PGĐ Công an Hà Nội: Thông tin sáng mai "có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt" là bịa đặt

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, thông tin cho rằng, sáng mai Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt là hoàn toàn sai sự thật.

Chiều 26/7, trên nhiều tài khoản mạng xã hội và diễn đàn đã lan truyền thông tin cho rằng, "sáng mai Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy chứng minh, đi ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé".

PGĐ Công an Hà Nội: Thông tin sáng mai có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt là bịa đặt-1

Thông tin này được đăng dưới dạng story trên Facebook, sau đó được chụp màn hình, chia sẻ nhiều trên mạng.

Trao đổi với PV vào chiều tối 26/7, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, thông tin cho rằng, sáng mai Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt là hoàn toàn sai sự thật.

"Đây là thông tin bịa đặt, không đúng. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng an ninh mạng vào cuộc điều tra, truy tìm tài khoản đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật này", Đại tá Dương nêu rõ.

Trước đó, theo Chỉ thị 17 Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh.

Người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật cần thiết, gồm: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; Cấp cứu, khám chữa bệnh; Tiêm chủng; Các trường hợp khẩn cấp khác; Đi công tác công vụ; Làm việc tại cơ quan, công sở trong trường hợp trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa thiết yếu, xử lý tài liệu mật... ;Làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Nếu không thuộc trường hợp kể trên, người dân không nên đi ra ngoài đường. Hiện mức xử phạt các trường hợp ra đường khi không cần thiết theo quy định của Sở Tư pháp Hà Nội là 3 triệu đồng.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/pgd-cong-an-ha-noi-thong-tin-sang-mai-co-khoang-3000-chot-moi-phuong-co-khoang-10-chot-la-bia-dat-161212607194243440.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.