Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn

Trong mắt toàn bộ bạn học cùng lớp nam sinh N.Đ.A. (21 tuổi, quê Quảng Ninh, người bị đạn lạc tử vong), Đ.A. là một người con hiếu thảo, một học trò ngoan, là người bạn hiền, năng nổ thuộc top đầu trong lớp. Chẳng ai ngờ rằng, Đ.A. phút chốc ra đi để lại bao ước mơ còn dang dở.

Tìm đến trường Đại học Giao thông vận tải (GTVT) vào chiều 4/11, lớp học của Đ.A. (21 tuổi, quê Quảng Ninh, người bị đạn lạc tử vong) diễn ra như thường ngày nhưng không khí ảm đạm, lặng lẽ hơn.

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-1
Khu vực hiện trường, nơi xảy ra vụ việc

Các bạn trong lớp Đ.A. vẫn học tập, vẫn trò chuyện nhưng trong ánh mắt mỗi người đều có vẻ ảm đạm, đượm buồn bởi sự thiếu vắng của Đ.A. - một chàng trai vui tính, nhiệt tình trong các hoạt động của trường lớp.

Tâm sự với chúng tôi, bạn Nguyễn Xuân Phương, học cùng lớp với Đ.A. buồn rầu nói, hai người ở chung cùng phòng và cũng là bạn thân với nhau từ khi vào học tại trường Đại học GTVT. Phương luôn coi Đ.A. là tấm gương sáng để cùng vươn lên trong học tập, tâm sự trong cuộc sống hàng ngày.

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-2
Đ.A. (áo đen, đang cầm micro) đứng thuyết trình tại trường trước khi gặp nạn

"Đ.A. hiền lành chịu khó, điều đó thì cả lớp ai cũng biết rõ lắm. Không ai có thể ngờ được bạn ấy ra đi đột ngột như vậy khiến cả lớp em cũng như nhà trường, gia đình phải chịu nhiều mất mát. Đến giờ em vẫn chưa thể tin nổi rằng Đ.A. đã đi xa mãi mãi", Phương buồn rầu nói.

Phương nhớ lại, đêm 30/10, khi đang ở phòng thì nhận được tin báo Đ.A. gặp nạn. Khi ra tới nơi, Phương rụng rời chân tay khi người bạn thân đã vĩnh viễn lìa xa cõi đời này.

"Mọi thứ xảy ra với Đ.A. quá nhanh. Khi em đến, thi thể cậu ấy đã được chuyển về nhà xác. Lúc tối hai đứa vẫn ngồi nói chuyện chia sẻ với nhau mà trong chốc lát mọi chuyện không mong muốn ập đến như vậy", Phương chia sẻ.

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-3
Bạn Nguyễn Xuân Phương chia sẻ về Đ.A. trước khi gặp nạn

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-4
Đ.A. được đánh giá là người luôn tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động của trường, lớp

Khi Đ.A. nhận được học bổng trong học kỳ vừa rồi, người đầu tiên Đ.A. thông báo là mẹ đẻ của mình. Bạn bè của cậu chưa ai biết đến điều đó. "Hôm cậu ấy mất, lớp em về Quảng Ninh để đưa tang. Mọi người mất đi một người bạn tốt. Đ.A. cũng tâm sự với em rằng sau này ra trường mong ước của cậu ấy là được ở lại trường làm giảng viên, tiếp tục xây dựng các hoạt động Đoàn trường", Phương nói.

Cũng chưa muốn tin vào sự thật đau lòng, bạn Nguyễn Hữu Trường Nam (cùng lớp Đ.A.) cho biết, đến thời điểm hiện tại, mọi người trong lớp vẫn chưa muốn tin rằng Đ.A. gặp nạn và ra đi đột ngột.

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-5
Bạn Nguyễn Hữu Trường Nam tâm sự về Đ.A


Nam chia sẻ, trước thời điểm xảy ra vụ việc vào tối 30/10, Đ.A. nhắn tin với nội dung dặn dò ngày mai (31/10) đi sớm để tham gia hội thao bởi cả hai công tác trong khoa về mảng hội thao. "Mai liên lạc em Hùng xuống chụp ảnh hộ tôi nhé", Đ.A. nhắn gửi đến Nam.

Sau khi trả lời, đến 22h25 Nam đọc lại tin nhắn nhưng chỉ thấy Đ.A. đã đọc tin nhắn và không nhắn lại. Thấy vậy Nam đi ngủ mà không hề biết rằng, Đ.A. đang phải đối mặt với bờ vực sinh tử.

