Người phụ nữ nằng nặc đòi ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm máy bay để... con có chỗ chơi

Mặc dù theo quy định, ghế cạnh cửa thoát thiểm trên máy bay không dành cho người đang đi kèm trẻ nhỏ nhưng người phụ nữ này nhất quyết giành chỗ chỉ vì để con có chỗ chơi.

Mặc dù theo quy định, ghế cạnh cửa thoát thiểm trên máy bay không dành cho người đang đi kèm trẻ nhỏ nhưng người phụ nữ này nhất quyết giành chỗ chỉ vì để con có chỗ chơi.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa hành khách và nhân viên máy bay gây xôn xao cộng đồng mạng. 

Theo đó, mặc dù nam thanh niên đã giải thích rất nhẹ nhàng rằng ghế thoát hiểm trên máy bay không dành cho người đang đi kèm con nhỏ nhưng người phụ nữ nhất quyết không chịu. Chị cho rằng đây là ghế chị được ngồi vì có chỗ cho con trai chơi.

Clip: Người phụ nữ nằng nặc đòi ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm máy bay để... con có chỗ chơi. Nguồn: Mutex (Clip có sử dụng hình ảnh từ Facebook V.T.Đ)

"Ngồi chỗ cho trẻ con chơi không thể nào ngồi ghế cuối cùng được. Em đừng nói lý, rõ ràng bọn em sai. Chị bảo có trẻ con là phải ngồi ở chỗ này. Chị làm gì có chỗ cho cháu, cháu cứ đòi ra, chị biết làm thế nào? Mà chị đi rất nhiều máy bay rồi, bao giờ người ta cũng check-in cho chị ngồi ở chỗ này. Nguyên tắc của người check vé đều phải biết em bé ngồi ở chỗ nào", người phụ nữ nói.

Lúc này, nhân viên máy bay ngồi giảng giải, liên tục xin lỗi và đưa ra lời giải thích: "Em xin lỗi chị đây là lối thoát hiểm, đúng theo nguyên tắc là không được ngồi". Thế nhưng người phụ nữ vẫn không đồng ý di chuyển sang chỗ khác.

Theo quy định đảm bảo an toàn khi bay, vị trí ghế gần cửa thoát hiểm không dành cho những hành khách có người đi cùng luôn cần sự trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp, không ngồi cùng với trẻ nhỏ. Thay vì ngồi đúng nơi quy định, theo thông số được in trên vé, người phụ nữ cùng đứa con nhỏ nhất quyết đòi được ngồi ở vị trí không được cho phép.

Được biết, sự việc xảy ra trên chuyến VN 286 của hãngVietnam Airlines chuyến đi từ TP HCM ra Hà Nội. Trao đổi với chúng tôi, anh V.T.Đ, người đã đăng tải đoạn clip kia cho biết anh rất buồn vì hành xử của người phụ nữ: "Mình rất buồn vì hình ảnh "thiếu chuyên nghiệp" trong mắt bạn bè quốc tế. Người phụ nữ này liên tục mắng các bạn nhân viên Vietnam Airlines dù các bạn tiếp viên rất nhẹ nhàng giải thích cho chị ấy hiểu".

Clip: Người phụ nữ nằng nặc đòi ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm máy bay để... con có chỗ chơi - Ảnh 2.
Người mẹ nhất quyết không chịu đổi chỗ. Ảnh cắt từ clip.

"Cuối cùng, sau một hồi giằng co, hai mẹ con được hỗ trợ từ nhân viên mặt đất và tiếp viên, cùng hành khách ngồi tại vị trí đó đồng ý cho gia đình ngồi ngay cửa thoát hiểm. Nhưng đúng quy tắc của Hiệp hội hàng không Hoa Kỳ và quốc tế khu vực đó là khu vực hạn chế, chỉ cho những người có đủ sức khỏe và lí trí xử lí tình huống để mở của thoát hiểm. Nếu chị ấy để em bé chạy nhảy khu vực đó lỡ có sự cố, người dân chen chúc thoát hiểm sẽ giẫm đạp lên em bé mất. Mình rất lo lắng về điều đó", anh T.Đ nói thêm. 

Bên cạnh đó, anh T.Đ còn cho biết hành khách nếu muốn có chỗ ngồi thi nên đặt trước để tránh dẫn đến sự việc tương tự như trên: "Chị ấy nên book vé rõ ràng và chỉ định chỗ ngồi chứ không nên để đến khi sự vụ phát sinh ra lại đổ toàn bộ trách nhiệm cho nhân viên mặt đất".

Đoạn clip say khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số đều bất bình trước phản ứng và cách hành xử của người mẹ.

"Đi máy bay là phải có quy định. Bên nhân viên đã nói như thế thì phải tuân theo chứ, họ cũng muốn tốt cho an toàn của hành khách thôi mà", L.N nói.

"Người mẹ này vô lý quá, không tuân theo quy định an toàn hàng không gì cả. Nam thanh niên kia cũng đã ra sức giải thích một cách rất nhẹ nhàng mà vẫn không nghe", một người khác chia sẻ.     

Theo Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ


ghế cạnh cửa thoát hiểm

cửa thoát hiểm máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.