Vụ nữ nhân viên ngân hàng "vỡ nợ" 200 tỷ đồng ở Gia Lai: Từng gọi điện cho nhiều hàng xóm, đại lí để mượn tiền vì đáo hạn ngân hàng

Theo một số hàng xóm sống xung quanh, gia đình chị Thương đã bỏ đi từ đêm hôm 29/6, không thấy đâu nữa. Đồng thời, chị Thương suốt thời gian gần đây đều gọi điện cho hàng xóm để vay tiền với lý do là đáo hạn ngân hàng.

Công an phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết Công an TP. Pleiku đã rút hồ sơ vụ nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ lên để đơn vị tiếp tục điều tra làm rõ.

Nữ nhân viên nói trên là bà Lê Thị Thương (sinh năm 1988, trú tại đường A Ma Quang, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), bà Thương là nhân viên ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai.

Được biết, bà Lê Thị Thương vay số tiền gần 200 tỷ đồng của một số cá nhân và một số chủ tiệm vàng tại thành phố Pleiku, Gia Lai. Khi mất khả năng chi trả, bà Thương đã bị nhiều chủ nợ tới nhà yêu cầu trả nợ trong nhiều ngày nay.

Vụ nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng ở Gia Lai: Từng gọi điện cho nhiều hàng xóm, đại lí để mượn tiền vì đáo hạn ngân hàng-1

Căn nhà của Thương đã cửa đóng then cài, hàng xóm cho biết gia đình chị Thương đã bỏ đi từ đêm hôm 29/6. Ảnh: VTC

Chia sẻ với PV báo VTC, chị D. (hàng xóm của chị Thương) cho biết, gia đình chị Thương đã bỏ đi từ đêm hôm 29/6, không thấy đâu nữa.

"Lúc trước, Thương gọi điện cho nhiều người hàng xóm ở đây, đại ý nói là có tiền không cho em mượn vì đang đáo hạn ngân hàng mà thiếu, kẹt tiền. Nếu không có tiền thì biết ai không dẫn đến giới thiệu giùm", chị D. nói.

Một người hàng xóm khác cho biết thêm: "Thương sống chan hoà với mọi người, có hoạt động gì trong xóm cũng tham gia nhưng không hiểu làm ăn như thế nào mà xảy ra cớ sự đó. Thời gian trước, Thương cũng tới gặp mình hỏi có đáo hạn ngân hàng không, mình bảo mình làm ăn thuần tuý không thích dính vào ngân hàng với lại không có tiền mặt. Cũng nhắn tin miết nhưng mình trả lời là không có, với lại hàng xóm dính vào làm ăn như thế nào đó nên mình cũng không dám". 

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo Giao thông, ông Trần Văn Chương, Giám đốc ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) cho biết, bà Thương là nhân viên thời vụ khoán gọn, công việc chính là hỗ trợ hành chính, không liên hoạt động tín dụng, làm việc theo hợp đồng thời vụ. Bà Thương có chồng là Nguyễn Văn Dũng, nhân viên bảo trì, sửa chữa các trạm ATM của BIDV Gia Lai.

Vụ nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng ở Gia Lai: Từng gọi điện cho nhiều hàng xóm, đại lí để mượn tiền vì đáo hạn ngân hàng-2

Trụ sở ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) địa chỉ số 112, đường Lê Lợi, TP Pleiku. Ảnh: Báo Giao thông

Ông Chương cho biết, đã thông báo với hội sở chính Ngân hàng BIDV tại Hà Nội liên quan đến việc nhân viên của ngân hàng đến trụ sở công an trình báo vỡ nợ từ 150-200 tỉ đồng. Ông Chương cho biết, ngày 28/6, chồng bà Thương, ông Dũng đến gặp lãnh đạo BIDV Gia Lai để báo cáo vụ việc liên quan đến việc nợ nần bên ngoài.

Theo đó, hai người không có khả năng trả nợ khi vay ở bên ngoài xã hội với số tiền từ 150 tỉ đồng đến 200 tỉ đồng, trong đó người cho vay nhiều nhất là một tiệm vàng lớn trên địa bàn Pleiku, số tiền hơn trăm tỉ.

Theo lời ông Chương, việc vay mượn của bà Thương là công việc làm ăn cá nhân, đến nay chi nhánh chưa phát hiện có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên, "Việc chị Thương vay có liên quan gì đến hoạt động ngoài xã hội hay thường gọi là "đáo hạn ngân hàng" hay không?", ông Chương nói "không biết", đồng thời cho biết chưa thấy dấu hiệu nào liên quan đến việc chị Thương vay tiền để đáo hạn ngân hàng cả. Chúng tôi cũng chỉ mới nghe báo cáo từ chồng chị Thương và chưa có cơ quan, tổ chức nào đến ngân hàng làm việc về vụ việc này". 

"Chị Thương vay ở ngoài nên đó là việc cá nhân. Mấy ngày nay cũng không thấy bất cứ ai tự xưng là chủ nợ đến gặp chúng tôi làm việc. Hiện, chúng tôi cũng chờ kết quả xác minh từ cơ quan chức năng", ông Chương cho hay.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-nu-nhan-vien-ngan-hang-vo-no-200-ty-dong-o-gia-lai-tung-goi-dien-cho-nhieu-hang-xom-dai-li-de-muon-tien-vi-dao-han-ngan-hang-22020306171649925.htm

vỡ nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.