Người đàn bà mang trái tim quỷ dữ

Hổ còn không nỡ ăn thịt con, vậy mà người đàn bà mang tên Vũ Thị Dung đang ngồi trước mặt tôi đây đã từng nhẫn tâm sát hại chính đứa con của mình.

Hổ còn không nỡăn thịt con, vậy mà người đàn bà mang tên Vũ Thị Dung đang ngồi trước mặt tôiđây đã từng nhẫn tâm sát hại chính đứa con của mình.

Có thể thời gian quađi, nếu nỗ lực cải tạo tốt, phạm nhân này sẽ nhận được sự khoan hồng của Nhànước. Nhưng tòa án lương tâm sẽ xử Dung cho đến hết cuộc đời…

Giết con đểtrả thù chồng

Người đàn bà mang trái tim quỷ dữ
Phạm nhân Vũ Thị Dung

Cuộc đời của Dung làmột chuỗi dài những ngày tháng buồn. Lúc bạn bè còn tung tăng cắp sách tớitrường thì Vũ Thị Dung, quê Nghĩa Hưng, Nam Định, đã vội vã lấy chồng. 16 tuổitrở thành vợ và phải sống cuộc sống của một người trưởng thành. Như một lẽ tựnhiên những đứa con cứ lần lượt ra đời trong khó khăn chồng chất. Đôi vợ chồngtrẻ phải gồng mình lên để nuôi 4 đứa con thơ dại. Sự khó khăn này nhiều khikhiến vợ chồng Dung rơi vào bế tắc.

Nhờ có người quengiới thiệu, vợ chồng Dung khăn gói quả mướp, mang theo cả con trai út ra QuảngNinh bốc sắt vụn thuê cho anh Nguyễn Đức Toàn. Và cũng chính tại nơi đây, mâuthuẫn vợ chồng Dung bắt đầu nảy sinh. Chồng nghi ngờ Dung có quan hệ bất chínhvới ông chủ xưởng sắt vụn. Dù chỉ là nghi ngờ, song chồng Dung đã chửi bới vàđánh đập Dung rất nhiều lần. Sau đó còn mời cả hai bên gia đình gặp nhau, giảiquyết chuyện vợ chồng. Anh ta nhất định đòi đuổi Dung về quê.

Sáng 23/3/2004, Dungvà con trai út là cháu Nguyễn Văn Tỵ cùng mẹ đẻ bắt xe từ Quảng Ninh về NamĐịnh. Đến nơi, Dung gọi điện cho chồng về để giải quyết chuyện gia đình. ChồngDung không những nghi ngờ vợ ngoại tình mà còn nghi ngờ luôn cả đứa con út vừatròn 2 tuổi không phải là con của anh ta. Quá buồn chán và cảm thấy bị xúc phạmnặng nề, Dung nảy sinh ý định giết con trai út cho chồng hối hận.

Mẹ đẻ Dung không hềbiết ý đồ đó của con gái. Bà không muốn chuyện hôn nhân của con mình đổ vỡ nênnhất mực khuyên con hãy về với chồng, nhưng Dung nhất định không nghe. Dung bảo:"Đến nước này thì còn thiết tha gì. Mẹ cứ cho con ở lại đây. Con không về ở vớicon người độc ác và ghen tuông vô lối đó nữa đâu". Thấy phản ứng của Dung quáquyết liệt nên mẹ Dung nghĩ có lẽ nói những lời nhẹ nhàng sẽ không hợp vào lúcnày. Bà quyết định dùng những lời nhẫn tâm để khiến Dung thấy tự ái mà trở vềnhà. Quả là, những lời nói đó đã phát huy tác dụng. Chỉ một lát sau, Dung lấy xeđạp của mẹ đèo 2 con là Thìn và Tỵ rời nhà mẹ đẻ.

Dung đến nhà bạn làchị Nguyễn Thị Dung để trút bầu tâm sự. Sau bữa cơm tối ở nhà bạn, Dung đưa chomỗi con một viên thuốc ngủ và bảo các cháu uống. Thấy vậy, bạn của Dung hỏi Dungcho con uống thuốc gì thì Dung trả lời là thuốc cảm.

Khoảng 20h cùngngày, Dung rời nhà bạn chở hai con ra về. Trên đường về nhà, Dung ghé vào mộtcửa hàng tạp hóa và mua một bao tải dứa. Sau đó đạp xe thẳng ra bến đò Ninh Mỹthuộc xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng. Tại đây, Dung để cháu Thìn tiếp tục ngủ.Sau đó bế cháu Tỵ thả xuống dòng sông Ninh Mỹ. Cháu bé 2 tuổi chìm dần, chìm dầnxuống dòng sông cùng với tảng đá to đã buộc vào cổ.

Xong việc, Dung lênbờ đón cháu Thìn và quay trở lại nhà bạn xin ngủ nhờ. Thấy quần áo Dung bị ướt,bạn của Dung hỏi lý do vì sao thì Dung bảo: "Cãi nhau với chồng, bị chồng đẩyngã vào nước". Hỏi tiếp: "Cháu Tỵ đâu?". "Nó ở nhà với bố".

Sáng sớm hôm sauDung trở dậy bắt xe từ Nam Định đi Quảng Ninh, có đưa cháu Thìn đi cùng. Thờigian Dung lên xe cũng là khoảnh khắc có một người đàn ông làm nghề chài lưới đãnhìn thấy xác của con Dung nổi trên bờ sông. 23h cùng ngày, Dung bị bắt tại nhàông chủ sắt vụn dưới Quảng Ninh. Khi tòa xử, Dung bị kết án chung thân.

