Ông Cù Huy Hà Vũ nhận án 7 năm tù

Theo Hội đồng xét xử, ông Cù Huy Hà Vũ đã có một số bài viết, bài trả lời phỏng vấn đài tiếng nói Hoa Kỳ, đài Châu Á tự do với nội dung kêu gọi đa nguyên, đa đảng, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, phỉ báng chính quyền và thể chế nhà nước

Nhận định ông Cù Huy Hà Vũđã có các bài viết xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, phỉ báng chínhquyền và thể chế nhà nước... chiều 4/4, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 7năm tù giam.


Theo Hội đồng xét xử, ông CùHuy Hà Vũ đã có một số bài viết, bài trả lời phỏng vấn đài tiếng nói Hoa Kỳ,đài Châu Á tự do với nội dung kêu gọi đa nguyên, đa đảng, đòi xóa bỏ điều 4Hiến pháp, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, phỉ báng chính quyền vàthể chế nhà nước

Ông Cù Huy Hà Vũ nhận án 7 năm tù
Ông Cù Huy Hà Vũ.

Theo cáo trạng, đối với cácbài trả lời phỏng vấn, các phóng viên nước ngoài liên hệ qua điện thoại, nêuyêu cầu để ông Vũ chuẩn bị nội dung trả lời, sau đó mới tiến hành phỏng vấn.Trước khi đăng tải lên mạng, phóng viên đã trao đổi và được ông Vũ đồng ý.

Hội đồng xét xử nhận định,căn cứ vào các lời khai tại tòa, tại cơ quan điều tra, các chứng cứ có tronghồ sơ, hành vi của ông Vũ đã đủ yếu tố cấu thành tội tuyên truyền chống nhànước.

"Việc truy tố của Viện KSNDHà Nội đã đúng pháp luật, đúng người đúng tội", chủ tọa Nguyễn Hữu Chínhnói.

Chiều 4/4, Hội đồng xét xử đãtuyên phạt bị cáo Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địaphương.

Ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, làcon trai của nhà thơ Huy Cận, con nuôi thi sĩ Xuân Diệu. Mặc dù chưa đượccấp chứng chỉ hành nghề luật sư nhưng ông Vũ từng tham gia bào chữa nhiều vụán. Vợ ông Vũ là luật sư Dương Hà.

Điều 88: Tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

1. Người nào có hành vi sau đây nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam sẽ bi phạt tù từ 3 năm đến 12 năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân.

b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt trong nhân dân.

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liêu, văn hóa phẩm có nội dung chống nhà nước...

Theo Linh Thu
Vnexpres



Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.