"Đến hơn 2 giờ sáng em đang ngủ thì có bạn gọi điện báo tin Đ.A. gặp nạn vào viện gấp. Lúc đó em không tin còn cố nhắn tin, gọi điện cho Đ.A. nhưng không được nên vội vàng vào bệnh viện. Khi vào đến nơi thì cậu ấy đã mất rồi", Nam nghẹn lại.

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-6Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-7
Các Giấy khen mà Đ.A. nhận được trong thời gian theo học tại trường

Sự ra đi của Đ.A. khiến Nam cũng như bạn bè đều vô cùng tiếc nuối bởi Đ.A. luôn gương mẫu trong các hoạt động của trường lớp, là người sống có trách nhiệm trong công việc.

Liên quan đến vụ việc nam sinh Đại học Giao thông vận tải (GTVT) tử vong do đạn lạc, Đại diện Bộ Công an cho biết, Công an TP. Hà Nội đã có báo cáo vụ việc đến Bộ Công an.

Theo đó, danh tính người gây ra sự việc trên là Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, HKTT tại quận Đống Đa). Nguyễn Xuân Tính công tác tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội), mang hàm Trung úy. Sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định tước quân tịch đối với Nguyễn Xuân Tính.

Ước mơ dang dở của nam sinh Đại học GTVT bị đạn lạc tử vong và những lời nhắn nhủ cuối cùng với bạn thân trước lúc gặp nạn-8
Đ.A. ước mơ sau này sẽ được ở lại trường để giảng dạy và tiếp tục xây dựng các hoạt động của trường nhưng ước mơ ấy sẽ không bao giờ thực hiện được nữa

Theo báo cáo ban đầu của Công an Hà Nội, ngày 30/10, Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, hộ khẩu tại Đống Đa, Hà Nội, cán bộ Công an huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) có sở thích sưu tầm súng đã đặt mua một khẩu súng hơi tự chế trên mạng xã hội.

Sau đó, Tính mang khẩu súng này ra quán nước ngồi khoe với bạn bè. Trong lúc này, người đàn ông và nhóm bạn tưởng rằng súng đã hết đạn thì bất ngờ súng nổ về hướng bên đường đối diện quán nước.

Hậu quả, viên đạn bắn ra cách đó khoảng 25 - 30 mét, trúng anh Đ.A. (SN 1999, quê Quảng Ninh, là sinh viên năm 4 trường Đại học GTVT) khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi xảy ra vụ việc, người đàn ông và nhóm bạn đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, người đàn ông đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa đầu thú.

Trước đó, theo nội dung phản ánh, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h13 ngày 30/10/2020, tại số nhà 26 ngõ 26, đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tại thời điểm trên, nam sinh viên Đại học GTVT tên là Đ.A. đang dùng điện thoại và đứng chờ người thân ở ngoài cửa. Khi nam sinh vừa ngồi xuống khoảng 1 phút thì bị một viên đạn bắn vào mạn sườn bên phải.

Theo chị D. người thân của Đ.A. cho biết, nam sinh này trúng đạn ngã xuống chỉ kêu lên 1 tiếng "Á". Khi chị D. chạy ra thì phát hiện máu mũi, máu mồm của Đ.A. trào ra liên tục rồi rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, Đ.A. (SN 1999) là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học GTVT, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế.

Trao đổi nhanh với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo UBND phường Ô Chợ Dừa xác nhận có sự việc nam sinh viên tử vong nghi do đạn lạc xảy ra trên địa bàn phường.

"Công an phường cũng đã phối hợp bảo vệ hiện trường; báo cáo Công an quận Đống Đa và Công an TP. Hà Nội để tiến hành khám nghiệm. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận và thành phố điều tra làm rõ", vị lãnh đạo UBND phường cho biết thêm.

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Đại học GTVT cho biết, trước vụ việc trên, phía nhà trường vẫn đang chờ thông tin từ cơ quan công an. Sau khi nắm được thông tin ban đầu về sự việc, nhà trường cũng đã cử cán bộ về thăm hỏi, chia buồn với gia đình Đ.A.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/uoc-mo-dang-do-cua-nam-sinh-dai-hoc-gtvt-bi-dan-lac-tu-vong-va-nhung-loi-nhan-nhu-cuoi-cung-voi-ban-than-truoc-luc-gap-nan-162200411171757072.htm

tử vong

trúng đạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.