Lời khai của tài xế Uber cướp tiền thai phụ tại Sài Gòn

Tài xế Uber đã bị bắt nhưng chị T., nạn nhân của vụ cướp vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh ta khai lúc ra tay không biết người phụ nữ đang mang thai.

Tài xế Uber đã bị bắt nhưng chị T., nạn nhân của vụ cướp vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh ta khai lúc ra tay không biết người phụ nữ đang mang thai.

>> Nữ hành khách mang bầu ở Sài Gòn bị tài xế Uber dùng vật nhọn uy hiếp, cuớp tài sản

Lời khai của tài xế Uber cướp tiền thai phụ tại Sài Gòn
Nghi can Trần Đức Trọng tại cơ quan Công an.

Liên quan đến vụ tài xế Uber cướp 3 triệu của thai phụ, Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự tài xế Trần Đức Trọng (31 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi "cướp tài sản".

Nghi can khai gì tại cơ quan công an?

Tại cơ quan công an, Trần Đức Trọng thừa nhận hành vi cướp tài sản của chị Bùi Thụy Bảo T (24 tuổi, ngụ Q.1, đang mang thai) và phân trần: "Tôi không biết cô ấy mang thai. Nếu biết tôi đã không cướp".

Lời khai của tài xế Uber cướp tiền thai phụ tại Sài Gòn - Ảnh 1.

Tài xế Trọng lúc chuẩn bị bàn giao cho Công an Q.1.

Trọng nói, bản thân rất hối hận về sự việc và không biết tại sao lại thực hiện vụ cướp đó. Về lời khai của nạn nhân rằng Trọng đã dùng dao uy hiếp, đe dọa để cướp thì anh ta phủ nhận. "Tôi chỉ dùng chiếc... muỗng để de dọa chứ không phải dao", nghi can nói.

Trọng khai cùng một người bạn thuê xe chạy Uber ăn chia được 4 tháng nay. Do cần tiền tiêu xài nên thanh niên này bất chợt nghĩ đến chuyện cướp tài sản. Số tiền cướp được của nạn nhân, Trọng đã tiêu xài hết.

Lời kể của thai phụ bị cướp

Chị T. cho biết, vẫn chưa hết hoảng sợ. Còn nét mệt mỏi, chị nói : "Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống như vậy. Giây phút đó vẫn còn như in trong đầu tôi".

Trước đây, chị T. nhiều lần di chuyển bằng xe Uber và không nghĩ mình có ngày là nạn nhân của một vụ cướp.

Lời khai của tài xế Uber cướp tiền thai phụ tại Sài Gòn - Ảnh 2.

Hành trình của chiếc xe được người bạn của chị T đăng lên Facebook.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 25/8, chị T. đón xe do tài xế Trần Đức Trọng lái từ đường Đinh Tiên Hoàng đến đường Thi Sách, P. Bến Nghé, Q.1.

Sau khi khởi hành, chị T. nhận thấy tài xế đang đi sai lộ trình nên phản ánh thì anh này trả lời là sẽ quay đầu lại nên không nghi ngờ.

Bất ngờ, tài xế cho xe chạy vào hẻm 17 đường Lê Duẩn, nơi có nhiều ôtô đang đậu. Quá hoảng sợ, chị T. cuống cuồng mở cửa thoát thân.

Lúc này, tài xế nhanh chóng chốt cửa xe, dùng một vật nhọn dí vào phần cổ uy hiếp nạn nhân: "Phải đưa tiền, ĐTDĐ ... nếu không sẽ bị đâm chết".

Tuy hoảng sợ nhưng chị T. vẫn cố gắng bình tĩnh không phản kháng mà đưa cho tên cướp toàn bộ số tiền 4 triệu đồng và chiếc ĐTDĐ.

Trong số tiền trên, nạn nhân xin Trọng cho giữ lại 1 triệu vì đang mang bầu, cần tiến để tiếp tục sống. Tài xế đồng ý lấy 3 triệu và chiếc ĐTDĐ rồi chở chị T. đến đường Thi Sách thì thả xuống. Ngay khi nạn nhân vừa ra khỏi xe, tài xế dọa: "Chỉ cần la lên thì sẽ quay xe lại xử lý bằng mọi giá".

Vì quá sợ nên chị T. không dám hô hoán mà im lặng rồi đi bộ về phía đường Đồng Khởi để gặp người quen rồi cùng nhau đến công an địa phương trình báo vụ việc.

Chị T. cũng gọi điện thoại thông báo cho đại diện hãng Uber thông báo nhưng không nhận được phản hồi.

"Thành viên của Uber nhiệt tình gọi điện thoại liên tục và nói sẽ tới ngay với người có trách nhiệm để hỗ trợ. Tuy nhiên, đến 23h30 cùng ngày, tôi vẫn ngồi chờ tại công an, cuối cùng thì bỏ về", nạn nhân kể.

Lời khai của tài xế Uber cướp tiền thai phụ tại Sài Gòn - Ảnh 3.

Hình ảnh người bạn đăng lên mạng Facebook.

Sau đó, chị T. đã nhờ người bạn thân chia sẻ thông tin trên lên mạng xã hội Facebook với mong muốn mọi người cảnh giác và chị cũng mong rằng, đại diện hãng Uber sẽ có hướng giải quyết trong thời gian sắp tới.

Chiều 29/8, đại diện Uber tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi không khoan nhượng những hành vi phạm pháp hoặc sử dụng vũ khí, dù đó là người dùng hay tài xế đối tác sử dụng ứng dụng Uber. Ngay khi biết được sự việc, chúng tôi đã liên hệ hai phía để tìm hiểu, và đã tạm khóa tài khoản của tài xế liên quan trong quá trình chờ kết quả điều tra từ chính quyền địa phương. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ chính quyền trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc".

>> Bé 5 tuổi nhỏ như trẻ sơ sinh vì … ông nội và ông ngoại là anh em?

Theo Trí Thức Trẻ


tài xế Uber

cướp tiền thai phụ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.