Nóng trong tuần: mẹ giết 2 con nhỏ vì không nghe lời?

Các thông tin đáng chú ý khác:'Bệnh lạ' ở Quảng Nam lây qua hô hấp, Tai nạn thương tâm trên cầu Thuận Phước, Lý Hoàng Nam vô địch Wimbledon 2015...

Nghi án mẹ tâm thần giết hại 2 con ruột, 'Bệnh lạ' ở Quảng Nam lây qua hô hấp, Tai nạn thương tâm trên cầu Thuận Phước, Lý Hoàng Nam vô địch Wimbledon 2015... là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline điểm lại để độc giả tiện theo dõi:

Nghi án mẹ giết 2 con nhỏ vì không nghe lời

Chiều 16/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Điểu Thị C (26 tuổi, ngụ thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi "giết người". Nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này chính là hai con trai ruột của bà C., là Điểu M. (SN 2010) và Điểu B. (SN 2012).

thảm án, con ruột, tâm thần, Bình Phước, sát hại
Vị trí tìm thấy thi thể hai đứa trẻ

Theo nhiều người nhà, trong nhiều năm trở lại đây bà C. có dấu hiệu bị tâm thần. Bà này có những hành động khó hiểu và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Bà C. bị tình nghi là đã sát hại, ném thi thể 2 con ruột xuống giếng sâu 17m.

Tại cơ quan công an, nghi can C đãn khai nhận: khoảng 9h sáng 15/5 bà C. ở nhà cùng 2 con là Điểu M và Điểu B. Lúc này trời đổ mưa nên Điểu M và Điểu B chạy ra ngoài sân nghịch nước; trên tay Điểu M có cầm 1 con dao để chơi.

Thấy con nghịch nước bẩn, bà C. ra ngoài sân, nói 2 con vào nhà nhưng 2 đứa nhỏ vẫn ngồi chơi. Bất ngờ C. chạy ra tước lấy dao, lần lượt sát hại 2 con rồi thả xuống giếng

Bộ CA trực tiếp điều tra vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Sau vụ thảm án sát hại 6 người trong gia đình ở Bình Phước, Bộ CA cũng đã trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã huy động 65 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tham gia phá án nhưng do tính chất vụ án mạng phức tạp, địa bàn xảy ra lại là nơi biên giới giáp Lào, rừng núi hiểm trở nên gặp rất nhiều khó khăn.

Tham sat Nghe An: Nhan dinh so bo ve ke gay an
Hiện trường vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An

Theo một số người dân tại địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An), trước thời điểm phát hiện vụ thảm sát, tại đây có xuất hiện 3 người lạ mặt, nhưng sau đó thì không thấy 3 người này đâu nữa?

Một điều tra viên nhận định, quan sát vết chém trên người các nạn nhân, có thể xác định hung khí gây án là loại dao phay bản to dùng để đi phát rẫy. Vết chém sâu nên chỉ có người khỏe mạnh mới thực hiện được....

Hiện tại mọi mũi trình sát của cơ quan điều tra đang làm việc hết sức mình, bám sát địa bàn, lần theo từng manh mối nhỏ nhất để nhanh chóng truy bắt được hung thủ.

Nấm mối 1 triệu/kg: Mỗi năm 1 lần, tranh nhau ăn vội

Được đồn là bổ dưỡng, có tác dụng chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc ung thư… nấm mối – loại đặc sản mỗi năm chỉ xuất hiện một lần - đang được dân Hà thành săn mua về ăn mặc dù giá lên đến 1 triệu đồng/kg.

Nấm mối, tổ mối, khai thác tự nhiên, tiền triệu, săn mua, Hà thành, Hà Nội, bổ dưỡng, Tiền, Giang, Bến Tre, nấm-mối, tổ-mối, khai-thác-tự-nhiên, tiền-triệu, săn-mua, Hà-thành, Hà-Nội, bổ-dưỡng, Tiền-Giang, Bến-Tre
Nấm mối, loại đặc sản khai thác từ tự nhiên, đang được nhiều người săn mua

Một người chuyên bán nấm mối cho biết, nấm mối xuất hiện vào đầu mùa mưa từ tháng 5 đến hết tháng 6 âm lịch, hoàn toàn khai thác từ tự nhiên, mỗi năm chỉ có một thời gian ngắn nên được cho là của quý, nhiều người có tiền cũng không mua được. Loại nấm này thường có nhiều ở các tỉnh như: Hậu Giang, Bến Tre, Cần Thơ...

