Vụ hành khách tố bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu: Sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng

Liên quan đến đoàn khách tố công ty lữ hành bỏ rơi tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) khiến không thể xuất cảnh sang Trung Quốc xem trận chung kết...

Liên quan đến đoàn khách tố công ty lữ hành bỏ rơi tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) khiến không thể xuất cảnh sang Trung Quốc xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, ngày 27/1, đại diện công ty này cho biết, sẽ bàn về vấn đề thiệt hại và đền bù cho đoàn khách này.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay hầu hết số khách (64 người) đã đăng ký tour đều có mặt tại trụ sở Công ty CP xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch ANZ (Công ty ANZ, có trụ sở tại Mai Hắc Đế, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc và thất vọng vì bỏ số tiền 14 triệu đồng mua tour nhưng công ty này không làm theo đúng thỏa thuận.

Theo kế hoạch tour du lịch đến Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết Cúp U23 Châu Á có lịch trình 4 ngày 3 đêm. Tuy nhiên, đoàn hành khách đã bị bỏ rơi ngay tại cửa khẩu bởi Công ty ANZ làm thủ tục xin visa khiến cả đoàn không thể xuất cảnh dù trước đó, họ đã hoàn thành các thủ tục cần thiết với công ty này.

Vụ hành khách tố bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu: Sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng - Ảnh 1.

Anh Tùng bức xúc chia sẻ với PV

Phản ánh với PV, anh Nguyễn Mạnh Tùng (ở Hà Đông, Hà Nội) bức xúc cho biết, sau khi tìm hiểu tour anh đóng số tiền gần 14 triệu đồng với mong muốn sang Thường Châu cổ vũ đội tuyển U23 nhưng đành phải quay về.

"Họ cam kết sẽ lo tất cả từ chi phí đi lại, ăn ở lẫn visa nhưng khi vừa đến cửa khẩu đã gặp trục trặc. Đến giờ phút này chúng tôi thực sự mất cơ hội sang cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ vì không được nhập cảnh.

Tuy nhiên, chúng tôi phải cám ơn Hải quan Việt Nam và Hải quan Trung Quốc. Họ đã phải làm muộn thêm 3 giờ đồng hồ để đưa ra phương án cấp visa cho chúng tôi bằng tình yêu bóng đá. Sau khi bàn tính lại, nếu xong xuôi thủ tục cộng thời gian di chuyển thì 8h tối nay (27/1) mới tới nơi thì đã lỡ mất trận bóng. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ phương án đó tốn rất nhiều chi phí và rủi ro mà không kịp cổ vũ nên quyết định quay về",anh Tùng cho hay.

Vụ hành khách tố bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu: Sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng - Ảnh 2.

Chị Hương cũng trong tâm trạng bức xúc nói về việc bị lỡ cơ hội cổ vũ các tuyển thủ U23.

Cũng bức xúc như những hành khách khác, chị Lã Thị Thùy Hương (quê ở Bắc Giang) cho hay: "Mọi người đang rất vui vẻ, tinh thần phấn chấn nhưng khi đến cửa khẩu Móng Cái, cả đoàn bất ngờ nhận được thông báo, chúng tôi không thể nhập cảnh vào Trung Quốc. Chúng tôi rất mệt mỏi, bức xúc và ức chế. Trước khi mua tour, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, đơn vị lữ hành này cũng khẳng định sẽ lo đầy đủ thủ tục nhập cảnh cho các thành viên và đảm bảo sẽ di chuyển theo đúng lịch trình. Thế nhưng, trên thực tế lại không đúng như cam kết".

Vụ hành khách tố bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu: Sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng - Ảnh 3.

Khách hàng trở lại tố công ty tổ chức tour sau khi bỏ lỡ chuyến đi.

Chị Hương cũng chia sẻ, vợ chồng chị đã đóng số tiền 14,2 triệu đồng/người, công ty cam kết bao gồm toàn bộ chi phí ăn, ngủ, nghỉ, vé máy bay khứ hồi để sang cổ vũ cho các cầu thủ U23.

"Chúng tôi rất thất vọng khi đến cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để sang Trung Quốc chúng tôi không được Công ty ANZ hỗ trợ gì như trong khi cam kết với chúng tôi từ việc mua vé máy bay, đặt phòng cũng như thủ tục để Hải quan cung cấp visa, tất cả đều không hề có. Khi hỏi phía Hải quan Trung Quốc thì bên họ thông tin rằng hoàn toàn không có gì căn cứ để họ cung cấp visa cho chúng tôi. Đến lúc này chúng tôi mới biết mình không hề có visa. Chúng tôi bị lừa.Cũng rất may phía Hải quan Việt Nam và Hải quan Trung Quốc rất hỗ trợ, họ đã mua giò, bánh mỳ cho mọi người ăn...", chị Hương bức xúc.

Vụ hành khách tố bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu: Sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng - Ảnh 4.

Khách du lịch bức xúc trình báo cơ quan công an.

Nữ du khách nói tiếp: "Tôi rất tức giận, khi gọi về công ty không có người trả lời, phía Hải quan phút chót chỉ yêu cầu công ty chuyển tiền cho một người bên Trung Quốc để họ đứng ra bảo lãnh cho chúng tôi để họ chỉ định một công ty lữ hành và tạo điều kiện hết mức cho chúng tôi được cấp visa tại chỗ để kịp giờ sang cổ vũ cho các cầu thủ nhưng cuối cùng công ty tổ chức tour ANZ không hỗ trợ", chị Hương nói tiếp.

Công ty tổ chức tour hứa đền bù cho khách

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Nghị, Giám đốc Công ty ANZ đã thừa nhận sai sót và cho biết, phía công ty sẽ bàn họp để đưa ra hướng giải quyết. "Trong lúc này để có lời giải thích cho khách hàng rất khó, chúng tôi phải chờ thời gian tới các bên xác minh. Thực ra các tour đi nước ngoài phải làm thủ tục rất lâu và mất công. Tuy nhiên, trên tinh thần truyền lửa cho người dân, mọi người đang quan tâm nên công ty kết hợp cùng một số đơn vị mở tour gấp cho các cổ động viên có cơ hội sang cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ",ông Nghị nói.

Vụ hành khách tố bị công ty du lịch bỏ rơi tại cửa khẩu: Sẽ đền bù thiệt hại cho khách hàng - Ảnh 5.

Phía công ty nhận sai sót.

Đại diện phía công ty du lịch cũng cho rằng, đây là sự việc không may: "Trong quá trình làm thủ tục gấp mà số lượng người rất nhiều, một số khách chuyển hồ sơ chậm nên việc chuyển thông tin cho bên phía xuất nhập cảnh còn hạn chế. Đây là yếu tố khách quan xảy ra mà công ty chưa lường trước được dẫn đến việc khách hàng phải quay về. Hiện tại chúng tôi đang làm việc chi tiết với khách hàng, hẹn mọi người sang tuần sẽ bàn về vấn đề thiệt hại và đền bù cho khách", ông Nghị cho hay.

Theo Trí Thức Trẻ



khách du lịch

U23 Việt Nam

U23 Uzbekistan

Chung kết U23 châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.