Mất phanh, xe bus lao vào gốc cây cổ thụ để giảm tốc

Theo nhiều nhân chứng kể lại, lúc đó trên xe không có hành khách, tại ngã tư Hai Bà Trưng – Bà Triệu phía trước đang có tín hiệu đèn đỏ và xe bus này đang lao tới với tốc độ khá nhanh

Khi đến khu vực ngã tư Bà Triệu – Hai Bà Trưng, thấy có tín hiệu đèn đỏ lái xeđã chủ động đạp phanh để giảm tốc độ. Tuy nhiên, đạp phanh 2 lần đều không được,chủ xe đã chọn một gốc cây to để lao vào tránh nguy hiểm cho người đi đường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h40 phút sáng nay (22/11), xe bus của Xí nghiệp kinhdoanh tổng hợp Hà Nội BKS 29T – 3865 đang lưu thông trên đường Hai Bà Trưnghướng về Nhà hát Lớn bất ngờ mất lái lao thẳng vào một gốc cây sấu cổ thụ venđường.

Mất phanh, xe bus lao vào gốc cây cổ thụ để giảm tốc
Mất phanh xe bus chọn gốc sấu làm chỗ để giảm tốc

Theo nhiều nhân chứng kể lại, lúcđó trên xe không có hành khách, tại ngã tư Hai Bà Trưng – Bà Triệu phía trướcđang có tín hiệu đèn đỏ và xe bus này đang lao tới với tốc độ khá nhanh. Cácnhân chứng khẳng định khi tới khu vực cổng bệnh viện Việt Nam – Cu Ba chiếc xetrên phanh gấp tạo thành tiếng va chạm chát chúa rồi chao đảo, mất lái lao thẳngvào siêu thị điện máy tại góc đường gần đó nếu không có gốc cây cổ thụ chặn lại.

Mất phanh, xe bus lao vào gốc cây cổ thụ để giảm tốc
Chiếc xe bị hư hỏng một bên đầu xe sau cú va chạm

Còn theongười lái xe Phạm Ngọc Tuấn kể lại, vàothời điểm trên xe bus số 48 chạy tuyếnTrần Khánh Dư – Vạn Phúc (Thanh Trì)đang trên đường vào bến. Khi đến khu vựcngã tư Bà Triệu – Hai Bà Trưng thấy cótín hiệu đèn đỏ anh Tuấn đã chủ động ràphanh để giảm tốc độ.

Tuy nhiên khi ấn phanh 2 lần đều khôngđược, anh Tuấn đã chủ động đánh lái sáthè đường, chọn một gốc cây to để lao vàotránh nguy hiểm cho người đi đường. Tấtcả những thông tin trên, lái xe PhạmNgọc Tuấn đã tường trình với Đội CSGT số1 có mặt ngay sau đó giải quyết ùn tắcgiao thông tại khu vực trên.

Theo một chiến sỹ CSGT, từ hiện trườngmột vệt phanh kéo dài hơn chục mét đểlại trên đường cho thấy khả năng xe busmất phanh là khó thuyết phục.

Quan sát bằng mắt thường cũng thấy đượcchiếc xe bus trên thuộc diện “quá đát”và cần phải đại tu gấp khi trên thành xerất nhiều chỗ mục ruỗng chỉ cần đụng vàotừng mảng sắt rơi ra lả tả.

Hiện vụ việc vẫn được điều tra làm rõ.



Theo Bưu Điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.