Tông vào dải phân cách, thanh niên đứt lìa… dương vật

Tai nạn hy hữu xảy ra khi nạn nhân tự tông vào dải phân cách trên đường về nhà sau những ngày làm việc tăng ca quá mệt mỏi.

Tai nạn hy hữu xảy ra khi nạn nhân tự tông vào dải phân cách trên đường về nhà sau những ngày làm việc tăng ca quá mệt mỏi.

Chiều 26/1 (29 Tết Đinh Dậu), Bệnh viện Bình Dân TPHCM cho biết đã phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân T.H.T. (29 tuổi, ngụ Gò Dầu, Tây Ninh) bị đứt lìa dương vật do tai nạn giao thông.

Theo bác sĩ, vào ngày 24/1 (27 Tết Đinh Dậu), anh T. được người nhà đưa đến Bệnh viện Bình Dân cấp cứu với vết thương khá nặng tại cơ quan sinh dục. Lúc nhập viện, bệnh nhân còn tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, da niêm hồng. 

Qua thăm khám, bên cạnh các vết xây xát da vùng ngực và bẹn trái, bác sĩ ghi nhận nạn nhân bị đứt 1/3 dương vật kèm theo đứt lìa niệu đạo. Rất may không có các tổn thương sọ não, nội tạng…

Tông vào dải phân cách, thanh niên đứt lìa… dương vật ảnh 1

Ngay lập tức, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cấp cứu nối lại dương vật cho anh T. Nhằm tăng khả năng thành công và bảo tồn chức năng sinh lý sau này cho người bệnh, ca vi phẫu được thực hiện khẩn trương, đảm bảo thời gian vàng sau chấn thương giúp nâng cao tiên lượng hồi phục chức năng của cơ quan sinh dục. 

Kỹ thuật khâu nối vi phẫu mới có thể giúp phục hồi các cấu trúc trong dương vật vốn rất nhỏ, tinh tế. Một ngày sau phẫu thuật, sức khoẻ và tinh thần bệnh nhân hiện đã ổn định.

Theo anh T., vào thời gian cận Tết, việc vừa phải lo lắng cho gia đình đón năm mới, vừa phải tăng ca khiến anh khá mệt mỏi. Lúc bị tai nạn, anh đang trên đường chạy xe máy về nhà. Trong một khoảnh khắc không làm chủ được tay lái, anh đã tự va chạm vào giải phân cách giữa đường. 

“Tôi như ngủ thiếp đi, đến khi giật mình cũng là lúc tai nạn đã xảy ra. Cũng may là tôi có đội nón bảo hiểm nên không bị hề hấn gì ở đầu. Kiểm tra lại tôi thấy tay chân và ngực bụng không đau đớn, nhưng khi phát hiện vùng dưới đứt lìa, đang chảy máu rất nhiều, tôi choáng váng muốn xỉu”,  anh T. kể.

Theo ê kíp phẫu thuật, một điều may mắn nữa là bệnh nhân đã được đưa đi cấp cứu rất kịp thời. Từ lúc xảy ra tai nạn cho đến khi bệnh nhân được tiến hành khâu nối chưa đến 4 giờ. Đây là thời gian vàng cho tái tưới máu đoạn dương vật đứt lìa. 

Ngay sau phẫu thuật, phần dương vật đứt lìa đã hồng hào trở lại, tiên lượng hồi phục của người bệnh rất tốt. Phần niệu đạo đứt lìa hoàn toàn cũng được nối và đặt ống thông niệu đạo lưu cho đến khi vết thương lành tốt. Nếu vết thương phục hồi tốt, anh T. có thể về nhà trong khoảng mồng 7 đến mồng 10 Tết. 

Theo Tiền Phong

tai nạn

của quý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.