Vụ hiệu trưởng mua dâm: Học sinh từ chối luật sư

Bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ bị can Thúy) cho biết, ngày 236, khi bà đến trại giam thì cán bộ công an cho biết Thúy đã viết đơn từ chối luật sư và đã gửi thông báo cho luật sư rồi. “Đầu tháng 6, một cán bộ công an bất ngờ gọi điện thoại và hẹn tôi đến gặp trao đổi một số vấn đề liên quan đến cháu Thúy, trong đó có việc từ chối luật sư bào chữa. Khi tôi vào trại, hai mẹ con ôm nhau mà khóc

Ngày 8/7, gia đình các bị canNguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết cả hai em đã viết đơn gửi cáccơ quan chức năng từ chối luật sư.

Bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ bị canThúy) cho biết, ngày 23/6, khi bà đến trại giam thì cán bộ công an cho biết Thúyđã viết đơn từ chối luật sư và đã gửi thông báo cho luật sư rồi.

“Đầu tháng 6, một cán bộ công an bất ngờ gọi điện thoại và hẹn tôi đến gặptrao đổi một số vấn đề liên quan đến cháu Thúy, trong đó có việc từ chối luật sưbào chữa. Khi tôi vào trại, hai mẹ con ôm nhau mà khóc. Cháu nói với tôi rằng ởtrong này sợ lắm…” - bà Thơm nói thêm.

Vụ hiệu trưởng mua dâm: Học sinh từ chối luật sư
Hằng (áo vàng) và Thúy tại phiên xử phúc thẩm sáng 27/1. Ảnh: VNE

 Bà Nguyễn Thị Minh Huệ (mẹ bịcan Hằng) cũng cho biết con gái đã nói với bà rằng: “nếu tiếp tục mời luật sưthì tội sẽ càng nặng thêm nên con từ chối rồi”.

Theo gia đình hai em, việc từ chối này khiến họ khó hiểu bởi trước đó nhờ có sựtrợ giúp về mặt pháp lý của luật sư mà tại phiên xử phúc thẩm, hai em đã dũngcảm khai ra danh sách đen với hàng loạt cán bộ, quan chức của tỉnh Hà Giang cóhành vi mua dâm khiến TAND tỉnh Hà Giang phải đi đến quyết định hủy bản án sơthẩm. Gia đình 2 em khẳng định sẽ kiên quyết tiếp tục mời luật sư tham gia bảovệ quyền lợi cho con gái mình.

Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, luật sư bào chữa choThúy và Hằng, cho biết ông cũng rất bất ngờ khi nhận được giấy từ chối luật sưcủa hai em hồi đầu tháng 6.

Theo ông Triển, Công an Hà Giang giải thích với gia đình hai bị can là hai emkhi phạm tội môi giới mại dâm thì đang vị thành niên nhưng đến nay đã đủ 18 tuổinên quyền mời luật sư hay không là của các em.

Theo PL TP.HCM




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.