Người phụ nữ trong xe tải vụ nổ Văn Phú vẫn hôn mê sâu

Nạn nhân ngồi trong xe tải vụ nổ Văn Phú hiện vẫn hôn mê sau hơn một tháng điều trị. Cháu bé chưa đầy một tuổi phải sống cảnh xa mẹ…

Chị Nguyễn Thị Lệ - nạn nhân ngồi trong xe tải vụ nổ Văn Phú hiện vẫn hôn mê sau hơn một tháng điều trị. Cháu bé chưa đầy một tuổi phải sống cảnh xa mẹ…

Vụ nổ khủng khiếp xảy ra tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông vào ngày 19/3 đã cướp đi mạng sống của 5 người vô tội. Trong số những người bị thương, chị Nguyễn Thị Lệ bị nặng nhất.

Chị Lệ nhập Bệnh viện Quân y 103 trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, dập não xuất huyết, máu tụ dưới màng cứng vùng trán thái dương đỉnh phải. Ngoài ra, nạn nhân còn bị những vết thương phần mềm rải rác ở hai tay, vai và cổ.

Chị Nguyễn Thị Lệ vẫn hôn mê sau hơn một tháng điều trị.
Chị Nguyễn Thị Lệ vẫn hôn mê sau hơn một tháng điều trị.

Sau hơn một tháng nằm viện, chị Lệ đã được các bác sỹ tiến hành mổ não nhưng đến thời điểm này, nạn nhân vẫn phải thở bằng máy và đang hôn mê sâu.

Anh Nguyễn Văn Âu (SN 1991), chồng chị Lệ đầy lo lắng: “Các bác sỹ cho biết hiện sức khỏe của nhà em đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đã có lúc, có thể tự thở, một số thiết bị, máy móc trên người đã được tháo ra. Phần não đã có dấu hiệu hồi phục nhưng hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu. Một mắt của vợ em đã hỏng hoàn toàn”.

Trước đó, ngay từ khi mới vào viện, các bác sỹ tại Bệnh viện 103 đã tiên lượng, dù có cứu được tính mạng chị Lệ nhưng khả năng hồi phục là rất khó khăn. Chị Lệ có thể sẽ hôn mê suốt đời.

Chị Nguyễn Thị Lệ vẫn hôn mê sau hơn một tháng điều trị.
Anh Nguyễn Văn Âu, chồng chị Lệ phải thay vợ quán xuyến việc nhà và chăm đứa con chưa đầy một tuổi.

Thời điểm chị Lệ mới vào viện, các y bác sỹ ở đây đã không cầm nổi nước mắt khi mỗi lần thay băng, những tia sữa từ người mẹ trẻ này lại chảy ra chị đang nuôi con nhỏ.

Ngày 23/4, khi chúng tôi tìm về xóm trại, xã Thanh Thùy để thăm gia đình, cháu bé Nguyễn Minh Khang, con trai chị Lệ vẫn đang cười toe toét bên bà nội. Không còn được bú sữa mẹ cả tháng, bà nội cháu phải đi xin sữa những người đang nuôi con nhỏ trong xóm nhưng cháu chẳng chịu bú ai.

Ở xã Thanh Thùy, ai cũng khâm phục vợ chồng Lệ - Âu. Dù còn rất trẻ nhưng vợ chồng chị Lệ đã có một xưởng cơ khí lớn chuyên gia công các mặt hàng cơ khí như ốc, vít, bu lông... Xưởng có gần chục công nhân làm việc.

Chị Nguyễn Thị Lệ vẫn hôn mê sau hơn một tháng điều trị.
Xưởng cơ khí của vợ chồng chị Lệ.

Ngày ngày, chị Lệ làm công việc giao dịch mua vật liệu về sản xuất sau đó lại tìm thị trường tiêu thụ. Anh Âu trực tiếp cùng các công nhân sản xuất tại xưởng. “Hầu như vợ tôi chỉ làm việc qua điện thoại. Hiếm khi vợ chồng tôi phải đi giao dịch trực tiếp với khách hàng.

Thế nhưng, thời gian gần đây, thị trường sắt thép có nhiều biến động về giá cả. Sáng ngày 19/3, vợ tôi trực tiếp cùng lái xe đi mua sắt. Trên đường về đến KĐT Văn Phú thì xảy ra vụ nổ. Lâu lắm vợ tôi mới ra khỏi nhà, đó là chuyến đi định mệnh”, anh Âu nói.

Từ ngày vợ gặp nạn phải nằm viện, một mình anh Âu phải lo cả núi công việc. Anh Âu vẫn chưa thôi hy vọng vợ sẽ tỉnh lại thế nhưng anh cũng làm quen với việc tự mình chăm sóc 2 đứa nhỏ và quán xuyến mọi việc.

“Xe chở vợ tôi gặp nạn trực diện ngay tại vụ nổ, chỉ cách chừng 5 mét. Hôm đó, xe chở 5 tấn sắt đang trên đường về nhà. Vụ nổ khủng khiếp khiến chiếc xe tải nổ 3 lốp và mất lái hoàn toàn, đâm vào tường. Phải mất cả tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới đưa được vợ tôi và anh Đặng Cao Thủy là lái xe ra ngoài. Anh Thủy sau đó đã chết, vợ tôi may mắn sống sót nhưng sức ép quá lớn khiến vợ tôi bị giập não. Nếu hôm đó xe không chở hàng, chắc chắn xe đã bị hất văng và vợ tôi cũng không có khả năng sống sót”, anh Thủy nghẹn ngào kể lại.

Ngày hai lần, anh Âu chạy hơn 10 cây số vào viện thăm vợ. “Nhìn vợ hôn mê, tôi lại rơi nước mắt. Mỗi lần từ viện trở về, nhìn 2 đứa con cổ họng tôi lại nghẹn đắng. Vợ tôi còn quá trẻ, nếu không tỉnh lại nữa thì quả thật quá đau buồn.

Con tôi còn quá nhỏ, dù được 2 bên nội ngoại hết sức nuôi nấng nhưng chúng vẫn rất cần hơi ấm và tình cảm của người mẹ. Vụ tai nạn đã làm cho gia đình tôi mất mát quá nhiều”, anh Âu nói trong nước mắt.

Theo Vietnamnet

nổ cực lớn

Vụ nổ Văn Phú

Hoài Linh đang hôn mê sâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.