Nữ tiếp viên hàng không bị cách ly tại TP.HCM vẫn chưa được xét nghiệm virus corona

Nữ tiếp viên 25 tuổi trở về từ Trung Quốc vẫn chưa được xét nghiệm kiểm tra virus corona dù đã cách ly 4 ngày tại bệnh viện.

Nữ tiếp viên 25 tuổi trở về từ Trung Quốc vẫn chưa được xét nghiệm kiểm tra virus corona dù đã cách ly 4 ngày tại bệnh viện.

Thông tin này được một nguồn tin tại Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh cho biết trong ngày 7/1.

Cụ thể, chị C.N.A.P. (25 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) là tiếp viên của một hãng hàng không. Ngày 23/1, chị P. có quá cảnh Trung Quốc.

Đến ngày 31/1, P. có triệu chứng ho và đau họng. Ngày 3/2, chị đến một bệnh viện (BV) quốc tế tại quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Nữ tiếp viên hàng không bị cách ly tại TP.HCM vẫn chưa được xét nghiệm virus corona-1

Phun thuốc khử trùng ngăn ngừa dịch bệnh tại TP.HCM.

Tại đây sau khi thăm khám và căn cứ các yếu tố dịch tễ, các bác sĩ nghi ngờ nữ tiếp viên hàng không nhiễm virus corona (nCoV) nên được điều trị cách ly. Đồng thời, mẫu bệnh phẩm được lấy và gửi trực tiếp đến Viện Pasteur TP.HCM để làm xét nghiệm.

Tuy nhiên sau đó, Viện Pasteur TP.HCM đã từ chối thực hiện xét nghiệm. Đến nay sau gần 4 ngày cách ly, chị P. vẫn chưa biết mình có nhiễm virus corona hay không.

Trả lời về trường hợp này, lãnh đạo Viện Pasteur cho biết việc BV gửi mẫu trực tiếp cho Viện là sai quy định. Bởi bệnh nhân là công dân TP.HCM và BV điều trị trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Nữ tiếp viên hàng không bị cách ly tại TP.HCM vẫn chưa được xét nghiệm virus corona-2

Một khu cách ly vừa được đưa vào sử dụng để phòng chống dịch bệnh virus corona tại TP.HCM.

Do đó, mẫu xét nghiệm phải được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (CDC). Sau đó, CDC mới xem xét và chuyển đến Viện nếu cần thiết xét nghiệm.

Hiện nữ tiếp viên trên vẫn đang được cách ly nghiêm ngặt tại BV.

Trong một diễn biến khác, tính đến 6h30 sáng 7/2 theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đã có 30.814 mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Tổng số trường hợp tử vong là 635, trong đó chủ yếu ở lục địa Trung Quốc: (633), 1 trường hợp ở Philippine và 1 trường hợp ở Hồng Kông.

Tối 6/2, 2 ca nhiễm nCoV mới nhất tiếp tục được phát hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc, nâng số người dương tính với virus corona ở Việt Nam lên 12.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nu-tiep-vien-hang-khong-bi-cach-ly-tai-tphcm-van-chua-duoc-xet-nghiem-virus-corona-222020729496511.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.