Sở Y tế Điện Biên khẳng định: 34 trẻ ở Điện Biên ho, cúm sau tiếp xúc bố mẹ về từ Trung Quốc là không chính xác

Đây là khẳng định của ông Phạm Giang Nam – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khi trao đổi với phóng viên.

“Hiện thông tin chính thống từ cơ quan chuyên môn xác định không có 34 trẻ bị ho, sốt, cúm. Sáng mai Sở Y tế sẽ tiếp cận huyện Nậm Pồ để xác minh”.

Đây là khẳng định của ông Phạm Giang Nam – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khi trao đổi với phóng viên.

Theo ông Nam, việc 2 giáo viên và 34 trẻ ở huyện Nậm Pồ có biểu hiện ho, sốt, cúm, trong đó hầu hết trẻ đã tiếp xúc với bố mẹ đi làm từ Trung Quốc về là thông tin 1 chiều từ phía Phòng GDĐT huyện khi trả lời báo chí. Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định, đã kiểm tra, xác minh tại Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ nhưng không có sự việc nói trên.

Sở Y tế Điện Biên khẳng định: 34 trẻ ở Điện Biên ho, cúm sau tiếp xúc bố mẹ về từ Trung Quốc là không chính xác-1
Sở Y tế Điện Biên khẳng định: 34 trẻ ở Điện Biên ho, cúm sau tiếp xúc bố mẹ về từ Trung Quốc là không chính xác

"Sáng mai, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Đình Thành sẽ dẫn đoàn kiểm tra tới huyện Nậm Pồ để xác minh sự việc" – ông Nam nói thêm.

Trước đó, trên báo Điện Biên Phủ Online đã thông tin báo cáo từ Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ cho rằng, địa phương đã có 34 trẻ và 2 giáo viên biểu hiện ho, sốt, cúm, đã cho nghỉ học, nghỉ dạy để cơ quan y tế kiểm tra, theo dõi.

Ngoài ra, có chi tiết "hầu hết trẻ đều tiếp xúc với bố mẹ đi làm từ Trung Quốc về", nhưng theo Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên – Phạm Giang Nam, bố mẹ các trẻ này trở về từ Lào.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/so-y-te-dien-bien-khang-dinh-34-tre-o-dien-bien-ho-cum-sau-tiep-xuc-bo-me-ve-tu-trung-quoc-la-khong-chinh-xac-22202052123658628.htm

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.