Một học sinh bị đánh mù mắt

Ngày 21.3, em Hà Văn Lợi (SN 1993, trú tại thôn 7, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, Đăk Lăk) đã được gia đình đưa về từ Bệnh viện Mắt T.Ư. Kết quả thăm khám cho thấy mắt phải của Lợi bị mù hẳn. Em Lợi đang là học sinh lớp 12A2, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin.

Người bị tố cáođánh học sinh Hà Văn Lợi mù mắt là ông Trần Văn Hợi - bảo vệ Công ty Cà phê ChưQuynh (Đăk Lăk). Công an đã tạm giữ ông Hợi hai ngày, nhưng đến nay vẫn chưakhởi tố vụ án.

Ngày 21.3,em Hà Văn Lợi (SN 1993, trú tại thôn 7, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, Đăk Lăk) đãđược gia đình đưa về từ Bệnh viện Mắt T.Ư. Kết quả thăm khám cho thấy mắt phảicủa Lợi bị mù hẳn. Em Lợi đang là học sinh lớp 12A2, Trường THPT Y Jút, huyện CưKuin.

Trong đơn tốcáo gửi cơ quan chức năng, ông Hà Kiên Quyết khẳng định người đánh mù mắt conmình là ông Trần Văn Hợi - bảo vệ Công ty Cà phê Chư Quynh.

Một học sinh bị đánh mù mắt
Mắt phải của em Hà Văn Lợi đã bị mù.

Ông Quyết kểlại: Vào các đêm 14 và 15.1, lô cà phê nhận khoán của gia đình liên tiếp bị kẻgian hái trộm nên ông phải làm chòi canh để ngủ lại trông chừng. Trong khi ônglàm chòi canh, lực lượng bảo vệ của Công ty Cà phê Chư Quynh đã ra ngăn cản, đòitháo dỡ vì trước đó hai bên có bất đồng về tỷ lệ ăn chia sau giao khoán đất vàvườn cây...

Hai đêm sauđó, chòi canh liên tiếp bị ném đá. Riêng trận “mưa đá” vào lúc 19 giờ ngày 17.1thì có cả lực lượng bảo vệ công ty bao vây chòi canh của gia đình ông Quyết. Cácbảo vệ đó là Trần Văn Hợi, Đặng Hải Đoàn, Nguyễn Ngọc Hùng và Nguyễn Văn Trọng.

Khi nghe vợchồng ông Quyết kêu cứu, con trai ông là Hà Văn Lợi và cháu ruột là Hà Đức Bình(học sinh lớp 7A3, Trường THCS Cư Kuin) chạy ra. Vừa đến nơi, Lợi đã bị ông Hợidùng gậy gỗ vụt liên tiếp vào mặt, đầu, lưng và gục ngay tại chỗ. Cháu Bình cũngbị ông Hợi gí đầu xuống đất, lấy gậy gỗ đập toạc đầu.

Về sự việcnày, em Hà Đức Bình cũng cho biết: “Trước khi đập gậy vào đầu cháu, bác Hợi cònbảo: “Mày muốn chết thì tao cho mày chết nhá”. Hậu quả là em Hà Văn Lợi bị chấnthương sụn và giập nát nhãn cầu mắt phải nên mù hẳn. Em Hà Đức Bình cũng bị ráchđỉnh đầu phải khâu nhiều mũi.

Ngay sau khivụ việc xảy ra, Công an huyện Cư Kuin đã tạm giữ ông Trần Văn Hợi hai ngày rồicho về, đồng thời lấy lời khai của những người có liên quan. Gia đình ông Quyếtcũng đã hai lần gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin, yêu cầukhởi tố Trần Văn Hợi.


Theo Đồng Nguyên
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.