Nữ bệnh nhân tử vong sau khi vào viện chữa đau bụng

Bị đau bụng, chị Hương được gia đình cho nhập viện điều trị. Trong đêm, bệnh nhân tử vong sau khi được bác sĩ truyền dịch, tiêm thuốc.

Bị đau bụng, chị Hương được gia đình cho nhập viện điều trị. Trong đêm, bệnh nhân tử vong sau khi được bác sĩ truyền dịch, tiêm thuốc.

Ngày 11/3, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong của Lương Thị Hương (42 tuổi, ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân) vào khuya ngày 8 rạng ngày 9/3.

Theo phản ánh của anh Hà Văn Quê (chồng nạn nhân), khoảng 19h ngày 8/3, vợ anh đi tham gia buổi tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ ở địa phương.

Tối cùng ngày, chị trở về nhà thì kêu đau bụng nên được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân. Lúc 21h30, chị Hương được các bác sĩ chẩn đoán bị đau dạ dày cấp và cho nhập viện điều trị.

Sau đó, chị Hương được các bác sĩ cho truyền dịch. Tuy nhiên, khi truyền được khoảng 2/3 chai thì chị nói với anh Quê là bụng đau nhiều hơn. Thấy vậy, anh vội chạy đến phòng trực gọi bác sĩ.

Cũng theo lời anh Quê, một bác sĩ tên Dũng mang theo một xi lanh đã có thuốc bên trong để tiêm cho chị Hương. Khi vừa rút mũi tiêm ra, chị liền lên cơn co giật.

Lập tức, bệnh nhân được các y, bác sĩ chuyển xuống phòng hồi sức tích cực. Tuy nhiên, được khoảng 5 phút thì chị Hương lịm dần rồi tử vong.

Nữ bệnh nhân tử vong sau khi vào viện chữa đau bụng
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân - nơi chị Hương tử vong sau khi đến điều trị đau dạ dày. Ảnh: N.D.

Cho rằng cái chết của chị Hương là do sự tắc trách của các y bác sĩ, người nhà đã kéo tới bệnh viện yêu cầu làm rõ và báo cáo sự việc với Công an huyện Thường Xuân.

Cảnh sát đã tiến hành niêm phong toàn bộ số thuốc, chai truyền dịch và xi lanh bác sĩ đã dùng để chữa trị cho chị Hương.

Ngày 9/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân có báo cáo nhanh về vụ việc gửi Sở Y tế Thanh Hóa.

Theo nội dung báo cáo, khoảng 23h50 ngày 8/3, bệnh nhân đang truyền dịch thì lên cơn đau vùng thượng vị. Bác sĩ khám và cho xử trí thuốc Atropin+Dmedron.

Đến 23h55, bệnh nhân biểu hiện lên cơn co giật, người tím tái nhẹ, lúc này mạch, huyết áp bằng 0, ngừng thở, tim khó nghe. Dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được bệnh viện này xác định do bị sốc phản vệ không hồi phục.

Liên quan tới vụ việc, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa báo cáo.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.