Nóng trong tuần: Xót xa “cậu bé văng khỏi bụng mẹ” bị lấy hết tiền và đuổi ra khỏi nhà

"Ông bố xin sữa" bị tố "chăn rau" chuyên nghiệp; Thai nhi 40 tuần tuổi chết lưu; Thảm án ở Long An; Xế điên kéo lê xe máy....

Thảm án ở Long An; "Ông bố xin sữa" bị tố "chăn rau" chuyên nghiệp; Thai nhi 40 tuần tuổi chết lưu; Bé 3 tuổi bị ngã từ cửa sổ chung cư chết thảm; Quấn khăn tang, mang di ảnh đến đám cưới…đòi cha.... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Tintuconline tổng hợp lại để độc giả tiện theo dõi:

Xót xa “cậu bé văng khỏi bụng mẹ” bị lấy hết tiền và đuổi ra khỏi nhà

Chuyện bé Huy được sinh ra trong tai nạn khi bố em đưa mẹ đến bện viện vượt cạn thì bị xe ô tô bồn va quẹt từng gây chấn động dư luận 1 năm về trước. Bố bé bị thương nặng và mẹ bé khi ấy bị cán chết tại chỗ, thai nhi văng ra ngoài may mắn được cứu chữa sống sót nhưng vĩnh viễn mất đi chân phải.


Cậu bé thiệt thòi sau ca đẻ hy hữu đó đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm. Điều này đã đem lại sự sống cho bé và giúp gia đình em vượt qua khó khăn.... Tuy nhiên những ngày gần đây về thông tin bé bị ông bà ngoại lấy hết tiền và đuổi ra khỏi nhà khiến dư luận vô cùng xót xa, phẫn nộ.

Theo anh Nam, bố bé Huy: Từ ngày ở bệnh viện về bé ở nhà ngoại. Số tiền Huy được mọi người giúp đỡ bị nhà ngoại chiếm hết. Số tiền ít ỏi còn lại được sự ủng hộ của mạnh thường quân khi bé còn nằm viện nhi đồng 1 TPHCM, ông bà ngoại bé cũng đòi quản lý. Vì không đồng ý để mẹ vợ quản lý số tiền còn lại của con mình, nên gia đình nhà vợ đã đuổi cha con bé Huy ra khỏi nhà không cho ở chung nữa..

Xế điên kéo lê xe máy tóe lửa qua nhiều tuyến phố sau va chạm

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 11h đêm 20/11 tại khu vực phố Huế và kéo dài tới đường Nguyễn Du, Liên Trì (Hà Nội). Theo những người chứng kiến vụ việc, do va chạm từ trước, chiếc ô tô bị hàng chục chiếc xe máy rượt đuổi trên nhiều tuyến phố với tốc độ cao. Nhóm người này mang theo gậy gộc đập vỡ kính và có thái độ hung hăng khiến tài xế hoảng loạn bỏ chạy và gây tai nạn liên hoàn trên nhiều tuyến phố.

Trong quá trình bỏ chạy, xe điên chèn vào xe máy dream đang chặn phía trước khiến chiếc xe này bị nuốt trọn vào gầm, kéo lê trên đường tóe lửa...  Trên nắp capo, nam thanh niên bám vào cần gạt nước la hét, cầu cứu. 



Ô tô điên chạy từ ngã 5 Bà Triệu, vòng vào phố Nguyễn Du rồi đâm ra Liên Trì, sau đó đi về Trần Hưng Đạo. Rất may vụ va chạm không có thiệt hại về người. Hiện những người liên quan tới vụ việc đã được đưa về Công an phường Trần Hưng Đạo giải quyết.

Tuy nhiên, khi về đến trước trụ sở công an phường, hai bên nhận ra quen biết nhau, đã tự viết đơn xin hòa giải.

Phiến quân bắt có 170 con tin tại Mali, ít nhất 27 người chết

Chiều 20/11, các tay súng Hồi giáo đã tấn công khách sạn sang trọng Radisson Blu ở trung tâm thủ đô của Mali và bắt cóc 170 con tin, gồm nhiều người nước ngoài, như Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc, Bỉ... Được biết, khách sạn này do người Mỹ sở hữu và là nơi thường đón khách nước ngoài.