Điểm thi THPT quốc gia: “Bội thu” điểm khá nhưng vắng điểm 10


Tới thời điểm này, nhiều cụm thi THPT Quốc gia cơ bản hoàn thành việc chấm thi, chuẩn bị cho công bố điểm. Năm nay, điểm 10 xuất hiện không nhiều, trong khi đó điểm 5 - 8 chiếm đa số ở hầu hết các môn.

Điểm thi THPT quốc gia: “Bội thu” điểm khá nhưng vắng điểm 10 - 1

Điểm thi THPT Quốc gia tăng so với năm trước, nhưng điểm 10 xuất hiện không nhiều.

Mặc dù các cụm thi đã cơ bản hoàn thành công tác chấm thi, song các trường ĐH, CĐ đều chưa thể đưa ra mức điểm nhận hồ sơ, điểm chuẩn xét tuyển thí sinh vào trường. Lý do là bởi kỳ thi năm nay thí sinh được lựa chọn xét tuyển sau khi có kết quả thi. Kết quả thi đã chấm chỉ diễn ra trong phạm vi của trường, còn lại thí sinh trên phạm vi cả nước đều có thể nộp đơn xét tuyển vào trường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 20/7 là hạn cuối các trường ĐH chủ trì cụm thi quốc gia phải công bố điểm kỳ thi THPT quốc gia. Đến ngày 25/7 các Sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT. Từ ngày 1/8, các trường ĐH, CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển.

Giật mình với phát biểu "Nguyễn Du chính là ông Quang Trung"

Trưa ngày 11/7, trong chuyên mục Tiêu điểm của chương trình Chuyển động 24h của VTV phát sóng phóng sự "Báo động tình trạng thiếu hiểu biết kiến thức lịch sử của học sinh hiện nay”.

Quang Trung, Nguyễn Huệ, Vũ Minh Giang, Hội Sử học
Gò Đống Đa

Chỉ với một câu hỏi đơn giản về vị vua Quang Trung - Nguyễn Huệ đặt ra cho 7 em học sinh ở các độ tuổi, cấp học khác nhau, đoạn clip đã khiến người xem phải giật mình với những câu trả lời "không biết", thậm chí sai lệch lịch sử nghiêm trọng. Điều đáng buồn hơn, các phóng viên thực hiện đã tiến hành phỏng vấn ngay trên hai tuyến phố Tây Sơn và Đặng Tiến Đông, đoạn đường ngay trước mặt khu di tích Gò Đống Đa.

Sau khi phóng sự phát sóng, cũng đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra bàn luận về lý do vì sao trẻ em ngày nay học Sử kém: Lỗi do giáo viên, do cách dạy thiếu hấp dẫn, do trẻ thiếu tư duy lịch sử….?

Lý Hoàng Nam vô địch Wimbledon 2015

Tay vợt 18 tuổi Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử làng banh nỉ Việt Nam sau khi cùng đồng đội đạt chức vô địch đôi giải trẻ Wimbledon 2015 hôm 12/7.

Lý Hoàng Nam: Từ nhặt bóng đến nhà vô địch Grand Slam trẻ
Cách đây 2 năm, Lý Hoàng Nam đã làm nên lịch sử khi vô địch đơn nam Đại hội thể thao trẻ châu Á

Điều đáng nói là trước đó, chàng trai này từng bị kỷ luật nặng do 2 lần được gọi tập trung lên ĐTQG tham dự một vài giải đấu, Lý Hoàng Nam lẫn HLV Trần Đức Quỳnh đều vắng mặt với lý do... đang bận đi tập huấn tại nước ngoài.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu không có cú sốc đầu đời, bị cấm thi đấu có lẽ, quần vợt Việt Nam đã không có một Lý Hoàng Nam vừa tạo "địa chấn" trên đất Anh...

