Người nhà bệnh nhân sốc phản vệ ở Hòa Bình: 'Trước khi đến bệnh viện, mẹ tôi vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh'

"Trước khi đến BV, mẹ tôi vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân chính xác cái chết của mẹ mình"

"Trước khi đến bệnh viện, mẹ tôi vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân chính xác cái chết của mẹ mình", người nhà nạn nhân trong vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình cho biết.

>> Toàn cảnh: Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình

Sáng 30/5, tại khu vực nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình), 1 trong 7 bệnh nhân chết do sự cố sốc phản vệ, lặng lẽ chuẩn bị các công việc để đưa thi thể bà Minh về nhà.

Anh Thành, con trai bà Minh đau buồn nói: "Bình thường mẹ tôi đến bệnh viện lọc máu 3 lần/tuần, không ngờ lần này đi thì xảy ra sự cố. Trước khi đến bệnh viện, mẹ tôi vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân chính xác cái chết của mẹ mình".


Video: Gia đình chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân bà Minh về nhà

Cũng theo anh Thành, trong buổi sáng hôm nay, gia đình sẽ làm lễ gọi hồn đưa mẹ anh về nhà tại phường Đồng Tiến (TP Hoà Bình) để làm lễ tang và mai táng. Mẹ anh là người cuối cùng trong số 7 nạn nhân xấu số được về nhà.

Hinh anh

 Nạn nhân cuối cùng được chuyển từ nhà xác bệnh viện về nhà. 

Rất nhiều người dân có mặt tại bệnh viện vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin có đến 7 nạn nhân tử vong trong một sự cố y khoa.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người có mặt tại bệnh viện cho hay: "Nhìn xác từng bệnh nhân được chuyển về cảm thấy đau thương chồng chất đau thương. Có lẽ đây là sự cố y tế đáng tiếc nhất xảy ra trên địa bàn. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân để an lòng người đã khuất".

Trước đó, trả lời PV, ông Dũng, người thân của bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên may mắn còn sống sót sau sự cố đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho hay: "Hiện tại, vợ tôi vẫn đang hôn mê sâu. Các bác sĩ luôn túc trực ở bên vì tình hình sức khỏe của vợ tôi có nhiều diễn biến phức tạp".

Hinh anh Sáng 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đến thăm hỏi, động viện bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện. 

Cũng trong sáng 30/5, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc. Kết luận tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho hay: "Đến hôm nay, 7 nạn nhân tử vong đã được đưa về gia đình để an táng. Trong quá trình đó, công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Việc xác định nguyên nhân đang được các cơ quan chuyên môn xem xét".

Cũng theo ông Quang, Sở Y tế tập trung phối hợp với các cơ quan Trung ương cấp cứu 11 bệnh nhân còn sống bằng biện pháp tốt nhất. Đồng thời, yêu cầu các ban, ngành phối hợp với các huyện, địa phương và gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân, thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân .

Vị Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu Sở Y tế báo cáo Bộ Y tế để sớm xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc, nhanh chóng ổn định tình hình để cán bộ tiếp tục công việc chữa trị cho bệnh nhân.

Trước đó như đã thông tin, sáng 29/5, tại khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 18 bệnh nhân suy thận mạn được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn… 

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với Bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn. 

Đến đêm qua (29/5), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận 7 ca tử vong, 1 bệnh nhân nữ nguy kịch va 10 ca sốc phản vệ khác được luân chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để tiếp tục cấp cứu.

Đại diện của Bộ Y tế cho biết, sốc phản vệ chết 7 người ở Hòa Bình là tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo VTC News

chạy thận

sốc phản vệ

bệnh thận

suy thận mãn

tử vong do sốc phản vệ

nguyên nhân suy thận

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.