{keywords}

Cho đến thời điểm hiện tại các con tin đã được giải thoát, tuy nhiên ít nhất 27 người trong số đó đã thiệt mạng. Hai tay súng Hồi giáo đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại chỗ. Nhóm cực đoan Al-Murabitoun ở Bắc Phi đã nhận trách nhiệm về vụ việc.

Nữ sinh lớp 11 bị sát hại tại nhà nghi bị trả thù?

Chiều 19/11, trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, nữ sinh Q.K.L (SN 1999, học sinh lớp 11, trường TPHT L.V.T, trú tại đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) bị 2 thanh niên lạ mặt đâm trúng vào tim dẫn đến tử vong.

Theo bà nội của nạn nhân kể lại, vào khoảng hơn 16h chiều nay, L. đang ngồi chơi trong nhà cùng với bạn học thì có 2 người lạ mặt đến. Lúc đó, bố mẹ L. đều đi vắng, nhà chỉ có 2 chị em, L. có lời qua tiếng lại với 2 người kia. Sau đó một người bất ngờ rút dao đâm thấu tim khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Nữ sinh lớp 11, giết, chết, học sinh
 
Cái chết của L. khiến nhiều người bàng hoàng

Đến khoảng 22h ngày 19/11, Cơ quan công an quận Long Biên, Hà Nội đã vây bắt được 2 nghi phạm là Long “rồng” (trú ở Đội 3, Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội) - kẻ đã cầm dao đâm nạn nhân tử vong và Nguyễn Quang Tùng (24 tuổi, trú ở ngõ Thanh Bảo, Kim Mã, Ba Đình,Hà Nội).

Nguyên nhân ban đầu dược xác định, trước đó mẹ của nữ sinh có nhờ 2 đối tượng Long và Tùng đòi nợ thuê. Sau khi xong việc, các đối tượng nhiều lần gặp mẹ nạn nhân để đòi tiền nhưng người phụ nữ này chưa trả nên bọn chúng bức xúc trả thù.

Thảm án Long An: 3 mẹ con chết thảm với nhiều vết cắt ở cổ

Vụ án mạng đau lòng xảy ra vào đêm 18/11, tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An. Nạn nhân là chị Đỗ Thị Ái Nguyên (SN 1985) và 2 con là Nguyễn Hoàng Khang (học lớp 4) và Nguyễn Thị Như Huyền (học lớp 5).

Theo dấu vết tại hiện trường, cả 2 người con bị cắt cổ. Riêng người mẹ bị cắt mạch máu tay. Xung quanh hiện trường không có sự xáo trộn nhưng cơ quan chức năng phát hiện 1 con dao nhọn cách thi thể chị Nguyên khoảng 3 m. Một số nữ trang trên người chị Nguyên bị mất....


Bước đầu, cha mẹ chồng chị Nguyên cho biết con trai và con dâu ông không hiềm khích hay tư thù gì với ai, nên họ hết sức bàng hoàng về những cái chết nghiệt ngã này. Con gái lớn của chị Nguyên may mắn thoát chết nhờ ngủ lại nhà ông bà nội, tuy nhiên cháu đang bị sốc nặng khi hay tin. Anh Nguyễn Tấn Thanh (SN 1984) là chồng và cha 3 nạn nhân đi làm xa, trưa 19/11 về đến nhà chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đã ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra vụ việc. Tuy nhiên, theo một lãnh đạo công an tỉnh Long An, kết quả điều tra ban đầu cho thấy nghi vấn người mẹ có biểu hiện trầm cảm, giết hại 2 con rồi tự vẫn.

Mặc vợ cầu xin khẩn thiết, người chồng vẫn bắt 2 con uống thuốc trừ sâu

Ngày 15/11, một bé trai 8 tuổi và một bé gái 5 tuổi (ngụ Q.12) đã được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 do bị cha ruột bắt uống thuốc trừ sâu.

Theo chị R. (mẹ hai bé), do chồng hay say xỉn và nhiều lần đánh đập chị nên chị muốn li dị. Vừa rồi chị về nhà mẹ ruột ở nên chồng chị bực tức nhắn tin dọa nếu chị không về sẽ bắt hai con uống thuốc trừ sâu. Lo sợ, chị R. đã gọi điện lại cho mẹ chồng dặn bà canh chừng hai cháu, không ngờ sau đó chồng chị tự uống thuốc trừ sâu và bắt cả hai con cùng uống.

