Tổng thống Mỹ Obama trích tục ngữ Việt: 'Ăn quả nhớ kẻ trồng cây'

Tổng thống Obama dẫn câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" khi nhắc tới những người đã vun đắp mối quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ hiện nay.

Tại tiệc chiêu đãi trưa 23/5, Tổng thống Obama dẫn câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" khi nhắc tới những người đã vun đắp mối quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ hiện nay.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp báo trưa 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng những đóng góp quan trọng của Mỹ để kết thúc "một chương buồn trong lịch sử hai nước".


Tôi muốn chia sẻ một câu nói của ngài Tổng thống Obama rằng nếu bạn đi đúng con đường và sẵn sàng bước tiếp, sớm muộn gì bạn cũng đạt được thành công. Và tôi muốn nhắc lại một sự kiện lịch sử tháng 2 năm 1946, trong bức thư gửi Tổng thống Mỹ Harry Truman, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bày tỏ mong muốn Việt Nam và Mỹ xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện. Với việc xác lập quan hệ đối tác toàn diện, chúng ta đang đi đúng con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn", Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu. 

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tình hữu nghị, sự bình đẳng hợp tác tôn trọng thể chế chính trị và lợi ích chính đáng của nhau là con đường đúng đắn duy nhất dẫn đến một tương lai tươi sáng hạnh phúc và phồn vinh cho các thế hệ mai sau của cả hai dân tộc”.

Tại tiệc chiêu đãi, Tổng thống Mỹ dẫn câu tục ngữ của Việt Nam "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" khi nhắc tới những người đã vun đắp mối quan hệ đối tác toàn diện Mỹ - Việt hiện nay.

“Tôi được biết ở Việt Nam có một câu tục ngữ đó là: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Hôm nay, chúng ta cùng có mặt ở đây là để bày tỏ sự kính trọng, trân trọng những người đã đến trước chúng ta. Những người Việt Nam và những người Mỹ - những người đã trồng cây và chăm cho cái cây đó ngày hôm nay đã trở thành đối tác toàn diện giữa hai nước”, ông Obama chia sẻ.

Trong chiều 23/5, Tổng thống Obama có các cuộc hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sang ngày 24/5, Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, trước khi bay tới đến TP Hồ Chí Minh. Tại TP HCM, ông Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng và gặp gỡ các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center trước khi rời Việt Nam để tới Nhật Bản.

>> Tổng thống Mỹ Obama trích tục ngữ Việt: 'Ăn quả nhớ kẻ trồng cây'

Theo PV (Zing.vn)


Tổng thống Mỹ

Obama công du Việt Nam

Obama đến Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.