'Bệnh lạ' ở Quảng Nam lây qua hô hấp

Suốt hơn 2 tháng nay, nhiều người ở Quảng Nam mắc một căn “bệnh lạ” với triệu chứng đau ở vùng cổ, dẫn đến tử vong. Theo các chuyên gia, căn “bệnh lạ” xảy ra ở Quảng Nam, nhiều khả năng là bệnh bạch hầu. Đây là căn bệnh nguy hiểm, có thể lây qua đường hô hấp và gây tử vong cho người bệnh.

'Bệnh lạ' khiến 3 người tử vong ở Quảng Nam lây qua hô hấp - 1
Cán bộ y tế đang kiểm tra "bệnh lạ" cho người dân ở Quảng Nam.

Hiện tại ngành y tế và chính quyền địa phương xác nhận có 3 ca tử vong và 10 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Sơn và tại nhà, sức khỏe các bệnh nhân hiện đã ổn định và có diễn biến tốt.

Tai nạn thương tâm trên cầu Thuận Phước: 3 người chết, 2 cháu bé nguy kịch

Chiều ngày 13/7, xe ô tô 7 chỗ mang BKS 43X-2047 do tài xế Đinh Thế Hiệp (SN 1977, quê huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, trung tá Hải quân) lưu thông hướng từ Sơn Trà qua Hải Châu trên cầu Thuận Phước. Khi qua gần hết cầu (phía phường Thuận Phước, quận Hải Châu), bất ngờ xe ô tô mất lái tông trực diện hai xe máy đi ngược chiều gồm xe 43E1-077.19 do chị Lê Thị Vân Khánh (SN 1981, trú quận Sơn Trà) điều khiển chở sau cháu Linh và Minh và 43K5-2498 do ông Đinh Quốc Long (SN 1957, còn gọi là Tráng) điều khiển chở vợ đằng sau là bà Trần Thị Thái (SN 1961, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê).

tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 nạn nhân tử vong 2 cháu nhỏ bị thương nặng tại cầu Thuận Phước

Hậu quả, ông Long chết ngay tại chỗ trên cầu, bà Thái và chị Vân bị húc văng rơi xuống phía dưới cầu Thuận Phước – tử vong tại chỗ. Cháu Minh cũng bị húc văng rơi xuống cầu nhưng vẫn còn sống, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Còn cháu Linh bị thương nặng ở trên đầu.

Liên tục xảy ra cháy lớn ở Đà Nẵng, Hà Nội

- Vào khoảng 11h40 ngày 15/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra Công ty Thanh Hoàng Châu (số 33, đường Kinh Dương Vương, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Hàng trăm thùng sơn trong kho chứa của công ty này bị lửa đốt nóng gây ra những tiếng nổ vang trời. Đám cháy lớn gây khói lửa lửa mù mịt khắp cả khu vực khiến nhiều người dân hoảng loạn và tháo chạy ra đường.

cháy; Đà Nẵng
Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát cùng khoảng 20 xe chữa cháy, xe y tế và cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường. Được biết, lúc xảy ra vụ cháy, công ty có khoảng 12 người đang làm việc. Rất may, tất cả đã kịp bỏ chạy ra ngoài. ... Đến 13h30, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Thiệt hại ước tính ban đầu là khoảng 10 tỷ đồng.

- Khoảng 13h15 ngày 16/7 cũng xảy ra vụ cháy tại Cụm công nghiệp làng nghề Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Theo ghi nhận ban đầu, ba nhà xưởng bị cháy với diện tích ước tính khoảng 1.000m2, thiêu rụi nhiều tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, 7 xe chữa cháy cùng 60 cán bộ chiến sỹ đã được huy động để dập lửa. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Nóng chuyện xét danh hiệu NSND cho Tự Long

Việc các nghệ sỹ lớn tuổi có nhiều cống hiến bị trượt khỏi danh sách được xét tặng danh hiệu NSND năm 2015, còn NSƯT Tự Long (Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội) lại có tên trong danh sách trình lên cấp Nhà nước đã gây nhiều tranh cãi trong mấy ngày qua.