2-82f3b
Người mẹ sau khi nghe tin con bị đầu độc đã tức tốc đến bệnh viện chăm sóc 2 con.

May mắn 2 bé đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, các bác sĩ đã cho hai bé rửa dạ dày, uống chất than hoạt tính để hút chất độc. Hai bé cũng đã được làm những xét nghiệm cơ bản như đo điện tim, xét nghiệm chức năng gan thận… nhưng hiện chưa thấy các dấu hiệu tổn thương.

Sau khi tự đầu độc mình cùng 2 con, người cha vẫn đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP. HCM và sức khỏe đã dần hồi phục.

Thai nhi 40 tuần chết lưu, người nhà tố BV tắc trách

Ngày 16/11, gia đình chị Phạm Thị Thuận (sinh năm 1989, Văn Điển, Hà Nội) đã có đơn thư phản ánh đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội về việc để thai nhi chết lưu trong bụng mẹ khi sản phụ đã đến bệnh viện chờ sinh nở theo đúng lịch dự sinh.

Cụ thể, chiều 09/11/2015, gia đình đưa chị Thuận vào Bệnh viện Phụ sản, sau khi thăm khám, bác sĩ yêu cầu nhập viện vì tim thai phẳng. Trong khoảng thời gian từ ngày 09/11 đến khoảng 21h ngày 11/11, bệnh viện báo hai mẹ con vẫn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, 7h sáng ngày 12/11, bác sĩ đến khám thì được biết cháu bé đã mất tim thai, nhưng đến tận 11h ngày 14/11/2015 cháu bé mới được sinh ra với 2 vòng dây rốn quấn chặt vào cổ và một nút thắt dây rốn, cơ thể tím ngắt và miệng há to…


Trao đổi với phóng viên, Giám đốc bệnh viện khẳng định về mặt chuyên môn bệnh viện không có gì sai trong trường hợp này. Gia đình sản phụ có yêu cầu mổ đẻ nhưng qua thăm khám thấy các chỉ số thai nhi rất bình thường, sản phụ khỏe mạnh, các dấu hiệu cho thấy sinh thường được, nên bác sĩ đã giải thích và để tiếp tục theo dõi cho bệnh nhân sinh thường.

“Cháu bé tử vong do dây rau thắt nút trong bụng, trong trường hợp này nếu được mổ thì sẽ xử lý được. Nhưng khi khám, các dấu hiệu đều cho thấy có thể sinh thường được, hơn nữa khi khám cũng không thể phát hiện được rau rốn thắt nút”, vị giám đốc cho hay.

Bé 3 tuổi chết thương tâm vì ngã từ cửa sổ chung cư

Khoảng hơn 17h ngày 18/11, bé Phan Kim B. (3 tuổi) được người thân đón từ trường mầm non về nhà tại tầng 3 chung cư S.T, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ba mẹ chưa đi làm về nên bé chơi đùa với người dì. Trong lúc người dì quay lưng làm việc nhà thì bé B. bắc ghế, trèo lên cửa sổ, chồm ra ngoài khung cửa không có rào chắn bảo vệ chơi đùa. Chẳng may chiếc ghế bật ngã làm cháu bé văng ra khỏi cửa rơi xuống đất.

Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu bé không qua khỏi vì chấn thương quá nặng.

Nhiều người dân sống ở chung cư đã nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) cấp cứu. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu bé không qua khỏi vì chấn thương quá nặng.

Tại bệnh viện ba, mẹ và rất đông người thân của cháu bé đau đớn gào khóc thảm thiết trước nhà đại thể gọi tên con khiến ai chứng kiến cũng thương xót.

Mạc Hồng Quân phủ nhận chuyện yêu nàng 'Tây Thi ngủ gật'

Sau scandal với người yêu cũ Ly Kute, gần đây tuyển thủ Mạc Hồng Quân bị bắt gặp đi ăn với một cô gái xinh đẹp có biệt danh là “Tây Thi ngủ gật”. Không chỉ vậy hai người còn nắm tay nhau rất tình cảm khiến báo chí và dư luận bất ngờ.

Mạc Hồng Quân phủ nhận có bạn gái mới - 1

Dân mạng cũng lập tức truy lùng tung tích “bạn gái tin đồn” mới của Mạc Hồng Quân. Đó là Emmy Nguyễn - nữ sinh viên RMIT - một hot girl khá nổi những ngày gần đây với vẻ đẹp khá xinh xắn và hơi "Tây".

