Truy tố kẻ hại bạn tình để “xù nợ”

Khi lên phòng 406, thấy Linh không có tiền trả, lại bị gia đình giục nên Chi đã mắng, chửi Linh. Linh lóe lên ý nghĩ giết chị Chi để xù nợ nên mở cửa, lên tầng trên của khách sạn tìm hung khí.

Khi lên phòng 406, thấy Linhkhông có tiền trả, lại bị gia đình giục nên Chi đã mắng, chửi Linh. Linh lóe lêný nghĩ giết chị Chi để xù nợ nên mở cửa, lên tầng trên của khách sạn tìm hungkhí.

Truy tố kẻ hại bạn tình để “xù nợ”
Các đối tượng, Linh, Thủy và hiện trường vụ án
Bị can Vũ Tuấn Linh (SN 1981, trú tại cụm 2, thịxã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) làm thầu khoán tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.Tháng 4-2009, trong thời gian nhận thi công công trình tại Quảng Ninh, Linhquen biết và quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Vân Chi (SN 1984, trú tạiYên Hưng, Quảng Ninh). Vì cần tiền cho thi công công trình, Linh đã vay củachị Chi 65 triệu đồng. Một thời gian sau, chị Chi yêu cầu Linh trả lại sốtiền này. Ngày 16-11-2009, Linh đã vay của chị Phan Thị Bích Hường là dìruột của Linh 30 triệu đồng rồi nhờ chị Hường gửi vào tài khoản của chị Chi.

Ngày 17-12-2009, khi chị Chi gọi điện đòi tiền, Linh khất nợ và nói chuẩn bịđi Hà Nội để vay tiền. Chi bảo phải cho chị đi cùng, Linh đồng ý hẹn buổitối sẽ đi Hà Nội. Tối hôm đó, thông qua Phạm Thị Thủy, Linh thuê được mộtchiếc xe ôtô Honda Civic BKS 14N-9076 để đi Hà Nội.

Khoảng gần 24g, Linh lái xe ôtô đến đón chị Chi ở đường Vườn Đào, phường BãiCháy, TP Hạ Long về Hà Nội. 5g sáng hôm sau, khi đến khu vực bến xe LươngYên, Linh dừng xe bảo chị Chi xuống tìm nhà nghỉ rồi báo lại phòng nghỉ choLinh biết, đợi Linh đi vay tiền rồi gặp chị Chi sau. Ngay sau đó, Linh gọiđiện rủ Phạm Thị Thủy về Hà Nội chơi. Đồng thời, Linh gọi điện cho một sốngười bạn của Linh là Phạm Ngọc Đức, Đào Mạnh Thông để hỏi vay tiền, nhưngcả hai người đều nói không có tiền cho vay.

Trưa 18-12-2009, Thủy đi xe khách từ Quảng Ninh về Hà Nội rồi gọi điện choLinh đến đón tại đường Yên Phụ. Linh đi xe ôtô đến đón Thủy và gửi xe tạibãi giữ xe trên đường Yên Phụ. Lúc này, Chi liên tục gọi điện cho Linh yêucầu Linh lên phòng 406, nhà nghỉ Sao Mai ở đường Nghi Tàm, phường Yên Phụ,nơi Chi thuê phòng để trả tiền. Linh liền đưa Thủy đến nhà nghỉ Sao Mai,thuê phòng số 206 cho Thủy nghỉ. Do không có giấy tờ tùy thân nên Linh đãđặt 200.000 đồng tại quầy lễ tân và cùng Thủy lên phòng. Thấy Chi gọi điệnnhiều lần, Linh nói với Thủy là có việc cần ra ngoài giải quyết công việcrồi lên phòng chị Chi ở tầng trên.

Khilên phòng 406, thấy Linh không có tiền trả, lại bị gia đình giục nên Chi đãmắng, chửi Linh. Linh lóe lên ý nghĩ giết chị Chi để xù nợ nên mở cửa, lêntầng trên của khách sạn tìm hung khí. Thấy đoạn gậy gỗ dài nửa mét dựng tạilan can, Linh cầm gậy quay lại phòng 406 vụt liên tiếp vào đầu chị Chi. ChịChi vung tay chống đỡ và túm gậy, cào vào mặt Linh nhưng Linh vẫn tiếp tụcvụt Chi. Linh còn lấy ra một con dao díp mang sẵn theo người đâm mạnh mộtnhát vào cổ phải chị Chi khiến chị này tử vong. Sau đó Linh quay lại phòng206, thấy Linh có vết máu trên người, mặt mũi trầy xước, Thủy hỏi Linh cóviệc gì, Linh nói là vừa đập chị Chi xong và bảo nhanh chóng dọn đồ, trảphòng. Linh cầm chiếc áo có hung khí ra trước, còn Thủy đến quầy lễ tân trảphòng.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn thành bản cáo trạng truy tố bị can Vũ Tuấn Linh vềtội giết người và cướp tài sản. Còn Phạm Thị Thủy bị truy tố về tội che giấutội phạm. Kẻ giết người trong vụ án chắc chắn phải đối mặt với hình phạt caonhất, sẽ được TAND TP Hà Nội xử sơ thẩm vào giữa tháng 3-2011.


Theo H.Nguyên
Pháp luật xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.