Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết - sân bay Tân Sân Nhất đông bất ngờ

Theo ghi nhận của PV vào chiều nay 24/1, người dân đổ về Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày một đông, xếp hàng dài chờ làm thủ tục về quê ăn Tết.

Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết - sân bay Tân Sân Nhất đông bất ngờ-1
Khách ùn ùn đổ về Tân Sơn Nhất

Ông Trần Thanh Bình (đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines) chia sẻ: "Số lượng khách tăng nhiều hơn, nhiều chuyến bay được mở hơn để khách có nhiều lựa chọn về quê. Trung bình mỗi ngày hãng có 14.000 lượt khách đi với khoảng hơn 80 chuyến. 

Đường bay Sài Gòn - Hà Nội hiện là đường bay vàng, lúc nào cũng quá chỗ chuyến bay. So với năm ngoái thì lượng khách không bằng, do tình hình dịch Covid-19, nhưng mọi thứ đang dần dần trở lại như xưa".

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người trong những ngày cận Tết

Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết - sân bay Tân Sân Nhất đông bất ngờ-2Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết - sân bay Tân Sân Nhất đông bất ngờ-3Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết - sân bay Tân Sân Nhất đông bất ngờ-4Người dân ùn ùn đổ về quê ăn Tết - sân bay Tân Sân Nhất đông bất ngờ-5

Trước tình trạng đông nghẹt người ở sân bay Tân Sơn Nhất, trưa cùng ngày, lãnh đạo Văn phòng Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân là do nhu cầu về quê ăn Tết của người dân. Trong sáng hôm qua, thời tiết tại Cảng hàng không Nội Bài và một số CHK phía Bắc có sương mù dày đặc không thể hạ cánh nên số lượng chuyến bay tại Tân Sơn Nhất trong buổi sáng phải điều chỉnh lui giờ khởi hành.

Ngoài ra, nhiều hành khách hôm nay lo trễ chuyến nên đến sân bay rất sớm để làm thủ tục, thậm chí đến trước khi chưa mở quầy phục vụ cho chuyến bay khoảng vài tiếng, có khách đến từ 2-3h sáng. Nhiều khách quên hoặc chưa khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid và thường đi cả gia đình nên nhân viên hàng không phải rất nỗ lực để hỗ trợ khách. Theo đó đã dẫn đến tình trạng khách đông đúc tại Tân Sơn Nhất.

Để khắc phục tình trạng trên, ngay từ sáng 23/1, một Cục Phó Cục Hàng không Việt Nam đã có mặt để chỉ đạo giảm bớt một vài chuyến bay trong khung giờ cao điểm, điều chỉnh sang khung giờ khác cho đỡ ùn tắc.

Cục cũng đã trao đổi với các đơn vị liên quan di chuyển vị trí xét nghiệm của BV Melatec để thêm diện tích cho hành khách chờ làm thủ tục để giảm ùn tắc. Các đơn vị hàng không tăng cường tối đa nhân lực để phục vụ, hỗ trợ khách.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/video-dong-nghet-nguoi-o-san-bay-tan-son-nhat-lam-thu-tuc-ve-que-an-tet-161222401141540315.htm

sân bay Tân Sân Nhất

về quê ăn Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.