Tuy nhiên, lên tiếng việc này, Mạc Hồng Quân một mực phủ nhận: “Emmy Nguyễn không phải bạn gái mới của tôi. Quan hệ giữa tôi và cô ấy chỉ là những người bạn thân thiết. Chúng tôi có đi ăn cùng nhau, có nắm tay nhau nhưng chỉ dựa vào đó để khẳng định Emmy Nguyễn là người yêu tôi thì không chính xác. Chúng tôi chỉ là những người bạn”.

Truy bắt 4 tên cướp taxi bỏ chạy vào rừng

Rạng sáng 18/11, nhận tin một nhóm thanh niên cướp taxi ở Gia Lai đang chạy về hướng đường Hồ Chí Minh, Trạm cảnh sát giao thông Ngọc Hồi lập chốt chặn trên đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei) đồng thời đề nghị Công an huyện Đắk Glei huy động hàng chục cảnh sát, dân quân tự vệ cùng người dân địa phương chia làm nhiều tốp truy lùng.

cướp taxi, Kon Tum, truy bắt, chạy vào rừng

Đến 16 giờ 30 chiều 18-11, cảnh sát đã bắt Lương Tuấn Vinh (21 tuổi, ngụ phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang trốn ở gần khu vực rừng rậm. Qua thẩm vấn, bước đầu Vinh khai nhận mình là quân nhân, đóng quân tại tỉnh Bình Dương. Và đến 9h sáng 19/11, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ thêm một nghi phạm trong vụ cướp taxi rồi trốn vào rừng ở Kon Tum. Khi bị bắt, người này khai tên tuổi, quê quán chưa thống nhất... Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt 2 tên cướp còn lại.

Tài xế xe taxi bị cướp là anh Đào Đình Quân (21 tuổi, quê Thái Bình) đã bị các thanh niên này siết cổ, dùng dây trói tay chân anh lại và khống chế trong suốt 14h đồng hồ trước khi được nhóm cướp thả ra trên đường chạy trốn.

“Ông bố xin sữa” bị vạch mặt là kẻ “chăn rau” chuyên nghiệp?

Đưa hình ảnh con mới 1 tháng tuổi lên diễn đàn mạng để tố cáo người vợ vô tâm và xin sữa cho con đang khát sữa mẹ, ông bố trẻ đã lấy được tình cảm của nhiều người. Tuy nhiên, một số thành viên là nạn nhân bị lừa tình đã lên tiếng tố cáo người đàn ông này.

Cụ thể theo những lời tố cáo thì ông bố này mới chính là người thiếu trách nhiệm với vợ con và có tính lăng nhăng, cậy tài chụp ảnh để làm quen, gạ gẫm các cô gái trẻ. Sau khi no xôi chán chè, thậm chí là có kết quả, anh ta liền ruồng rẫy họ và từ chối trách nhiệm làm bố....

Ông bố, xin sữa, 'chăn rau', chuyên nghiệp, lừa tình

Chị H.T.L là người mẹ bị T. bôi xấu trên mạng xã hội cũng lên tiếng cải chính thông tin về mối quan hệ của 2 người và những vấn đề thực tế không như những gì ông bố này nói.

Tuy nhiên, anh T. tỏ ra khá bình thản và khẳng định: chuyện có con chung với vợ hờ không xuất phát từ tình yêu; anh không thèm đi "chăn rau" mà do các các cô gái tự "lăn xả" vào; anh vẫn luôn chăm sóc và có trách nhiệm với con....

Quấn khăn tang, mang di ảnh đến đám cưới… đòi cha

Chiều 15/11, tại đám cưới của anh V.Đ.N. (45 tuổi) và chị T.Nh. (21 tuổi) khuôn viên khách sạn D. T (đường Hùng Vương, TP Huế) đã xảy ra vụ đánh ghen hy hữu: Cho rằng người cha phụ bạc, bỏ vợ con để cưới vợ trẻ, người vợ cũ đã kéo theo 2 con quấn khăn tang, cầm di ảnh cha và hàng chục người thân đến đám cưới của chồng để... phá đám cưới.