Tự Long, Chí Trung, NSND, Lê Tiến Thọ, xét, danh hiệu,
Những ý kiến trái chiều về việc Tự Long được xét danh hiệu NSND sẽ được Hội đồng cấp Nhà nước tham khảo để xem xét lại. Ảnh: TL

Tuy nhiên sau nhiều bàn luận có thể thấy Tự Long đã được ủng hộ 100%. Hầu như các đồng nghiệp đều cho rằng với những đóng góp và thành tích của mình, anh thừa tiêu chuẩn để lên NSND.

Trao đổi với Tự Long vấn đề này, anh cho biết bản thân mình cũng thấy mình khó xử khi các bậc tiền bối không được xét tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, "đây cũng không phải là câu chuyện chúng ta thích thì cho nhau mà là sự công nhận của bạn bè, đồng nghiệp của dư luận của xã hội, thông qua sự cống hiến được trả lời bằng thành tích mà người nghệ sĩ theo đuổi. Tôi đã làm hết sức mình và không ngừng phấn đấu...", Tự Long chia sẻ.

Phát kinh 'thịt lạnh': Mua chợ tươi về nhà bốc mùi thối

Tại những chợ trên địa bàn Hà Nội, các hàng thịt đang bày bán la liệt dưới trời nắng gay gắt, mặc kệ cho ruồi bu. Thậm chí, những hàng thịt bán ngoài lề đường, từ sáng sớm đến chiều, nắng chiếu vào sạp khiến thịt khô thâm. Nhiều khi để bớt khô, người bán còn lấy chiếc khăn ướt nhúng vào bát nước có pha cùng ít tiết lợn lau qua miếng thịt để người mua thấy thịt còn tươi mới.

Thịt lợn, thịt ôi, thịt ế, nắng nóng, phơi nắng, ôi thiu, chợ, mùa hè, tiểu thương, độc hại, ung thư, thịt-lợn, thịt-ôi, thịt-ế, nắng-nóng, phơi-nắng, ôi-thiu, chợ, mùa-hè, tiểu-thương, độc-hại, ung-thư
Thịt lợn được bày bán ngoài chợ với thời tiết nắng nóng của mùa hè rất dễ bị ôi thiu

Miếng thịt mua ở chợ màu tươi, mát lạnh, nào ngờ về nhà nấu lên bốc mùi hôi khó chịu. Nhiều người phát kinh khi dính cú lừa ‘thịt lạnh’ của dân hàng thịt.

Đây là một thực tế khó tránh tại các chợ ngày hè.  "Vì tiếc của, bỏ đi một vài cân thịt ế là mất lãi cả ngày nên tiểu thương bán thịt tìm đủ mọi cách để vớt vát. Thịt ế về để tủ lạnh, hôm sau cắt thành miếng từ 3-4 lạng độn lẫn vào thịt mới. Khách quen, khách tinh đến sẽ bán thịt mới, khách lạ mà không để ý sẽ bán thịt cũ”, 1 người bán hàng thừa nhận.

Bé 8 tháng bất động vĩnh viễn vì nuốt phải pin

Một em bé 8 tháng tuổi ở New Zealand đã nằm tại bệnh viện Nhi Starship thuộc vùng Auckland từ tháng 12 năm 2014 đến tận thời điểm hiện tại, sau khi nuốt phải một cục pin lithium-ion lớn (một loại pin sạc) vào ngày 15 tháng 12 năm 2014.

Mẹ của em bé cho biết khi cô phát hiện con trai mình có các triệu chứng như sổ mũi và thở khò khè nhẹ, cô đã đưa con đến bác sỹ. Kết quả chụp X-quang và khám bệnh đã khiến cô hoàn toàn choáng váng. Có một cục pin bị kẹt trong thực quản của Devon đã được 4 ngày.

Theo đó, cục pin bị mắc kẹt được hoà trộn với nước bọt của cậu bé gây ra một phản ứng điện hoá học cực nóng, làm ăn mòn sâu các mô mềm ở khí quản (ống thở) và thực quản (ống ăn) của em bé.

Bé 8 tháng bất động vĩnh viễn vì nuốt phải pin - 1

Em bé 8 tháng tuổi xấu số

Cục pin được phẫu thuật lấy ra ngay hôm đó, tuy nhiên toàn bộ khí quản, thực quản và một phần dây thần kinh của em bé  đã bị huỷ hoại.

Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.