Tổng Công ty xăng dầu quân đội: Cây xăng bị cháy có giấy phép kinh doanh

Trao đổi với PV chiều 6/6, lãnh đạo Tổng Công ty xăng dầu quân đội cho biết, cây xăng xảy ra vụ cháy tại số 2B Trần Hưng Đạo có giấy phép kinh doanh đến năm 2014 chứ không phải là cây xăng chỉ cung cấp nội bộ như khẳng định của Bộ Công thương.

Trao đổi với PV chiều 6/6, lãnh đạo Tổng Công ty xăng dầu quân đội cho biết, cây xăng xảy ra vụ cháy tại số 2B Trần Hưng Đạo có giấy phép kinh doanh đến năm 2014 chứ không phải là cây xăng chỉ cung cấp nội bộ như khẳng định của Bộ Công thương.
 
 
"Chúng tôi sẽ có trách nhiệm làm việc lại với Sở Công thương về vấn đề này. Sai hay đúng thì chúng tôi đều có trách nhiệm phải giải trình. Nhưng tôi khẳng định là chúng tôi có giấy phép và vẫn còn giấy phép hoạt động đến năm 2014. Làm sao chúng tôi bán hàng bấy nhiêu năm mà không có giấy phép được. Mà cách hôm xảy ra vụ cháy mấy ngày, bên Sở PCCC cũng vừa xuống kiểm tra, nên không thể có chuyện không có giấy phép mà vẫn bán hàng.
 
Cây xăng 2B Trần Hưng Đạo vừa là cây xăng phục vụ quốc phòng an ninh, vừa là cây xăng phục vụ người dân. Đối với một doanh nghiệp Nhà nước như chúng tôi thì không thể và cũng không dám làm sai Luật" - Một lãnh đạo Tổng công ty xăng dầu quân đội cho biết.
 
Cũng theo vị lãnh đạo này, đơn vị PCCC vẫn đang tiến hành thẩm định và chưa có số liệu thống kê mức độ thiệt hại đến đâu. Bên cạnh đó, cơ quan bảo hiểm cũng đã vào cuộc để tính đến mức bồi thường dựa theo hợp đồng.

Lãnh đạo Tổng công ty xăng dầu quân đội khẳng định, cây xăng 2B Trần Hưng Đạo có giấy phép kinh doanh đến năm 2014

 
Trong khi đó, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội lại khẳng định, Tổng công ty xăng dầu quân đội đã có văn bản gửi Sở Công Thương xin dừng hoạt động kinh doanh và chỉ cấp phát nội bộ.

“Sở Công Thương đã kiểm tra và lập biên bản. Hiện nay trạm 2B Trần Hưng Đạo chỉ cấp phát nội bộ chứ không phải là cửa hàng kinh doanh xăng dầu”, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Đồng khẳng định với báo chí.
 
Lý giải về việc Tổng công ty xăng dầu quân đội khẳng định có giấy phép kinh doanh có hiệu lực đến năm 2014, ông Đồng cho rằng có khả năng Tổng công ty xăng dầu quân đội đã sử dụng giấy phép cũ, giấy phép photo.
 
“Trường hợp bán ra ngoài không đúng quy định là sai. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó căn cứ theo quy định của pháp luật” - ông Đồng cho biết.
 
Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 5/6, ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ quản lý thị trường trong nước, Bộ Công thương cũng khẳng định: Cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo đã từng được cấp giấy phép kinh doanh vào năm 2010. Nhưng đến năm 2011, do diện tích đất đai, do sự chen lấn của các công trình dân sự và nhiều yếu tố khác nên Tổng công ty xăng dầu quân đội đã trả lại đất cho Bộ Tư lệnh biên phòng và thông báo với Sở Công thương là không kinh doanh tại điểm xăng dầu đó nữa.
 
Theo đó, xét về mặt quy hoạch, về mặt đảm bảo PCCC, các đảm bảo về mặt kinh doanh khác thì tại khu vực phê duyệt kinh doanh xăng dầu của UBND TP. Hà Nội đầu năm 2012 đã đưa vị trí này ra khỏi địa điểm kinh doanh xăng dầu.
 
"Tại địa điểm này, Sở Công thương không cấp phép, không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho trạm cấp phát xăng dầu. Theo xác nhận thì trạm xăng dầu này phục vụ nội bộ, không gọi là cửa hàng kinh doanh xăng dầu và không bị điều chỉnh bởi Nghị định 84" - ông Quyền cho biết.
 
Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.