Theo thông tin ban đầu, anh N. vốn đã có vợ (tên Y.) và hai con (con gái 21 tuổi, con trai 18 tuổi). Thời gian qua, anh N. để vợ bên Lào, về quê để xây nhà và chăm sóc cho con cái. Tuy nhiên người đàn ông này đã nảy sinh tình cảm trai gái, yêu đương với chị Nh. (bạn con gái) và quyết định làm đám cưới khi Nh. có bầu 5 tháng khiến mẹ con chị Y. bức xúc...

đám cưới, thừa thiên huế, đòi cha, tình trẻ

Nói về vấn đề này, ông N. khẳng định, mối quan hệ với bà Y. chỉ là “qua đường” khi vào những năm 1993, ông N. có đến giúp việc cho gia đình bà này ở bên Lào và giữa 2 người cũng chưa hề có giấy kết hôn. Hai người cũng chỉ có 1 con chung, người còn lại là con riêng của bà Y....

Hiện cơ quan chức năng phường Kim Long đang kết hợp với công an phường Phú Nhuận, TP. Huế xác minh thông tin, nếu ông N. có biểu hiện vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình thì sẽ có phương án xử lý theo đúng quy định.

Bé trai 3 ngày tuổi tử vong sau tiêm vaccine ngừa lao

Ngày 13/11, tại BV Đa khoa Trảng Bom, chị Nguyễn Thị S. (trú tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) S. sinh thường được một bé trai nặng 3,1 kg. Đến trưa 14/11, con của chị S. được y bác sĩ của bệnh viện tiêm ngừa lao BCG. Đến chiều 15/11, đột nhiên bé lên cơn co giật, người tím tái và tử vong.

Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom-Đồng Nai

Người nhà bé trai tỏ ra bức xúc vì cho rằng bé tử vong là do chích ngừa. Tuy nhiên, ngày 16/11, Hội đồng khoa học của Bệnh viện đa khoa Trảng Bom (Đồng Nai) sau họp phân tích nguyên nhân đã nhận định con sản phụ S tử vong là do sặc sữa.

Xăng tiếp tục giảm giá ở mức nhẹ

Từ 15h chiều 18/11, giá xăng tiếp tục giảm nhưng với mức giảm nhẹ chỉ tối đa 180 đồng/lít.
Theo thông báo của Liên Bộ Công Thương- Tài chính, giá xăng A92 sẽ chỉ còn mức giá trần là 17.054 đồng/lít, giảm tối thiểu 178 đồng/lít.

xăng-dầu, thuế-nhập-khẩu, thuế-bảo-vệ-môi-trường, giá-xăng, giá-dầu, Bộ-Công-Thương, giá-cơ-sở xăng dầu, thuế nhập khẩu, bảo vệ môi trường, giá xăng, giá dầu, Bộ Công Thương, giá cơ sở

Mặt hàng dầu madut cũng giảm 83 đồng/lít với mức giá bán lẻ cao nhất là 9.488 đồng/kg. Ngược lại, mặt hàng dầu hoả sẽ phải tăng lên 124 đồng/lít, đẩy mức ía bán lẻ lên mức tối đa 12.647 đồng/lít.

Riêng mặt hàng dầu diezen, Liên Bộ yêu cầu giảm mức trích lập Quỹ bình ổn từ 300 đồng/lít hiện hành xuống 208 đồng/lít. Cùng đó, giá mặt hàng này sẽ vẫn giữ nguyên với khung trần không cao hơn mức giá 13.513 đồng/lít.

Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác, độc giả có thể theo dõi tại các link dưới đây:

Bé trai bị đâm xuyên sọ lại nhập viện, tiên lượng rất nặng
Gia đình bức xúc vì bé trai hơn 2 tuổi bị… mổ nhầm
Bức xúc nhân viên bệnh viện vừa thu viện phí vừa xem phim
Bé sinh non "chết đi sống lại" một cách thần kỳ nhờ cái ôm của bố mẹ
Hà Nội: Đang ngồi sau xe máy, cô gái trẻ bất ngờ ngã xuống đường tử vong
Sốc với trào lưu tiêm mực vào nhãn cầu để mắt đẹp như ý
Hóa chất lạ ngâm vào cá, mực… giúp tăng trọng gấp rưỡi
Hải Phòng: Sập lò vôi, 3 người chết thảm
Con gái sếp cảnh sát cơ động hung hãn chém người?
Em bé văng khỏi bụng mẹ bị ông bà ngoại lấy hết tiền và đuổi ra khỏi nhà?

Vân Khánh (tổng hợp)/VietNamNet



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.