Người mẹ quỳ xin tha mạng cho con gái 13 ngày tuổi

Mới sinh hơn chục ngày, chị Ly bị gã hàng xóm hung hăng đá vào bụng trúng vết mổ khi quỳ xin Hữu tha mạng cho con gái.

Mới sinh hơn chục ngày, chị Ly bị gã hàng xóm hung hăng đá vào bụng trúng vết mổ. Tỉnh lại sau khi bị đá đập vào đầu, sản phụ quỳ xin Hữu tha mạng cho con gái.

>> Toàn cảnh vụ việc bé sơ sinh bị hàng xóm tấn công

Trưa 8/9, ông Trương Minh Cai (48 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết, chị Trương Thị Cam Ly (23 tuổi, con gái ông) đã qua nguy kịch. Sản phụ uống được nửa ly sữa, chưa ăn cơm và vẫn còn nhức đầu, chóng mặt.

"Cháu ngoại tôi là bé Nguyễn Trương Bảo Ngọc đã bú được nhiều sữa. Mắt phải của Ly còn bầm tím, trên trán có vết thương do bị Hữu đập gạch vào đầu", ông Cai nói.

anh-feba5
Sức khỏe mẹ con chị Ly đang hồi phục - (Ảnh: Việt Tường)

Khi được hỏi về đêm xảy ra sự việc, chị Ly đã khóc và còn hoảng sợ. Vào khoảng 2h45 ngày 6/9, Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông) vào nhà ông Cai xin nước. Sau đó, bất ngờ thanh niên người dính đầy máu chạy ra nhà sau tìm dao và dọa giết cả nhà.

Chồng chị Ly thức giấc, mở cửa phòng bước ra. Anh này với em trai chị Ly và vợ chồng ông Cai liền bị Hữu "lùa" vào phòng ngủ.

Nghe ồn ào bên ngoài, sản phụ tay ôm con mở cửa bước ra xem chuyện gì thì bị Hữu xông vào khống chế. Tên này giật lấy bé Ngọc rồi chốt cửa, mặc cho những người bên ngoài năn nỉ.

"Kẻ xông vào phòng đã túm lấy hai chân con tôi đưa lên cao, đầu bé chúc xuống phía dưới khiến bé khóc hét. Sau đó, nó quay vòng tròn con tôi như chong chóng. Tôi chồm lên giành lại con thì bị tên đó đá vào bụng, trúng vết mổ đau điếng", chị Ly kể.

Tay ôm bụng, chân quỳ xuống nền gạch để van xin Hữu tha mạng cho con gái, chị Ly liền bị tên này dùng gạch kê chân giường đập vào đầu bất tỉnh. Tỉnh lại, chị tiếp tục quỳ xin Hữu tha mạng cho con gái nhưng y không buông tha

"Hắn nói van xin nữa sẽ đập đầu bé vào tường rồi tiếp tục quay tròn con tôi và đập vỡ kính cửa, lấy mảnh vỡ kề vào cổ bé", sản phụ nhớ lại.

Từ bên ngoài, vợ chồng ông Cai và con rể nhìn vào phòng qua lỗ kính thủng, mọi người thấy Hữu túm chân bé Ngọc, dọa đập đầu nạn nhân vào tường nếu người nào dám phá cửa xông vào.

"Hữu đặt cháu ngoại tôi lên tay, đưa ra kéo vào lỗ kính bị vỡ nhưng rất may là bé không bị thương. Có lúc nó dọa lấy mảnh kính vỡ cắt cổ, đâm vào bụng bé Ngọc làm mọi người thất kinh hồn vía", ông Cai nói.

anh2-feba5
Ông Cai kể lại lúc con gái và cháu ngoại gặp nạn - (Ảnh: Việt Tường)

Khi tên này túm chân và xốc ngược bé Ngọc lên lần nữa và kề mảnh thủy tinh vỡ vào cổ bé thì tiếng nổ lớn vang lên. Hữu bị trúng đạn vào bụng từ khẩu súng K59 của thiếu tá Chánh. Hữu vừa ngã nhào, ông Chánh lao vào ôm lấy bé Ngọc và chuyển cho người thân đưa nạn nhân vào bệnh viện cùng với người mẹ.Cùng với gia đình, thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng công an thị trấn Dương Đông và những đồng nghiệp có mặt tại hiện trường đã ra sức thuyết phục Hữu mở cửa phòng. Nhà chức trách càng thuyết phục thì Hữu càng tỏ ra hung hăng.

"Hữu cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu cùng lúc với mẹ con chị Ly", ông Chánh nói.

Trò chuyện cùng phóng viên, đại tá Đỗ Minh Dũng - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết, ông rất căm phẫn khi nghe lực lượng giải cứu bé gái kể lại lúc Hữu túm chân nạn nhân hành hạ. Theo người đứng đầu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, trong lúc khẩn cấp như vậy, thiếu tá Chánh nổ súng cứu nạn nhân là hoàn toàn hợp lý.

Trước khi nghỉ thai sản, chị Ly phụ bán nước uống cho một nhà hàng - khách sạn ở Dương Đông. Chồng chị làm phụ hồ và chưa có nhà riêng nên tá túc nhà ông Cai - bảo vệ khu karaoke cho một doanh nghiệp cách nhà 25 km.

Theo những người chứng kiến, lúc Hữu cố thủ trong phòng ngủ của mẹ con chị Ly, thanh niên này có biểu hiện ngáo đá, bị ảo giác.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.