Nam Định cách ly trường hợp thứ 2 nghi nhiễm virus Corona

Người phụ nữ 32 tuổi, đã tiếp xúc với 2 chuyên gia đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cách đây vài ngày. Bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, hiện đang được cách ly tại BV Đa khoa tỉnh Nam Định.

Người phụ nữ 32 tuổi, đã tiếp xúc với 2 chuyên gia đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cách đây vài ngày. Bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, hiện đang được cách ly tại BV Đa khoa tỉnh Nam Định.


Chiều 4/2, Sở Y tế tỉnh Nam Định vừa phát hiện thêm trường hợp thứ 2 nghi nhiễm chủng virus mới Corona.

Bệnh nhân được xác định là nữ, 32 tuổi, làm việc tại một công ty giày da có vốn đầu tư nước ngoài. Người này đã tiếp xúc với hai chuyên gia đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cách đây vài ngày. Đến ngày 3/2, sau khi có biểu hiện sốt, ho bệnh nhân đã đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định và đang được cách ly, điều trị tại Khoa truyền nhiễm bệnh viện này.

Nam Định cách ly trường hợp thứ 2 nghi nhiễm virus Corona-1
Ảnh minh hoạ

Trường hợp đầu tiên là Ngô Sừi Ch. (SN 2000, trú tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), đã cùng mẹ là Lê Thị Th. (người Việt Nam) từ vùng dịch Trung Quốc về nhà người thân tại xóm An Ninh, xã Trực Cường, huyện Trực Ninh đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Người này có biểu hiện ho, sốt, đau đầu từ ngày 22/1, gia đình tự điều trị tại nhà. Đến ngày 2/2 thì đến Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh khám.

Sau khi được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân Ch. có kết quả âm tính với virus Corona, bệnh nhân 32 tuổi còn lại vẫn chưa có kết quả.

Theo Giám đốc sở Y tế tỉnh Nam Định, ngay sau khi xuất hiện trường hợp nghi nhiễm thứ 2, tỉnh Nam Định đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Theo đó, tỉnh Nam Định đã thành lập tổng số 24 đội phản ứng nhanh, trong đó tuyến tỉnh thành lập 4 đội cơ động phản ứng nhanh tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi, 2 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành lập 20 đội chống dịch cơ động tại tuyến huyện.

Cùng với việc yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng lao động Trung Quốc, người quá cảnh qua Trung Quốc và vùng có dịch tạm dừng tiếp nhận lao động trở lại làm việc thì tỉnh này cũng đã tiến hành cách ly, quản lý, theo dõi sức khỏe 14 ngày với số lao động Trung Quốc đã đến Nam Định sau Tết Nguyên đán.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nam-dinh-cach-ly-truong-hop-thu-2-nghi-nhiem-virus-corona-2202042203822250.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.