Nỗi lòng của người vợ bị chồng bạo hành

“Vợ chồng không thể hòa hợp được nữa, nên tôi muốn đường ai nấy đi. Các con tôi cũng lớn rồi, chắc chúng sẽ hiểu. Nhưng anh ấy dọa, “muốn bỏ tao cũng khó”.

“Vợ chồng khôngthể hòa hợp được nữa, nên tôi muốn đường ai nấy đi. Các con tôi cũng lớn rồi,chắc chúng sẽ hiểu. Nhưng anh ấy dọa, “muốn bỏ tao cũng khó”.

Nỗi lòng của người vợ bị chồng bạo hành
Chị Nhi: Vợ chồng không thể hòa hợp được nữa

Không muốn các conmình phải thiếu bàn tay người cha, chị Nhi cứ nhẫn nhịn, âm thầm chịu đựng sựhành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần của người chồng diễn ra từ hơn chục năm qua.Sức chịu đựng của người phụ nữ cũng có giới hạn! Trận đòn hôm 17-9-2010 đã làmgiọt nước tràn ly!

Hôn nhân không tình yêu

Năm 1998, chị NguyễnThị Nhi (SN 1977), trú tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh HàNam kết hôn với anh Nguyễn Văn Chung (SN 1975) trú cùng xã. Vạn sự khởi đầu nan,chị Nhi đến với Chung bằng một hôn nhân được sắp đặt sẵn, do trước đây, bố củachị Nhi và bố Chung là đồng ngũ.

Ông Chữ, bà Nghĩa(bố mẹ chồng chị Nhi) khéo miệng: “Thôi thì chỗ quen biết, tôi có con trai, ôngbà lại có con gái. Cho chúng tôi xin cháu về làm dâu”. Được vợ chồng người bạnđánh tiếng, bố mẹ chị Nhi một mặt tính toán lên kế hoạch cho đám cưới, mặt khácra sức khuyên nhủ con gái ưng thuận. Nhưng hơn một tháng đi lại tìm hiểu, chịNhi phát hiện Chung có tính hay gây gổ và thói “trăng hoa” nên không chịu. Bố mẹchị rỉ tai: “Nhà người ta căn bản, có về làm dâu cũng sướng”. Chiều lòng bố mẹ,18 tuổi, chị Nhi theo Chung về làm vợ.

Cuộc sống của hai vợchồng ở quê cứ thế lam lũ trôi đi. 12 năm chung sống, hai người có với nhau haicon gái xinh xắn, đáng yêu. Chị Nhi hiểu, ở quê, hôn nhân có thể không vì tìnhyêu, nhưng thiếu sự đồng cảm, hôn nhân đó khó mà có hạnh phúc! Lần lượt hai đứacon gái ra đời, cho rằng vợ không biết đẻ con trai, Chung lấy cớ ra ngoài “trănghoa”. Hễ về đến nhà, Chung lại tìm cớ hành hạ vợ, mà chẳng cần lý do.

Gần một năm sau ngàycưới, chị Nhi phải hứng chịu những trận đòn vô cớ của chồng. Khi thì bóp cổ ấnvào góc nhà đến ngất xỉu, khi thì dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu, vào mặt, có lầnchị bị chồng đập đầu vào tường đến ngất xỉu, phải nhập viện. Có hôm, Chung bênguyên cả cái nồi cơm điện ném thẳng vào mặt vợ. Chị Nhi đứng dậy tránh, nhưngkhông kịp nên lồng ngực hứng trọn cái nồi. Còn những trận đòn như bạt tai, túmtóc, đạp ngã lăn từ trên giường xuống dưới đất… là chuyện cơm bữa.

Cuộc sống thuần nôngkhông đủ để chị cáng đáng cho hai đứa con đang tuổi lớn, cộng với những trận đònvô cớ và o ép về tinh thần, năm 2002, chị Nhi gửi con khăn gói lên Hà Nội làmthuê kiếm sống. Khi thì chạy chợ, lúc quay sang làm nghề thu mua sắt vụn, khithì bán hàng rong… Một tháng sau, Chung cũng theo vợ lên Hà Nội, và làm nghềchạy xe ôm. Ngày 17-9-2010, sẵn có những mâu thuẫn từ trước và giận vợ không đưatiền ăn tiêu, Chung đuổi vợ chạy lên trên tầng hai căn nhà trọ, đấm thẳng vàomặt vợ, máu tai chảy loang áo, khiến chị lảo đảo. Chưa thỏa, Chung chạy theo túmtóc, kéo tay chị, vừa đấm, vừa đá. Rất may, thấy chị Nhi kêu khóc, người bạn đếnchơi nhà chạy lên lôi lại, quỳ xuống van xin người chồng vũ phu nên chị mớithoát chết.

