Người đàn ông thản nhiên đốt vàng mã tại hành lang, người dân khu tập thể sợ khiếp vía

Người đàn ông thản nhiên đốt vàng mã tại hành lang, người dân khu tập thể sợ khiếp vía

Người đàn ông ngang nhiên đốt vàng mã tại hành lang khu tập thể, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khiến những người sống tại đó được một phen khiếp vía.


Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đốt vàng mã ở hành lang khu tập thể đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, người đàn ông mặc quần đùi, cởi trần và cầm chiếc gậy vun vàng mã vào đống lửa đang cháy ngùn ngụt.

nguoi dan ong than nhien dot vang ma tai hanh lang, nguoi dan khu tap the so khiep via - 1

Người đàn ông đốt vàng mã tại hành lang khu tập thể khiến nhiều người phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng nghìn bình luận với thái độ hết sức phẫn nộ và lên án gay gắt hành vi đốt vàng mã của người đàn ông. Nhất là trong thời gian này các chung cư liên tiếp xảy ra vụ cháy lớn khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Thành viên Hiếu Đào bức xúc: “Sống ở khu tập thể mà ông lại ngang nhiên đốt vàng mã. Muốn hóa vàng cúng các cụ thì đem xuống sân, chứ đừng “hóa” cả khu như vậy? Không thể chấp nhận được. Mong chính quyền phạt nặng trường hợp không sợ chết này”.

Nickname Ngọc Thủy ngán ngẩm: “Vốn khu tập thể đã cũ kỹ, hệ thống đường điện không an toàn, lối đi thì chỉ có một. Ngộ nhỡ lửa bén lên dây điện rồi cháy thì cả khu cháy ngùn ngụt. Lúc ấy, mình không biết người dân sẽ thoát thân kiểu gì”.

“Báo đài đưa tin rần rần các chung cư cháy lớn, vậy vẫn có người không sợ, ngang nhiên đốt vàng mã “tập thể”. Tôi chẳng hiểu ý thức của người đàn ông này ở đâu nữa. Kể cũng lạ, người quay clip không lên tiếng ngăn cản họ lại, còn đăng lên mạng “câu like” làm gì”, một bạn khác bình luận.

nguoi dan ong than nhien dot vang ma tai hanh lang, nguoi dan khu tap the so khiep via - 2

Ai cũng bức xúc và phẫn nộ trước hành vi đốt vàng mã tại hành lang cầu thang của người đàn ông (Ảnh cắt màn hình)

Qua tìm hiểu, đoạn clip được ghi vào chiều 4/4 tại hành lang D3 khu tập thể Thành Công (Ba Đình – Hà Nội). Liên hệ với tài khoản Nguyễn Vân – chủ nhân đoạn clip trên, chị cho biết mình quay và chia sẻ clip lên mạng xã hội với mục đích cảnh báo người dân, chứ không hề “câu like”.

“Gần 5h chiều, tôi đi làm về thì thấy ông đang đốt vàng vã, khói ngi ngút cả khu tập thể khiến mấy cháu nhỏ đi học về không dám đi qua. Trước đó, mẹ tôi đã ra khuyên dừng lại nhưng ông ấy vẫn ngang nhiên đốt.

Nhiều người lên án tôi không can ngăn bởi đã có lần tôi phản ánh gia đình ông ấy đốt bếp than khói khắp hành lang nên suýt đánh nhau. Vì vậy giờ tôi quay làm bằng chứng để báo cáo chính quyền địa phương”, chị Vân nói.

Theo chị Vân, người đàn ông này đã đốt tiền vàng ở hành lang khu tập thể Thành Công rất nhiều lần, mặc cho người dân góp ý.

Theo Khai Tâm (Khám phá)

khu tập thể

đốt vàng mã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.