Thầy giáo bị kiểm điểm vì bán 20 khẩu trang lãi 8.000 đồng: "Mình sai thì phải nhận sai thôi"

Nam giáo viên cho biết do học sinh than thở không mua được khẩu trang nên khi thấy có người bán đã mua được 2 hộp và chia lại cho các em học sinh khoảng 20 cái khẩu trang.

Thầy giáo bị kiểm điểm vì bán 20 khẩu trang lãi 8.000 đồng: Mình sai thì phải nhận sai thôi-1

Một giáo viên dạy tiếng Anh thuộc trường THCS Nguyễn Huân (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) vừa bị hội đồng trường thống nhất kiểm điểm do bán 20 cái khẩu trang với giá 3.000 đồng/cái cho học sinh.

Theo báo cáo của trường THCS Nguyễn Huân, ngày 2/2, thầy Nguyễn Văn T. đón con đi học ở thành phố Cà Mau về lại Đầm Dơi. Trên đường đi, nam giáo viên có ghé mua 2 hộp khẩu trang y tế, với giá 130.000 đồng/hộp (mỗi hộp 50 cái).

Trong hai ngày sau đó, thầy giáo này đem về bán cho học sinh với giá 3.000 đồng/cái. Trong đó, con gái ông bán giá 4.000 đồng/cái do "không có tiền thối lại". Thầy giáo này đã bán lại tổng cộng 20 cái cho học sinh.

Khoảng 3 ngày sau, ngày 7/2, Ban giám hiệu nhận được thông tin có người tố cáo “giáo viên nhà trường bán khẩu trang y tế cho học sinh với giá 4.000 đồng/cái, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19". Trường xác minh ra giáo viên đó là thầy T. và mở cuộc họp xử lý vi phạm.

Thầy giáo bị kiểm điểm vì bán 20 khẩu trang lãi 8.000 đồng: Mình sai thì phải nhận sai thôi-2

Báo cáo của trường THCS Nguyễn Huân gửi Phòng Đào tạo Giáo dục huyện Đầm Dơi.

Ngày 8/2, hội đồng cuộc họp này bao gồm: Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân, Giáo viên kiêm nhiệm Văn thư và thầy T. Theo báo cáo, kết quả cuộc họp xác định:

"Ông T. có vi phạm như trên, lý do nhận thức chưa đầy đủ về việc bán khẩu trang giá cao cho học sinh là sai quy định của cơ quan chức năng trong thời gian phòng, chống dịch cúm Corona .

Tuy nhiên, ông T. đã thành thật nhận vi phạm của mình và cam kết không tái phạm trong thời gian tới. Do đó, các thành viên dự cuộc họp thống nhất kiểm điểm ông T. và đề nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm, không được tái phạm".

Ngoài ra, theo biên bản làm việc của Đội Quản lý Thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau), đơn vị này đã có buổi làm việc xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc có thầy cô trong trường THCS Nguyễn Huân (cụ thể là thầy T.) bán khẩu trang cho học sinh với giá 4.000 đồng/ cái.

"Qua làm việc với đại diện trường, trường THCS Nguyễn Huân cho học sinh nghỉ học từ 4/2 đến 9/2 theo chủ trương của UBND tỉnh Cà Mau. Từ trước đến nay trường không có chủ trương cấp phát hay bán khẩu trang y tế cho các em học sinh", biên bản của Đội Quản lý Thị trường nêu rõ.

Qua xác minh với thầy T., cơ quan chức năng cũng đã xác minh được thông tin phản ánh: "Ngày 2/2, ông Thanh có đi lên TP Cà Mau. Lúc trên đường về, thầy dừng chân ven đường mua 2 hộp khẩu trang hiệu MP-MARK với giá 130.000 đồng/ hộp/ 50 cái đem về bán cho học sinh 3.000 đồng/cái".

"Theo lời trình bày của ông Thanh, con gái của ông có bán cho 1 học sinh 1 khẩu trang với gía 3.000 đồng/cái nhưng do không có tiền thối nên lấy luôn 4.000 đồng", biên bản làm việc nêu rõ.

Thầy giáo bị kiểm điểm vì bán 20 khẩu trang lãi 8.000 đồng: Mình sai thì phải nhận sai thôi-3

Biên bản xác minh của lực lượng quản lý thị trường.

Trao đổi với báo chí, thầy T. chia sẻ: "Mình sai thì phải nhận sai thôi, làm kiểm điểm cũng đúng thôi. Mình mua khẩu trang về để chia lại cho học trò, nhưng tình ngay lý gian, lúc đó tôi cũng không biết giá thị trường thế nào. Cấp trên bảo mình sai rồi thì sai".

Nam giáo viên cho biết, do học sinh than thở không mua được khẩu trang nên khi thấy có người bán và bản thân đã mua được 2 hộp nên chia lại cho các em học sinh khoảng 20 cái khẩu trang chứ không nhằm mục đích mua bán kiếm lời. Khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, thầy trình bày vẫn còn giữ 80 cái khẩu trang. Nam giáo viên cũng cho hay không ngờ sự việc lớn chuyện như vậy khiến bản thân thầy rất buồn lòng.

Liên quan vụ việc này, đại diện phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi - cho biết vụ việc được người dân gọi điện báo quản lý thị trường phản ánh là nhà trường bán khẩu trang cho học sinh không đúng quy định. Quản lý thị trường sau đó phối hợp với phòng giáo dục huyện xuống xác minh.

"Việc thầy T. bán khẩu trang không nhiều, nhưng về thực hiện chủ trương chính sách có sai. Kiểm điểm rút kinh nghiệm, để lần sau không tái phạm. Kiểm điểm để làm gương, vì Chính phủ đã có quy định rồi, nhất là thầy giáo nữa phải chấp hành nghiêm những quy định pháp luật”, người này nói.

Liên quan việc mua bán khẩu trang, ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, TP.HCM vừa bị đình chỉ công tác để làm rõ tố cáo gom hàng chục triệu khẩu trang bán kiếm lời. Phân trần về việc này, ông Quốc nói mình "bị oan" vì "chỉ muốn làm từ thiện".

Theo lời bác sĩ này, ngày 15/2, ông được 3 người đề nghị nhờ mua khẩu trang để làm từ thiện tại Campuchia vì nước này chưa sản xuất được mặt hàng này. Ban đầu, Ông Quốc từ chối nhưng sau nhiều lần thuyết phục, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp đã nhận lời.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/thay-giao-bi-kiem-diem-vi-ban-20-khau-trang-lai-8000-dong-minh-sai-thi-phai-nhan-sai-thoi-8202023111125742.htm

virus corona

khẩu trang


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.