Vụ hàng loạt bé trai bị sùi mào gà khi cắt bao quy đầu: Chủ phòng khám bị phạt 100 triệu

Y sĩ Hoàng Thị Hiền, chủ phòng khám được xác định có liên quan đến hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà bị phạt tổng số tiền là 100 triệu đồng.

Y sĩ Hoàng Thị Hiền, chủ phòng khám được xác định có liên quan đến hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà bị phạt tổng số tiền là 100 triệu đồng.

>>Cắt bao quy đầu ở phòng khám "chui", nhiều trẻ bị sùi mào gà

Ngày 26/7 UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), vì có liên quan đến việc hàng loạt trẻ em mắc sùi mào gà.

Theo quyết định này, bà Hiền bị phạt tổng cộng 100 triệu đồng. Riêng hành vi khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động bị phạt 50 triệu, còn việc bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh bị phạt 20 triệu, hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép bị phạt 30 triệu đồng.

Ngoài quyết định xử phạt hành chính, bà Hoàng Thị Hiền đã bị đình chỉ chuyên môn với thời hạn 15 ngày để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân khiến hàng loạt bé trai bị sùi mào gà ở địa phương này.

vu hang loat be trai bi sui mao ga khi cat bao quy dau: chu phong kham bi phat 100 trieu - 1

Bà Hoàng Thị Hiền bị phạt 100 triệu đồng.

Trước đó, các gia đình của hơn 70 trẻ ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an, Bộ Y tế, kêu cứu về việc con họ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ phòng khám "chui" của bà Hoàng Thị Hiền.

Theo phản ánh của các gia đình, hầu hết các gia đình có con bị sùi mào gà đều được bà Hoàng Thị Hiện thực hiện nong, tách bao quy đầu.

Sau khi nong tách bao quy đầu, các trẻ có biểu hiện sưng tấy ở bộ phận sinh dục, khi đưa đến phòng khám của vị y sĩ này, các trẻ tiếp tục được vệ sinh và bôi thuốc nhưng không có tiến triển.

Khi thấy có nhiều nốt bỏng nổi lên, gia đình đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám thì mới biết trẻ mắc sùi mào gà.

Theo Lê Phương (Khám phá)

bệnh nhi

phòng khám tư

cắt bao quy đầu

bệnh sùi mào gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.