Trắng đêm cùng World Cup: Kiểu gì cũng… chơi

>>

Những điểm phục vụ bóng đá mùaWorld Cup ở TP HCM có dân làm độ hay không, chỉ cần nhìn là biết ngay. Bởi nhữngtay cá độ xem bóng đá còn quá khích gấp nhiều lần so với những hooligan. 

>>

Đá kiểu gì cũng có, bao nhiêucũng chơi, từ tỉ số, kèo, tài - xỉu cho đến số thẻ vàng, phạt góc… Đó là tiêuchí của con độ, của cái, của lò từ khi trái bóng World Cup lăn.

3 phút và 10.000 đồng 

“Có ai muốn chia không, để cho 2xị”, một tay độ vừa bắt với…mấy chị em đang xem bóng trước sân một cửa hàng tạphóa rao chia kèo. Tưởng chỉ đùa cho vui, thế nhưng ngay lập tức hàng chục phụ nữkhác đã vây quanh, mỗi người móc túi đóng góp vài chục nghìn, trao ngay “tiềntươi” cho con độ, được “tung hô” là người tạo không khí này.

Trắng đêm cùng World Cup: Kiểu gì cũng… chơi
Phơi cá độ

Cánh phụ nữ cá độ ăn theo khôngkhí rất “khoái” hùn tiền cược tỷ số, vì “có khi chỉ bỏ ra 100.000 đồng nhưngthắng tới tiền triệu”. Thương, một trong số phụ nữ tham gia bực dọc: “Chơi mộtchút đỡ buồn ngủ, vậy mà loáng cái có người được cả trăm. Cứ thế lao vào góptiền chia kèo, mỗi lần ít nhất 10.000 đồng, nhiều là 100.000”. Trong 2 trận đấu,Thương thắng được 270.000 đồng nhưng gần 800.000 đồng khác đã đội nón ra đi.  

Với một nhóm thợ hồ đang thi côngcông trình trên đường số 5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thì trong mộttrận đấu, họ chọn đánh tỷ số theo kiểu: “Đánh tới 3, 4 tỷ số, nhưng mỗi cái dừngở mức10.000 - 40.000 đồng”.  

Thật khó tin nhưng có thật, đó làtrận đấu chỉ còn 4 phút, song không ít dân độ vẫn “bơm” tiền “đánh” tiếp. Hùng,tay “đặt vận may cho Tây Ban Nha sẽ gỡ hòa trong 5 phút cuối” tự nhận: “Biết cửathua rộng mở, nhưng máu nóng tận cổ, không thể bình tĩnh dừng được”.  

Hoặc sau một số trận đấu mà sựlặp lại “bàn thắng được ghi vào những phút cuối, phút bù giờ” cũng khiến dân độchao đảo. Không ít người đổ xô đánh tài - xỉu chỉ với thời gian 3 phút bù giờ.K. giải thích: “Tâm lý người chơi lúc này là cầu may, nếu thắng thì sẽ thắngđậm. Đó là chỉ cược 150.000 đồng, nếu thắng (bất cứ đội nào ghi bàn) sẽ “ăn”đến một triệu đồng. Còn tỷ số vẫn giữ nguyên thì xem như chỉ mất số tiền cượctrên”. Thậm chí, nhịp độ trận đấu cũng khiến dân độ nghĩ ra cả kiểu cá độ, như“phút thứ mấy sẽ ghi bàn”, và “thỏa thuận tự đá với nhau để xem và đặt cược chobớt…nhàm chán”.  

Không còn gì để mất 

Trước tình huống khung thành độiHonduras (trận Chile - Honduras) bị đe dọa bởi pha dẫn bóng của cầu thủ AlexisSanchez (Chile), những tay đặt kèo Chile bật nhổm dậy, bỗng “phịch” xuống ghế,miệng liên tiếp văng tục, bởi cầu thủ này đã không dứt điểm ngay mà dừng lại mộtnhịp, làm “kèo trên” ngã ngửa. Lâm đã đặt hết 5 “chai” (triệu) kèo trên đá văngghế nhựa, tay vò đầu la lối: “Đưa thằng này ra sân ngay, bể hết kèo”. Và Lâm đãhoàn toàn… bể kèo khi 5 chai đặt trong 90 phút của trận đấu mất, mà 5 xị (trăm)bắn theo tài cũng không còn. 

Trước cục diện Tây Ban Nha bịThụy Sĩ dẫn trước 1 bàn (ở phút 52), Chú Minh (con độ xem đá bóng trong quán càphê cóc trên đường Tân Hải, quận Tân Bình), đã không ngán khi tiếp tục đổ tiềnvào Tây Ban Nha, bởi suy đoán “đương kim vô địch châu Âu sẽ vùng lên vì sức épphải có bàn thắng”. Kết cục, suy đoán này “trật đường rây”. Chú Minh bực tức: “trước vòng loại đã nghiên cứu không sót trận nào, vậy mà cũng mất cả chụcchai”. 

Khi Pháp thất thủ 0-2 trước Mexico, lần lượt những lời than của các con độchuyền tai nhau: “Cược hết vào tỷ số 1 -1 trận Pháp, giờ thua chỉ còn đi vaytiền hoặc đợ xe, nếu không chủ nợ nó tới nhà xếp hàng”, “bại nhưng phải chơivì…không còn đường thoát”. Q. một tay độ chỉ qua 3 trận mở màn World Cup đã“cúng” 45 chai thừa nhận: “Càng thua thì càng …quyết tâm chơi để gỡ gạc. Q.khẳng định sẽ nghỉ “dưỡng thương” 1, 2 trận, có thời gian xoay sở tiền rồi…chiến đấu tiếp”. 

Để duy trì trạng thái “được độdài dài”, một vài tay độ “khan tiền” đã sử dụng chiến thuật “ký gửi” đại lý”.K.vô tư: “Chìu anh em hết mùa, cỡ nào cũng chơi, giá nào cũng đánh”. Chính vìthế, quyển sổ của K. liên tục có những cái tên được cộng trừ. Và sau mỗi trậnđấu, K. có nhiệm vụ thông báo cho “khách hàng” biết họ còn thừa trong quỹ baonhiêu. Tuy nhiên, một quy định mà dân độ buộc phải “vui vẻ” chấp nhận, đó là đạilý “chỉ nhận giữ quỹ thừa chứ không cho thiếu”.  

Tạm “sơ kết” lượt trận đầu tiêncủa vòng bảng, một “đại lý” cho biết: “Gần như kèo trên “bể” hết, mười mấy trậntài - xỉu, trận nào xỉu cũng hốt bạc. Cái con thì sắp trắng tay, lò…lượm sạch”.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.