Sau bao đau đớn kinh hoàng, người phụ nữ bị tạt axit mong chờ ngày kẻ ác đền tội

Đã hơn 3 năm từ khi chị Vũ Thị Loan bị tạt ca axit oan nghiệt, kẻ gây ra tội ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Đã hơn 3 năm từ khi chị Vũ Thị Loan (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị tạt ca axit oan nghiệt, chịu nỗi đau dày vò thể xác lẫn tinh thần. Thế nhưng đến nay, kẻ gây ra tội ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Giây phút kinh hoàng bị tạt ca axit

Một ngày giữa tháng 11, chúng tôi tìm đến góc đường Trường Chinh – Ấp Bắc (quận Tân Bình) để gặp lại chị Loan sau biến cố chị bị tạt ca axit khiến thương tích đến 18%.

Chị Loan cho biết, từ ngày xảy ra sự việc bị tạt ca axit tổn thương sức khỏe, chị cùng chồng là anh Phạm Quang Tân (44 tuổi) vẫn tiếp tục làm công việc vá xe để nuôi sống gia đình, chờ ngày tìm ra hung thủ.

Nhắc lại “cái ngày định mệnh” đến với mình, chị Loan đôi mắt đỏ hoe, nghẹn từng lời. Đó là vào ngày 21/9/2013, khi chị đang lúi cúi vá xe cho khách thì có hai thanh niên đi xe máy đến hất một ca axit thẳng vào người.

sau bao dau don kinh hoang, nguòi phụ nũ bị tạt axit mong chò ngay ke ac den toi - 1

Hình ảnh chị Loan bị tạt axit hủy hoại khắp nơi trên cơ thể

“Lúc đó thấy người nóng rát như con gì gặm nhấm, tôi cào mặt nói “chồng ơi, em bị tạt gì đó như axit, nóng quá!”, rồi chồng nhanh chóng đưa tôi vào Bệnh viện Mỹ Đức cấp cứu. Vì bị bỏng axit nặng quá nên sau đó tôi được gia đình chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị”, chị Loan kể.

3 năm trời ròng rã, chị Loan trải qua 10 ca phẫu thuật cắt lọc, đắp da đùi lên vết thương do axit gây ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Giờ đây, khắp người chị Loan không chỗ nào lành lặn khiến chị mặc cảm, luôn mặc quần áo dài, đeo khẩu trang kín mít mỗi khi ra đường.

Chị Loan chia sẻ: “Nếu không vì chồng và con trai, chờ ngày tìm ra hung thủ gây nên tội ác đối với mình, tôi nghĩ mình đã chết đi tự lúc nào…”.

sau bao dau don kinh hoang, nguòi phụ nũ bị tạt axit mong chò ngay ke ac den toi - 2

Chị Loan đã từng nghĩ đến cái chết nhưng vì chồng con đã vượt qua tiếp tục sống chờ ngày hung thủ đền tội

Đó là vào một đêm khi cả gia đình đang ngủ, chị Loan tìm lên cây cầu gần nhà để tự tử, giải thoát cho chính mình nỗi đau đang phải chịu đựng. Thế nhưng thấy hình ảnh hai mẹ con người bán vé số quấn quýt bên nhau, chị Loan nhớ đến con trai nên lẳng lặng quay về.

Khi con trai chị Loan biết chuyện chị định tự tử đã òa khóc nói rằng: “Mẹ ơi! Mẹ chết thì con sống sao?”, còn anh Tân cũng ôm chị Loan vào lòng mà nói: “Em chết đi rồi anh cũng không còn thiết sống nữa, em đừng bỏ hai cha con anh, em ơi!”. Thương chồng và con trai, chị Loan đã từ bỏ ý định tự tử.

Hung thủ gây tội ác vẫn chưa sa lưới

Khi chị Loan bị tạt ca axit, gia đình lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Đứa con trai của chị là Phạm Quang Tiến (16 tuổi) đang học lớp 6 phải tạm thời nghỉ học 3 năm vì không có tiền.

Để lo cuộc sống gia đình vừa trải qua biến cố lớn, hai vợ chồng chị Loan tiếp tục công việc bơm vá, sửa xe đạp, xe máy cho người dân tại góc đường Trường Chinh – Ấp Bắc để kiếm tiền.

“Đến nay đã hơn 3 năm nhưng kẻ gây ra tội ác với vợ tôi vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Mỗi khi trái gió trở trời, nhìn vợ với vết thương bị tạt axit đau buốt tận xương tủy mà lòng tôi xót xa”, anh Tân  bày tỏ.

Chị Loan nói, gia đình chị từ trước đến khi xảy ra vụ việc không xảy ra mâu thuẫn, hiềm khích với ai nghiêm trọng đến mức phải trả thù như vậy. Trước ngày chị bị tạt axit khoảng một tuần thì có lời qua tiếng lại với một người ở điểm trông giữ xe gần Chi cục Thuế quận Tân Bình.

Người này đã nói rằng: “Cái mặt mày ghét lắm rồi, có ngày cũng bị tạo tạt axit cho mà coi!”.

sau bao dau don kinh hoang, nguòi phụ nũ bị tạt axit mong chò ngay ke ac den toi - 3

Vợ chồng chị Loan hơn 3 năm qua vẫn theo dõi từng ngày việc điều tra hung thủ

Nghi ngờ này sau đó chị Loan cũng đã trình báo với công an quận Tân Bình để điều tra, tuy nhiên vẫn không có kết quả.

Vào tháng 7/2016, thấy người từng hù dọa tạt axit mình như trên đã chuyển nhà đi nơi khác sinh sống, chị Loan trình báo với công an quận Tân Bình thì được biết vụ án của chị đã được chuyển lên công an thành phố.

Mới đây nhất vào đầu tháng 11, khi chị Loan đang vá xe thì có một người phụ nữ lạ mặt đến khoe một xấp tiền mệnh giá 500 ngàn đồng. Người này nói bóng nói gió bảo chị Loan hãy đến gặp người từng hù dọa tạt axit mình mà đòi tiền đền bù rồi rút đơn tố cáo đi.

Sau đó người này còn lấy giấy bút cho vợ chồng chị Loan ghi rút đơn nhưng vợ chồng chị cảnh giác không viết gì. Người này sau đó bỏ đi, nói sẽ quay lại nhưng rồi đã bặt vô âm tính đến nay.

Chị Loan bày tỏ: “Tôi vẫn kiên cường sống chờ đến ngày công an bắt được hung thủ đền tội. Chồng con là chỗ dựa tinh thần để tôi vượt qua tất cả khó khăn”.

Theo Văn Luận (Khám Phá)

tạt axit

kẻ ác đền tội


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.