3 lợi ích khi sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ

Theo các chuyên gia, bảo hiểm nhân thọ là một dạng đầu tư dài hạn cho sức khoẻ và việc tham gia bảo hiểm từ sớm còn mang đến nhiều lợi ích.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính năm 2021, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Malaysia là 50%, Singapore là 80% và Mỹ là 90%. Chính phủ đặt mục tiêu 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025.

Nhiều người trẻ thường cho rằng bảo hiểm nhân thọ là “chuyện của tương lai”. Thế nhưng, tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm, người dùng càng nhận được nhiều lợi ích.

Quyền lợi cao, chi phí hợp lý

Người trẻ thường dành toàn bộ thời gian tập trung vào công việc, các mối quan hệ hay tài chính cá nhân hơn. Đặc biệt, nhiều người trẻ còn cho rằng “bảo hiểm nhân thọ “chưa” phải là thứ dành cho mình”.

Thế nhưng, chuyên gia bảo hiểm BIDV MetLife lý giải, trên thực tế đây lại là độ tuổi lý tưởng để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Các công ty bảo hiểm từ chối đơn bảo hiểm dựa trên yếu tố rủi ro. Khi khách hàng còn trẻ, khả năng bị ốm hoặc mắc bệnh tiềm ẩn rủi ro cao sẽ thấp hơn. Vì vậy, tham gia từ sớm sẽ giúp hồ sơ bảo hiểm dễ dàng được duyệt. Chưa kể, số lượng bệnh loại trừ được bảo hiểm sẽ ít hơn, quyền lợi được hưởng nhiều hơn.

3 lợi ích khi sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ-1

 Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, quyền lợi càng cao. Ảnh: BIDV MetLife

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ cũng có nhiều mức đóng khác nhau, đáp ứng mọi mức thu nhập. Nếu chia phí bảo hiểm theo từng tháng, người mua sẽ dễ dàng tham gia hơn. 

Ví dụ, với sản phẩm “Quà tặng sức khoẻ - An tâm mỗi ngày” của BIDV MetLife,      người mua có thể chọn đóng phí hàng năm cho sản phẩm chính là 25,3 triệu đồng trong thời gian 30 năm; tức trung bình chỉ 2 triệu đồng mỗi tháng. Hợp đồng bảo hiểm này có thể bảo vệ khách hàng trước bệnh tiểu đường Type 2, bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo, thương tật… Không chỉ thế, tham gia “Quà tặng sức khoẻ - An tâm mỗi ngày”, người mua còn nhận được khoản lãi suất hấp dẫn đến từ kết quả đầu tư của quỹ liên kết chung và nhận thưởng duy trì hợp đồng. 

Thêm “tấm vé” bảo vệ sức khỏe, cuộc sống tương lai

Người còn trẻ, độc thân dễ dàng quyết định về tài chính. Một khoản phí cố định hàng năm cho bảo hiểm là điều nằm trong khả năng. 

Song khi kết hôn, đặc biệt là sau khi có con, trở thành trụ cột của gia đình, họ cũng cần nghĩ xa hơn cho tương lai. Lúc này, việc đã có một hợp đồng bảo hiểm giống như một “khoản dự phòng” sẽ giúp họ có thể an tâm về cuộc sống, kể cả khi có rủi ro xảy đến.

3 lợi ích khi sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ-2

Bảo hiểm nhân thọ như một “tấm khiên” bảo vệ sức khỏe và cuộc sống tương lai

“Quà tặng sức khỏe - An tâm mỗi ngày” là một trong những sản phẩm tiên phong trên thị trường bảo hiểm nhân thọ bảo vệ khách hàng trước bệnh tiểu đường Type-2 (với mức chi trả lên tới 150 triệu đồng) và ung thư (chi trả tối đa đến 1 tỷ đồng). Nếu tham gia thêm sản phẩm bổ trợ hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật, khách hàng BIDV MetLife sẽ được bảo vệ tới 109 loại bệnh hiểm nghèo, cùng quyền lợi hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/ngày nằm viện, hỗ trợ chi phí cho 124 loại phẫu thuật, lên đến 500 triệu đồng. 

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ giúp người tham gia giảm bớt gánh nặng tài chính trước những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn, mà còn là khoản đầu tư cho sự an tâm về sức khỏe trong suốt nhiều năm về sau.

Giải pháp tích lũy tài chính

Ngày nay, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã phát triển đa dạng hơn so với thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam. Không còn giới hạn trong việc bảo vệ sức khỏe đơn thuần, nhiều gói bảo hiểm nhân thọ giờ đây còn là giải pháp giúp người tham gia tích lũy tài chính hiệu quả nhờ được hưởng lãi suất từ các hoạt động đầu tư.

Khi tham gia hợp đồng bảo hiểm “Quà tặng sức khoẻ - An tâm mỗi ngày”, người mua không chỉ có được “tấm vé” bảo vệ sức khỏe mà còn nhận được khoản lãi suất đầu tư trung bình 6%/năm và khoản thưởng duy trì hợp đồng mỗi 5 năm.

3 lợi ích khi sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ-3

 Có một kế hoạch “dự phòng” sớm giúp tương lai vững vàng hơn. Ảnh: BIDV MetLife

Với lợi thế quyền lợi cao, chi phí thấp cùng những quyền lợi bảo vệ ưu việt, tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ khi còn sớm chắc chắn sẽ là xu hướng của người trẻ.

(Nguồn: BIDV MetLife)


bảo hiểm nhân thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.