Người chồngcó thói trăng hoa

Tiếp xúc với PV,người nhà chị Nhi cho biết, không đủ tiền trả toàn bộ căn nhà thuê trọ, chị Nhicho hai sinh viên vào ở cùng. Từ khi có hai cô gái ở cùng, mỗi lần ghé qua nhàtrọ, Chung thường xuyên có hành động khiếm nhã. Dù biết rõ một nữ sinh viên đangtắm, nhưng Chung vẫn đẩy cửa ngó đầu vào, vờ hỏi: “Ai ở trong đó thế”. Các sinhviên rút kinh nghiệm: Mỗi khi tắm giặt, phải một người đứng trông, người kia mớidám tắm.

Chị Nhi góp ý: “Anhlàm thế, các em nó không dám ở đây, em lấy đâu ra tiền mà trả tiền thuê nhà hàngtháng”. Thế là lại một trận đòn của chồng. Thói “ong bướm” của Chung không phảibây giờ mới có. Hồi chưa lên Hà Nội, đã có cô gái đến tận nhà đòi “bắt đền”.

Chị Nhi cho biếtthêm: “Các con tôi rất sợ bố. Mỗi khi chúng đi học về lại bị anh ấy “bắt cóc”.Các cháu vùng vẫy, kêu gào, không chịu theo về ở với bố, nhưng anh ấy mặc kệ”,chị Nhi gạt nước mắt.

Chị Nhi cũng chobiết, hiện chị đang mang thai cháu thứ ba. Chị vừa nộp đơn gửi UBND xã Nguyên Lý(huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) nhờ giải quyết việc ly hôn. Nhưng Chung lại khôngchấp thuận. “Vợ chồng không thể hòa hợp được nữa, nên tôi muốn đường ai nấy đi.Các con tôi cũng lớn rồi, chắc chúng sẽ hiểu. Nhưng anh ấy dọa, “muốn bỏ taocũng khó”.

Theo lời những ngườihàng xóm tại khu nhà trọ: “Dù đã có hai con, nhưng anh này vẫn ngang nhiên “cặpbồ” và ngày nào về nhà cũng đánh đấm, gây thương tích cho chị vợ”.

Gia đình chị Nhiđang rất lo lắng, “mong các cơ quan pháp luật có biện pháp can thiệp, bảo vệtính mạng cho chị Nhi và gia đình chúng tôi”, đại diện gia đình khẩn thiết đềnghị.

Sẽ có biệnpháp can thiệp

Trao đổi với PV,Trung tá Hoàng Văn Bốn, Trưởng Công an (CA) phường Yên Hòa, Cầu Giấy (nơi chịNhi đăng ký tạm trú) xác nhận: Qua báo cáo của cảnh sát khu vực, chị Nguyễn ThịNhi thuê trọ tại địa chỉ số 4, ngõ 23/381 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa,anh chồng chị Nhi làm nghề xe ôm ở đầu cầu Yên Hòa. Chị Nhi đã bị chồng nhiềulần bạo hành, nhưng chị và gia đình không trình báo cơ quan CA.

Vị trưởng CA phườngcũng cho hay, lần bạo hành gần đây nhất (ngày 17-9), chị Nhi được người nhà đưađến trình báo. CA phường đã cấp giấy giới thiệu cho chị Nhi đi khám thương. Tiếpnhận trình báo, CA phường đã cử cán bộ xuống gặp anh chồng để làm biện pháp rănđe, ngăn chặn. Nhưng “khi chúng tôi cử lực lượng xuống địa chỉ thuê trọ của nạnnhân, anh chồng sợ bị bắt nên đã bỏ trốn khỏi nơi thuê trọ”. Trung tá Bốn chobiết thêm: “Khi còn là công dân tạm trú trên địa bàn CA phường quản lý, nếu chịNhi và gia đình có yêu cầu, cơ quan CA sẽ có biện pháp thích hợp để can thiệpđối với anh chồng. Trong trường hợp giám định có thương tích, mức độ đến đâu, sẽxử lý đến đó”, ông Bốn nói.

Ông Trần Văn Chúc,Trưởng CA xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) cũng xác nhận: Mâu thuẫn giữa anhChung, chị Nhi xảy ra cách đây nhiều năm. “Hiện, cán bộ Tư pháp xã đang thụ lýgiải quyết đơn xin ly hôn của chị Nhi. Trong tuần tới, chúng tôi sẽ mời hai bênđến tiến hành các bước”, ông Chúc nói. CA xã sẽ lập tức triệu tập anh Chung vàgia đình đến để có biện pháp răn đe ngăn chăn sự bạo hành. Nếu sự việc vượt quáthẩm quyền, sẽ báo cáo CA huyện, xin hướng xử lý – ông Chúc nói thêm.

Một lãnh đạo CAhuyện Lý Nhân, Hà Nam cho hay, nếu sự việc vượt quá thẩm quyền của CA xã, CAhuyện sẽ tiếp nhận hồ sơ, điều tra, xử lý. “Cần thiết chúng tôi sẽ có biện pháprăn đe, mức độ vi phạm đến đâu, sẽ xử lý đến đó”, vị này khẳng định.

Theo Phapluatxahoi.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.