Một thiếu nữ tử vong vì điều trị sốt xuất huyết tại nhà

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh TT. Huế đang bùng phát dịch sốt xuất huyết, theo thống kê của Sở Y tế Thừa Thiên – Huế đến ngày 287, trên địa bàn tỉnh đã có 613 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 429 ca dương tính.

Chị N.T.T.N đã tử vong tạibệnh viện sau khi phát hiện bị mắc bệnh sốt xuất huyết nhưng mua thuốc điều trịtại nhà. Mặc dù đã được người nhà đưa đến bệnh viện chữa trị nhưng do ca bệnhquá nặng nên chị N không qua khỏi.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh TT.Huế đang bùng phát dịch sốt xuất huyết, theo thống kê của Sở Y tế Thừa Thiên –Huế đến ngày 28/7, trên địa bàn tỉnh đã có 613 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trongđó có 429 ca dương tính.

Một thiếu nữ tử vong vì điều trị sốt xuất huyết tại nhà
 Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại bệnh viên (Ảnh minh hoạ)

Điển hình số ca mắc bệnh sốt xuấthuyết nhiều là TP. Huế với 368 ca với 238 ca dương tính. Tiếp đến là huyện PhúLộc: 51 ca, thị xã Hương Thủy: 52 ca, Quảng Điền là 46 ca mắc sốt xuất huyết.

Một điều đáng báo động là trường hợp của chị N.T.T.N (18 tuổi, trú tại phườngKim Long, TP Huế) đã bị tử vong khi đưa đến cấp cứu tại bệnh viện muộn do chủquan điều trị tại gia đình. Trước đó, chị N. mắc bệnh sốt xuất huyết, tuy nhiêngia đình không đưa đi bệnh viện mà tự đi mua thuốc về điều trị ở nhà.

Đến sáng ngày 25/7, do tình trạng bệnh quá nặng, gia đình đã chuyển vào điều trịtại BV Hoàng Viết Thắng, TP. Huế. Sau đó được chuyển sang điều trị tại khoatruyền nhiễm Bệnh viện Trung ương Huế. Vào rạng sáng ngày 26.7, chị N. đã tửvong.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay, trung bình mỗi ngày tỉnh TT. Huế có thêm 5 đến 10bệnh nhân mắc sốt xuất huyết và đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng

Trước những diễn biến phức tạpcủa dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh TT. Huế đã tổ chức phun hóa chất trên tại các vùngcó người mắc bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, phối hợp với cơ quan, đoàn thểđịa phương xử lý môi trường tránh việc sốt xuất huyết lây lan thành dịch.

Theo Trần Viết Long
 VTC




Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.