Người mẹ rao bán thận lấy tiền chữa bệnh cho con: Còn gì xót xa hơn!

Để có tiền tiếp tục chạy chữa cho con, mới đây mẹ Tuấn phải đăng thông tin rao bán thận khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Sau khi bị tai nạn, Tuấn phải trải qua 4 lần phẫu thuật để duy trì sự sống. Để có tiền tiếp tục chạy chữa cho con, mới đây mẹ Tuấn phải đăng thông tin rao bán thận khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Câu chuyện về trường hợp của chị Nguyễn Thị Huệ (37 tuổi, trú tại tổ 6 khu 1, phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh) rao bán thận để lấy tiền chữa bệnh cho con trai đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm.

Hiện tại em Nguyễn Anh Tuấn (con trai chị Huệ) đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Chứng kiến cảnh Tuấn đang ngày ngày chống chọi với cơn đau trên giường bệnh, hàng chục mũi tiêm và hóa chất đưa vào người để duy trì sự sống ai cũng không khỏi xót xa.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Huệ không kìm được những giọt nước mắt tâm sự: “Từ nhỏ, cháu Tuấn đã phải sống trong cảnh thiếu vắng tình cảm của cha, vì vợ chồng tôi ly dị. Sau khi hạnh phúc gia đình tan vỡ, cháu Tuấn về ở với tôi, hai mẹ con bấu víu nhau để sống”.


Chị Huệ bên cạnh cậu con trai tội nghiệp. Ảnh: V.Sĩ

Chị Huệ bên cạnh cậu con trai tội nghiệp. Ảnh: V.Sĩ

Kể từ đó, Tuấn là chỗ dựa, nguồn động viên duy nhất giúp chị Huệ có thể vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Sau khi học xong lớp 9, vì gia cảnh khó khăn Tuấn đành phải nghỉ học đi làm phục vụ tại một nhà hàng ăn nhỏ. Cuối năm 2016, một tai họa đã ập đến khiến cuộc sống của hai mẹ con chị Huệ bị đảo lộn. Trên đường đi làm về, Tuấn đã bị tai nạn. Vụ tai nạn khiến Tuấn bị đa chấn thương, vùng đầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng vẫn chưa thể bình phục.

Dạo gần đây sức khỏe của Tuấn có dấu hiệu giảm sút, chị Huệ đã đưa con lên bệnh viện Nhiệt Đới để khám. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán Tuấn bị sốt do viêm màng não. Nhưng vì không có tiền để nhập viện chị Huệ đành phải đưa cháu về bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh) để điều trị nhưng đến nay Tuấn vẫn mê man trong cơn đau.

Giọng chị Huệ nghẹn ngào không thể nói lên lời khi chúng tôi hỏi về thông tin chị rao bán thận, đưa tay lau những giọt nước mắt, chị tâm sự: “ Vì công việc không ổn định, nên tôi phải đi làm ăn xa, khi nghe tin thằng Tuấn bị tai nạn tôi không biết phải làm sao, chỉ biết vay mượn anh em họ hàng để chữa trị mong con sớm khỏe lại. Nhưng sau nhiều lần cháu phải nhập viện đến nay tôi không còn biết phải chạy vạy ở đâu nữa để có thể tiếp tục chữa bệnh cho con, vì ai tôi cũng đã hỏi vay. Nhìn thấy con đau đớn là người mẹ mà tôi không thể làm gì cho nó. Tôi chỉ còn cách bán thận để có tiền giúp con duy trì sự sống. Nếu giờ không có tiền con tôi sẽ bị những cơn đau hành hạ nguy hiểm đến tính mạng”.


Để có tiền chạy chữa cho con trai, chị Huệ đã đăng thông tin bán thận khiến nhiều người xót xa. Ảnh: V.Sĩ

Để có tiền chạy chữa cho con trai, chị Huệ đã đăng thông tin bán thận khiến nhiều người xót xa. Ảnh: V.Sĩ

Gia cảnh rơi vào bế tắc, hàng ngày nhìn con kêu đau chị như đứt từng khúc ruột. Những lúc như vậy chị nghĩ chỉ còn cách bán đi một bên thận thì con chị mới có cơ hội tiếp tục sống.

“Lúc nghe tôi bảo bán thận mọi khuyên tôi đừng làm việc đó, họ bảo với tôi: ‘Giờ con ốm nằm đấy, bán một bên thận đi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe rồi sao chăm sóc được con, chẳng ai chăm con bằng mẹ’. Nhưng nếu không có tiền chữa trị thì con tôi sẽ mãi nằm trên giường bệnh và bị những cơn đau dầy vò tôi còn đau hơn. Bây giờ mà có tiền tôi sẽ đưa cháu lên bệnh viện Nhiệt Đới để chạy chữa”.

Ngay lúc này đây, mẹ con chị Huệ đang rất cần tấm lòng, vòng tay nhân ái của những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ để chị Huệ vượt qua khó khă và Tuấn có thêm hi vọng, nghị lực để giành lại sự sống.

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Anh Tuấn - Mã số 290 - xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Huệ (37 tuổi, trú tại tổ 6 khu 1, phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 291

3. Ủng hộ trực tiếp tại chương trình "Vòng tay nhân ái", tòa soạn Báo Gia đình & Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DSKHHGĐ - Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 291

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email: phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại 0975.839.126 hoặc gia đình 01647.452.670

4. Ủng hộ VNĐ qua ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank:

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 126000032013 , Ngân hàng TMCP Công thương, chi nhánh Nam Thăng Long, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Agribank:

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 1303 201 045 980 . Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi nhánh Hà Thành, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank:

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 0611001911287 . Ngân hàng TMCP Ngoại thương, chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

7. Ủng hộ USD qua ngân hàng Vietinbank:

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 102020000189568 , Ngân hàng TMCP Công thương, chi nhánh Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

VIETNAM JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOR INDUSTRY AND TRADE

Swift Code: ICBVVNVX

Further credit to: VIETNAM JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOR INDUSTRY AND TRADE - BADINH BRANCH

Swift Code: ICBVVNVX124

- Thông tin người nhận:

Beneficiary name: Báo Gia đình và Xã hội

Account Number: 102020000189568

Đề gửi Mã số 291

Theo V.Sĩ – X.Thắng (Giadinh.net.vn)


chữa bệnh

rao bán thận


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.