Thiếu phụ ngược xuôi vay tiền để cứu người chồng bị bắn

Thiếu phụ trẻ nghẹn ngào kể lại lúc chạy đi mượn tiền đóng viện phí cứu Hữu nhưng không kịp.

Sau một ngày an táng người chồng bị thiếu tá công an bắn để giải cứu bé gái, thiếu phụ trẻ nghẹn ngào kể lại lúc chạy đi mượn tiền đóng viện phí cứu Hữu nhưng không kịp.
 
Ngày 9/9, Lê Thị Tuyết Ngân (24 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết, chị đã cùng người thân đến công an thị trấn để yêu cầu cán bộ nơi đây làm rõ cái chết của chồng là Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi). Tuy nhiên, đại diện công an thị trấn cho rằng, điều này không thuộc thẩm quyền của họ nên mọi người ra về.
 
Trước đó, rạng sáng 6/9, Ngân giật mình thức giấc khi nghe hàng xóm gọi cửa báo tin chồng chị đang khống chế mẹ con một gia đình trong hẻm gần nhà. Người mẹ để con gái 3 tuổi ngủ một mình, chạy qua nhà ông Trương Văn Cai (48 tuổi, ngụ khu phố 3) để xem sự tình.
 

Chị Ngân kể lại đêm vất vả mượn tiền đóng viện phí cứu chồng. Ảnh: Việt Tường.

 
"Đến nơi, tôi thấy công an lôi anh Hữu từ trong hẻm ra xe để đưa vào bệnh viện. Trên người chồng tôi lúc đó bê bết máu...", chị Ngân nói.
 
Người vợ kể, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc, chị không được tiếp cận chồng khi thấy Hữu nằm trong phòng, bị khóa hai tay vào thanh inox băng ca. Nhân viên y tế kêu thiếu phụ đóng viện phí một triệu đồng nhưng chị Ngân không có tiền.
 
"Tôi chạy khắp bệnh viện để mượn tiền những người nuôi bệnh nhưng không được vì chẳng quen ai. Đến gần 9h, một số người cho được 400.000 đồng thì có một chú nằm điều trị trong khoa cấp cứu nói anh Hữu chết rồi. Tại sao bệnh viện không phẫu thuật cầm máu để cứu chồng tôi?", người vợ đặt câu hỏi.
 
Bà Nguyễn Thị Điểm (48 tuổi, chị Hữu) cho rằng, em trai chị rất khỏe mạnh. Anh này "cầm cự" từ lúc 5 đến gần 9h mới chết thì khoảng thời gian này đủ để bác sĩ phẫu thuật cầm máu và truyền máu để cứu người bị bắn.
 
"Họ muốn em tôi chết chứ làm sao mà không có thời gian cứu chữa. Sau khi Hữu chết, nó nằm trong nhà xác chỉ với chiếc quần ngắn, người thân xin vào đắp chăn mà không được", bà Điểm nói.
 
Phóng viên đưa những bức xúc của gia đình anh Hữu trao đổi với bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc. Ông Tuấn cho biết, rạng sáng 6/9, bác sĩ này không trực. "Sau đó, tôi nghe anh em báo lại là cấp cứu cho Hữu đúng quy trình, làm tốt lắm chứ không bỏ mặc đâu", ông Tuấn nói.
 
Ông Võ Văn Quang, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố 3, thị trấn Dương Đông cho biết, cha mẹ Hữu có 5 người con, gồm 3 trai, 2 gái. Mẹ Hữu mất sớm, người cha Nguyễn Văn Phúc (75 tuổi) từng tham gia cách mạng, nay nằm một chỗ vì bị bệnh.
 

Mẹ con chị Ly khi còn điều trị tại Bệnh viện Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

 
Sau khi Hữu ra tù năm 2007, anh này làm ngư phủ một thời gian rồi nên duyên chồng vợ với Ngân - quê TP Long Xuyên, An Giang.
 
Ngân cho biết, lúc gặp Hữu chị bán cá ngoài chợ Dương Đông. Những lần tàu cặp bến, thanh niên có nước da sạm nắng mang cá vào chợ giúp chủ và hai người có điều kiện quen nhau.
 
"Làm vợ anh Hữu gần 7 năm, tôi nghỉ bán cá ngoài chợ để ở nhà nuôi con gái được 3 tuổi. Những năm qua, anh ấy làm kiếm tiền nuôi mẹ con tôi, giờ chồng mất nên tôi xin người họ hàng để bán cá thuê trở lại", thiếu phụ chia sẻ.
 
Cũng theo người vợ, trước khi xảy ra vụ việc Hữu không có nhậu. Anh này thường ra hiên nhà ngồi nói nhảm một mình rồi ôm mặt khóc.
 
"Tôi hỏi anh ấy có chuyện gì mà nói nhảm hoài nhưng anh Hữu không nói. Khóc xong, anh Hữu rồi bỏ nhà đi cho đến gần sáng thì xảy ra chuyện", chị Ngân kể.
 
Rạng sáng 6/9, Hữu gõ cửa xin nước uống và vào được nhà ông Cai. Thanh niên này sau đó đã giật lấy bé gái là cháu ngoại của chủ nhà và túm chân cháu Ngọc để xoay tròn.
 
Hơn một giờ thuyết phục Hữu dừng tay nhưng không thành công, ông Chánh nổ súng bắn chỉ thiên nhưng tên này không khiếp sợ. Sau đó, vị thiếu tá buộc phải nổ súng để giải cứu bé gái.
 
Sau nhiều giờ cấp cứu, hơn 8h sáng cùng ngày Hữu đã tử vong.
 
Đại tá Đỗ Minh Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, trong lúc cấp bách, thiếu tá Chánh nổ súng là phù hợp.

Theo Zing


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.