lắng rồi mới dùng.
 

Phần cặn đọng lại ở khăn quấn vào vòi. Ảnh: Ngọc Thi

Theo nhiều người, ngoài bị đục, đóng cặn và có màu lạ, nguồn nước còn thường bốc lên một thứ mùi lạ bất thường.

Là một trong những người sống lâu năm ở tòa nhà, ông Trần Văn Lưu, 58 tuổi cho hay: “Năm ngoái đường ống bị vỡ, nước bẩn thôi rồi. Nói thật, đó không được gọi là nước cho người sử dụng, gọi là nước cống thì đúng hơn. Sau khi sự cố xảy ra, bên cung cấp đã đến xử lý. Tuy nhiên, hiện tại nước vẫn bẩn, không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”.

Hiện tại, cả tòa nhà có tất cả 6 bể ngầm, các bể này thông nhau. Được biết, định kỳ các bể ngầm vẫn được ban quản lý tòa nhà thau rửa đều đặn.


Anh Tuấn Anh, người dân sống tại phòng 207 giới thiệu với phóng viên về mảng bám trên miếng vải lọc nước. Ảnh: Ngọc Thi

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến nước bẩn do đường ống cấp nước vào nằm cạnh đường nước thải, toàn bộ đường nước thải của khu nhà rò rỉ vào trong đó. Đường xả và đường hút ở cùng một khoan.

Năm ngoái, đường ống dẫn nước hỏng, Xí nghiệp nước sạch Hoàng Mai đã tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, chất lượng nước dường như không tốt lên.

Người dân xác định, muốn nước sạch thì bắt buộc phải dời một trong hai vị trí này. Bởi khi bơm nước áp lực của máy bơm là rất lớn, nước được bơm từ bể ngầm lên mái, áp suất lớn lên cuốn cả cắn trong bể lên, nhà nào vô tình sử dụng nước vào lúc đó thì bẩn không tả nổi!
 

Nước đen như nước cống. (ảnh người dân cung cấp)

Hiện tại, cư dân sống ở đây đều có chung nỗi lo lắng về sức khỏe. Họ vẫn ngóng đợi một sự thay đổi nào đó từ phía những người có trách nhiệm.

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Biện, 64 tuổi, Tổ phó tổ Đại lý vận tải, tập thể Bộ Tư lệnh Đặc công cho biết: “Nước ở đây thì bẩn thật, người dân phản ánh nhiều lắm. Chúng tôi cũng đã phản ánh lên cấp trên, hiện giờ vẫn đợi. Cách đây không lâu phía nhà quản lý có đến đây lấy mẫu nước đi thử nhưng kết quả thế nào thì không rõ”

Ông cho biết thêm, ngoài vấn đề nước thì khuôn viên chung của tòa nhà bị chiếm khiến nhiều người dân bức xúc. Về nguyên tắc, khuôn viên phải giao cho ban quản trị cai quản nhưng ban quản lý tòa nhà cho người dân thuê kinh doanh. Chính vì vậy, trẻ em sống tại đây không có chỗ chơi.
 
Theo Ngọc Thi (Giadinh.net.vn)

Nước bẩn

nước sinh hoạt

dân chung cư


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.