Chuyến xe tình yêu cho chàng trai Hà thành khiếm thị

"Điều ước thứ 7" đã thực hiện ước mơ cho chàng trai mù lòa gặp nhiều biến cố của cuộc đời. Tình yêu của anh với cô gái khiến nhiều người xúc động.

"Điều ước thứ 7" đã thực hiện ước mơ cho chàng trai mù lòa gặp nhiều biến cố của cuộc đời. Tình yêu của anh với cô gái khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện của Điều ước thứ 7 số 122 phát sóng trên VTV3 ngày 29/7, kể về cuộc sống của Đặng Quang Vinh tại Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội.

Cuộc đời đầy biến cố


Vinh là con trai duy nhất của bà Ngà, một công nhân ở nhà máy cơ khí. Bố mất sớm, mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên đôi vai của mẹ.

Năm 2009, bất hạnh đột ngột xảy đến khi bà Ngà bị liệt nửa người do tai nạn ở công trường. Trong những ngày tháng khó khăn đó, dù phải thay mẹ gánh vác công việc gia đình, Vinh vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học tập.

Điều ước cho chàng trai khiếm thị Đặng Quang Vinh - chàng trai khiếm thị - luôn nỗ lực vượt qua những biến cố của cuộc đời để sống hạnh phúc.

Những tưởng khó khăn, cuộc sống sẽ sang trang khi cổng trường đại học mở ra cho Vinh một chân trời mới. Thế nhưng, khi chỉ còn ít ngày nữa là chạm tay vào tấm bằng đại học, một tai nạn giao thông đã vĩnh viễn cướp đi đôi mắt của anh.

Vinh đau đớn tới mức nghĩ quẩn, còn người mẹ khóc cạn nước mắt. Không đầu hàng số phận, hai tháng sau biến cố, chàng trai loay hoay trở lại cuộc sống đời thường, bắt đầu những bước đi mò mẫm.

Bà Ngà thương con nhưng cũng không biết phải làm thế nào, mỗi lúc nhìn Vinh tập đi rồi ngã, người mẹ không thể ngăn nổi những giọt nước mắt đau buồn và thất vọng.

Chuyen xe tinh yeu cho chang trai Ha thanh khiem thi hinh anh 1
Tình yêu đem đến ánh sáng của niềm tin cho chàng trai khiếm thị. Ảnh cắt từ clip.

Đều đặn mỗi ngày, Vinh chăm chỉ bắt xe buýt từ nhà đến nơi làm việc. Một ngày, do đi quá tuyến, Vinh bị lạc. Đứng hồi lâu bên lề đường vẫn chưa tìm được lối về, anh bắt đầu lo lắng.

Bỗng bên tai anh vang lên giọng nói ấm áp của một cô gái. Cô hỏi thăm hoàn cảnh và chủ động đề nghị đưa anh về nhà. Cuộc nói chuyện chớp nhoáng trên con đường từ Pháp Vân về xóm nghèo Yên Thường, Gia Lâm khiến Vinh có thiện cảm với cô gái tên Nguyễn Quỳnh Chang ấy.

Sau hôm đó, Vinh và Chang đều đặn liên lạc với nhau. Những câu chuyện vụn vặt về công việc, cuộc sống, gia đình… đã giúp họ đồng cảm và hiểu nhau hơn.

Tình yêu vượt qua định kiến

Chang đã chủ động sang nhà thăm mẹ con Vinh. Cứ thế, hai người trẻ cảm mến nhau từ lúc nào không hay. Ngay cả khi Vinh “đánh bạo” ngỏ lời, anh vẫn không tin rằng Chang sẽ đồng ý. 

Dù không còn nhìn được, Vinh vẫn tự tin mình “tàn nhưng không phế” và anh có thể che chở, bao bọc cho cuộc đời Chang.

Không dễ dàng gì để Vinh thuyết phục được gia đình Chang cho anh lấy cô làm vợ. Những ánh nhìn soi xét, những câu nói kỳ thị khiến Vinh tổn thương, nhưng không vì thế mà anh bỏ cuộc.

Chuyen xe tinh yeu cho chang trai Ha thanh khiem thi hinh anh 2
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Đặng Quang Vinh. Ảnh cắt từ clip.

Chang cũng vượt qua những lời đàm tiếu, hoài nghi vì sao lại đi lấy một người không lành lặn. Càng nhiều rào cản, cả hai càng yêu thương nhau hơn. Cuối cùng, câu chuyện tình "không bình thường" ấy đã được chấp thuận bằng một đám cưới giản dị.

Chang mang thai con trai đầu lòng giữa những khó khăn về cả tinh thần lẫn vật chất. Áp lực tiền bạc khiến chàng trai khiếm thị đôi lúc cáu bẳn.

"Mỗi lần nặng lời với vợ, thấy Chang im lặng, tôi giận mình và càng thương cô ấy nhiều hơn. Tôi từng nghĩ người như mình không bao giờ lấy được vợ. Nay cô ấy chịu lấy mình, chấp nhận một người chồng khiếm thị, một người mẹ chồng liệt giường, tôi phải thực sự trân trọng cô ấy", Vinh xúc động nói. 

Hiện, kinh tế gia đình quá eo hẹp, cả 4 người chỉ trông vào đồng lương 4 triệu đồng anh kiếm được mỗi tháng. Vợ anh mới sinh nhưng cũng chẳng được ăn uống, chăm sóc đủ đầy như người khác.

Con trai lớn lên, nhu cầu kinh tế ngày càng nhiều, gánh nặng ngày càng lớn, anh sợ mọi thứ sẽ quá sức. Tương lai mù mịt khiến Vinh rụt rè với cả việc mơ ước. Anh chẳng dám tin điều kỳ diệu sẽ đến với mình.

Câu chuyện cảm động về nghị lực vượt lên nghịch cảnh của Vinh, sự hiếu thảo của anh dành cho mẹ cùng với tình yêu vợ chồng đã thôi thúc ê-kíp Điều ước thứ 7 thực hiện hóa ước mơ giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. 

Buổi họp đầu tiên diễn ra bàn về hành trình thực hiện điều ước. Một chuyến xe buýt tình yêu chưa từng có được ê-kíp của Điều ước thứ 7 tạo ra để đem đến điều bất ngờ cho chàng trai.

Trên chuyến xe đặc biệt này, Vinh đón nhận từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chàng trai vỡ òa khi được gặp mẹ ngồi trên chiếc xe lăn điện mới, anh và vợ cũng có một công việc ổn định gần nhà.  

Điều ước thứ 7 giúp cho hai vợ chồng có cuộc sống ấm no, để niềm tin tiếp tục được nhen nhóm, để những giấc mơ trở thành hiện thực.

Theo Zing

tình yêu

Điều ước thứ 7

người khiếm thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.