Tòa án lươngtâm không tha thứ

Sự kiện Vũ Thị Dungném con xuống sông khiến những người dân chân lấm tay bùn ở Nghĩa Hưng không tàinào hiểu nổi. Họ không lý giải được vì sao một người mẹ lại có thể đang tâm vứtbỏ chính đứa con mà mình đã mang nặng đẻ đau.

7 năm qua Dung ngồibóc lịch trong nhà giam. Không hiểu quãng thời gian ấy đã đủ dài để một người mẹvô lương như Dung hiểu được tội ác mà mình gây ra hay chưa. Ngay lúc này đây khingồi trước mặt tôi và kể về hành vi phạm tội của mình, Dung đã khóc rất nhiều.Những giọt nước mắt ấy không thể gột rửa tội lỗi, cũng không thể tránh cho Dungkhỏi tiếng ác muôn đời.

Dung bảo, chính mìnhcũng không hiểu tại sao khi ấy lại làm như vậy. Cơn tức ngùn ngụt bốc lên, ýđịnh trả thù chồng cứ nung nấu. Và đứa con trai út - một trong những nguyên nhâncủa mọi nghi ngờ và rạn nứt - Dung nghĩ phải giết nó để nó không còn là cái"gai" trong mắt chồng nữa, và cũng là để cho chồng một phen hối hận. Thế nênDung làm việc đó giống như một kẻ xa lạ đang ra tay sát hại kẻ thù của mình.

7 năm qua, chưa đêmnào Dung ngủ ngon giấc. Hễ cứ nhắm mắt là gặp ác mộng. Thằng Tỵ rất hay hiện vềtrong giấc ngủ chập chờn của Dung. "Nhưng mà lạ lắm, chưa một lần nào nó tráchmắng em. Mà em cũng chả thấy nó khác xưa tí nào. Vẫn nhỏ xíu, giọng còn ngọnglíu ngọng lô. Lúc thì nói đòi em mua kẹo, lúc lại đòi mua quần áo mới". Baonhiêu lần Dung ước, giá trong giấc mơ nó hờn trách Dung, có lẽ Dung sẽ thấythanh thản hơn là cứ nhìn con ngô nghê, nũng nịu mẹ. Mới mấy hôm trước thôi,Dung chiêm bao thấy con mình đang xấp ngửa chạy theo đòi mẹ mua cho quả bóng đểđá. Bừng tỉnh dậy, thấy gối mình ướt đẫm. Vẫn luôn là như thế, Dung khóc từtrong tiềm thức. Cái tiềm thức bản năng ấy luôn gào thét chửi bới Dung. Có nhữnglỗi lầm người ta có thể tha thứ được, nhưng có những lỗi lầm dù có trả giá hếtcả cuộc đời cũng không bao giờ được tha thứ.

Con chết, Dung mất luôn cả chồng. Chưa đầy 1 năm sau ngày Dung bị bắt, chồngDung lấy vợ mới. Anh ta cũng đã 2 lần vào trại nơi Dung cải tạo nhưng không phảiđể thăm mà dụ Dung ký vào giấy bán nhà. Những thứ quý nhất Dung cũng đã mất rồithì còn gì đâu mà tiếc. Nhà cửa giờ này đâu còn ý nghĩa gì. Dung chấp nhận ký.

Ở trong trại, nếu cốgắng cải tạo tốt, Dung vẫn có thể được giảm án, được đặc xá. Nhưng điều Dung losợ nhất là, nếu một ngày Dung được trở về, liệu mọi người có đón nhận Dungkhông? Các con có tha thứ cho lỗi lầm của mẹ không? Sẽ chẳng có gì đau đớn hơnnếu ngày trở về, những đứa con sẽ không đón nhận mẹ chúng. Dung sợ lắm. Chỉ cầný nghĩ ấy chợt thoáng qua là tim Dung đau nhói. 7 năm rồi không gặp, giờ Dungcũng không thể mường tượng được xem chúng lớn đến đâu. Cuộc sống không có mẹchắc chúng đã phải cố gắng rất nhiều.

Biết Dung bị dằn vặtvà ám ảnh bởi lỗi lầm của mình nên mẹ Dung luôn gắng viết thư động viên. Thư nàobà cũng khoe các con Dung ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ và nhớ mẹ nhiều. SongDung chả dám tin, bởi lẽ chúng đều đã lớn. Không biết chúng học có giỏi thật haykhông nhưng chí ít thì chúng cũng đọc thông viết thạo. Nếu nhớ Dung thật chúngsẽ viết thư hỏi thăm mẹ chứ. Đằng này bao nhiêu năm rồi chúng có liên lạc vớiDung đâu. Dung không trách chúng, mà chỉ lo trong đầu chúng khái niệm về mẹ quámơ hồ và xa vời.

Trong suốt câuchuyện về mình Dung chỉ khóc. Những tưởng rằng nước mắt chảy dài trong suốtnhững đêm trường không ngủ giờ đã cạn. Nước mắt liệu có gột rửa được tội ác tàytrời mà Dung đã gây ra cho đứa con xấu số? Những gì đã mất không thể lấy lại,nhưng trước mắt Dung còn các con. Dung cần phải cải tạo tốt để trở về tạ lỗi vàbù đắp những mất mát cho chúng…

Theo Gia đìnhvà xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.