Nữ "ninja" xuống phố điều tiết giao thông giờ cao điểm

Hình ảnh người phụ nữ đeo khẩu trang bịt kín mặt đứng ra giữa đường phân luồng điều tiết giao thông vào giờ cao điểm đã nhận được nhiều lời tán dương.

Hình ảnh người phụ nữ đeo khẩu trang bịt kín mặt đứng ra giữa đường phân luồng điều tiết giao thông vào giờ cao điểm đã nhận được nhiều lời tán dương.

Trước đó, hình ảnh "ninja" xuống phố thường được gắn liền với những pha va chạm giao thông, chạy ẩu hay sang đường không chú ý, tạt đầu xe thiếu quan sát của các chị em.

Clip: Nữ "ninja" xuống phố điều tiết giao thông giờ cao điểm khiến nhiều tài xế xấu hổ

Nhưng mới đây, hình ảnh nữ "ninja" xuống đường điều tiết, phân luồng giao thông giờ cao điểm được đăng tải lên mạng xã hội đã đem đến một góc nhìn hoàn toàn khác. Theo chia sẻ, những hình ảnh trên được ghi lại tại khu vực chân cầu Trần Khánh Dư (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Clip: Nữ ninja xuống phố điều tiết giao thông giờ cao điểm - Ảnh 2.
Đoạn chia sẻ của tài khoản H.H.S trên mạng xã hội.

Đoạn chia sẻ của tài khoản H.H.S. như sau: "Anh chị em cho mình lời bình luận nhé. Chắc có lẽ nhiều người cho rằng chị ấy bị điên. Riêng mình cảm thấy rất xấu hổ vì không làm được như chị ấy. Cảm ơn chị!".

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy người phụ nữ đeo khẩu trang, mặc đồ chống nắng kín mít không thể nhìn thấy khuôn mặt liên tục giơ tay ra hiệu cho các phương tiện dừng lại hoặc di chuyển tránh tình trạng lấn làn, di chuyển chồng chéo tại khu vực giao lộ.

Theo như chia sẻ của tài khoản H.H.S - người ghi lại những hình ảnh trên cho biết: "Tôi bắt gặp sự việc vào khoảng 19h30 ngày 11/1, tôi cảm thấy vừa vui và cảm phục hành động của chị ấy vì bản thân mình có gặp cũng chưa chắc đã đủ dũng cảm để xuống đường nhắc nhở, chỉ dẫn cho mọi người như vậy".

Chứng kiến cảnh này, nhiều người tỏ thái độ cảm phục nhưng cũng không ít người cảm thấy xấu hổ vì ý thức nhiều người tham gia giao thông chưa tốt. Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhiều người dành cho người phụ nữ này lời tán dương.

"Chị ấy đã làm một điều mà bao nhiêu người không làm được. Khâm phục chị lắm. Đây mới là "ninja" mà chúng ta mong đợi. Cảm ơn chị, giá như mỗi chúng ta ai cũng ý thức được như chị thì tình hình giao thông sẽ được cải thiện rất nhiều", tài khoản Q.H. chia sẻ.

"Nhiều người cho rằng người phụ nữ này là CSGT đã hết giờ làm việc đang trên đường về nhà nên dừng lại phân làn, nhưng dù cho chị ấy là ai thì đều xứng đáng nhận được lời cảm ơn và tán dương từ mọi người. Thật sự rất mong mỗi khi vào tình huống cảm thấy giúp sức được, bất kỳ người tham gia giao thông nào cũng hãy bớt ngại đi một chút, mạnh dạn hơn 1 chút và đặc biệt chạy xe có ý thức hơn 1 chút để giảm thiểu ách tắc", tài khoản A.Q.D bình luận.

Theo KA (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


giao thông giờ cao điểm

nữ ninja xuống phố

điều tiết giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.