Nhà hàng “bẩn”: Thực khách đang bị “dắt mũi” trắng trợn?

Những thông tin các bên liên quan cung cấp có khá nhiều tình tiết bi hài, khó thuyết phục.

Hình ảnh hãi hùng về hai sinh vật lạ chui ra từ đĩa lòng non và bát nước chấm tại một quán nướng nổi tiếng ở Hà Nội  trong tuần qua vẫn đang khiến dư luận xôn xao, rùng mình.

Vụ việc khiến độc giả liên tưởng lại không ít những lùm xùm tương tự trước đó, và dường như tất cả vẫn sẽ kết thúc lửng lơ như một mô tip quen thuộc.

Quanh co chối tội và đổ lỗi cho nhau

Trong vụ lòng nướng có sán, cho dù liên tiếp chủ nhà hàng và người đăng ảnh lên facebook đã lần lượt lên tiếng nhưng dường như vẫn chưa thuyết phục được cộng đồng mạng. Nhiều người vẫn bán tín bán nghi vì chưa hiểu thực sự nguyên nhân sự việc ở chỗ nào bởi những thông tin các bên liên quan cung cấp có khá nhiều tình tiết bi hài, khó thuyết phục.

Cụ thể, chủ quán ăn này cho rằng, sự việc thực chất là hiểu nhầm, là do "bị bạn thân trêu", hình ảnh đăng tải là hình ảnh cũ từ lâu và không phải của nhà hàng. Còn chủ facebooker V.L sau 2 ngày im lặng, hôm 10/3 đã lên tiếng khẳng định tài khoản facebook của cô bị hack và thông tin về vụ việc nói trên là do “ai đó” cố tình đăng lên để hạ uy tín nhà hàng, cạnh tranh trong làm ăn?

Vụ sán bò ra từ đĩa lòng: Người đăng ảnh bất ngờ lên tiếng

Điều này khiến dư luận đặt dấu hỏi: Đã là bạn thân sao không liên lạc với nhau ngay từ đầu để cùng đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất mà lại ông nói A, bà nói B? Phải chăng sau khi có sự “thỏa thuận”, người đăng facebook mới nói thế để gỡ tội cho quán?

Trong khi đó PV báo Trí thức trẻ tìm hiểu thì hiện trong menu (thực đơn) đồ nướng của hệ thống nhà hàng này không hề có món lòng nướng. Vậy tại sao chủ nhà hàng không đưa thông tin này ra để “bào chữa” cho mình? Có lẽ nào đây là món mới thử nghiệm và thực sự có vấn đề?

 Chủ nhà hàng N.N cho biết, những thông tin trên facebook đã được V.L xóa bỏ sau khi phát hiện ra sự việc.
Chủ nhà hàng nướng cho biết, những thông tin trên facebook đã được V.L xóa bỏ sau khi phát hiện ra sự việc.

Tương tự, quay ngược lại vụ việc nồi lẩu cua có chuột chết tại một nhà hàng ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) hồi cuối tháng 11/2015  cũng khiến dư luận xôn xao suốt thời gian dài. Ban đầu khách tố nồi lẩu bẩn có chuột, quản lý nhà hàng có xin lỗi và nói không tính tiền bữa ăn. Tuy nhiên sau những lời qua lại, đầu bếp khẳng định là nấu đúng quy trình, hơn nữa vị này còn có ý nghi ngờ có người cố tình bỏ chuột khiến khách hàng bức xúc.

chuot2
Hình ảnh chuột chết được khách hàn vớt ra từ nồi lẩu riêu cua

Khi phóng viên liên hệ về vụ việc thì người quản lý lại cho rằng sở dĩ có chuột trong nồi là do... chuột từ trần nhà rơi xuống trúng nồi? Một số cư dân mạng cũng lên tiếng bênh vực cho quán bởi cho rằng việc ăn hết nồi lẩu mới thấy chuột là vô lý. Có thể đây là hành động “chơi xấu” để hạ thấp danh dự nhà hàng đối thủ?

Thực hư chuột trên trần nhà hàng rơi vào nồi lẩu

Chủ Nhà hàng Lẩu dê cua (186 - 188 -190 Hoa Lan, Q. Phú Nhuận) cho biết với mực nước thấp như thế này rất dễ phát hiện chuột hay bất kỳ vật thể lạ nào ngay từ đầu - Ảnh: Xuân Diệu

Được biết sau đó Đoàn kiểm tra liên ngành phường 2 (Q. Phú Nhuận) đã đến kiểm tra đột xuất Nhà hàng này và không phát hiện sai phạm nào nghiêm trọng. Và cho đến nay, đã 4 tháng trôi qua độc giả vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng về vụ việc.

Thực khách dễ tính và nhà hàng vẫn “khỏe”?


Người đời vẫn thường nói thời gian sẽ xóa nhòa tất cả và dường như những vụ việc nhà hàng “bẩn” như trên rồi cũng sớm rơi vào quên lãng. Dù có ảnh hưởng ít nhiều thì rồi sự thực là những đơn vị kinh doanh này vẫn sống khỏe?

Điển hình có thể kể đến là vụ việc một quán lẩu sườn gần Hồ Đắc Di (Đống Đa, Hà Nội) năm 2014 từng bị tố món lòng se điếu trong nồi lẩu có những con giun bung ra y như món bò cuộn nấm kim châm khiến người ăn rùng mình. Thông tin này lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thậm chí trên diễn đàn  Webtretho còn xuất hiện một topic tẩy chay quán ăn này và được rất nhiều người đồng tình ủng hộ.

Topic kêu gọi tẩy chay quán lẩu sườn khu vực Hồ Đắc Di

Tuy nhiên theo chứng kiến của phóng viên thì quán ăn này từ đó tới nay hầu như không bị ảnh hưởng, ngược lại vẫn mở hàng đều và vẫn rất đông khách.

Có thể khách hàng đang quá dễ tính khi nhanh chóng bỏ qua tạo điều kiện cho nhà hàng “bẩn” tiếp tục sống khỏe. Điều này cũng có thể khiến các đơn vị kinh doanh ăn uống coi thường và thiếu trách nhiệm trong việc đảm bảo sự sạch sẽ cho miếng ăn của thực khách.

Bên cạnh đó, nếu có thật việc đối thủ chơi xấu nhau hoặc thực sự nhà hàng có thức ăn “bẩn”, cơ quan chức năng và cộng đồng cần có sự quyết tâm hơn nữa để tìm ra nguyên nhân cuối cùng cũng như những hình phạt nghiêm khắc để vụ việc tương tự không còn đất tái diễn....

V.K/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.