Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ

Cuộc sống của đứa trẻ phụ thuộc vào bệnh viện, chưa một lần được trở vê nhà.

Đã 8 tháng trôi qua kể từ ngày cất tiếng khóc chào đời cũng là chừng ấy thời gian, sự sống của bé Bình phụ thuộc vào bình oxi vì cùng một lúc mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống của đứa trẻ phụ thuộc vào bệnh viện, chưa một lần được trở vê nhà.

Tuổi thơ bất hạnh

8 tháng tuổi nhưng bé Văn Thị Thanh Bình (ngụ thôn Long Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) chỉ nặng 4,5kg. Đứa trẻ nằm lả trên tay người mẹ. Khuôn mặt nhỏ nhắn bị che lấp bởi thiết ô xi. Hơi thở đứa trẻ mệt mỏi, yếu ớt, đôi mắt long lanh, ngấm lệ luôn hướng về người mẹ như để van nài, cầu cứu.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ-1

Kể từ ngày chào đời, sự sống của bé Bình phụ thuộc vào máy thở

"Từ ngày đến với thế giới này, sự sống của con gái tôi phụ thuộc vào máy thở. Chỉ cần lấy máy ra khoảng 30 giây thôi, con sẽ nghẹt thở, da tím tái, lịm dần. Bệnh tật hành hạ khiến con ngày càng héo hon như thế này đây", Vừa bơm sữa qua ống thông thực quản cho con gái, chị Lý Thị Hải (22 tuổi, mẹ bé Bình) gạt nước mắt chia sẻ.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ-2

Bé Bình sinh non, cùng lúc gánh chịu nhiều căn bệnh như viêm phổi mãn tính, xơ phổi, suy tim...

Bé Bình là con đầu lòng của vợ chồng chị Hải và anh Văn Đức Đạt (23 tuổi). Mang thai đến tháng thứ 8, bác sĩ chuẩn đoán chị bị đa ối, cần nhập viện để theo dõi nếu không, thai nhi có nguy cơ chết ngạt.

3 ngày sau khi nhập viện, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật gấp để cứu thai nhi. Bé Bình chào đời thiếu tháng, chỉ nặng 2kg, khi sinh ra cơ thể đã tím tái vì ngạt. Đứa trẻ phải thở ô xi và được chuyển gấp lên tuyến tỉnh.

Bệnh tình của bé Bình khiến nhiều người thương xót

"Bác sĩ kết luận con gái tôi bị viêm phổi mãn tính, xơ phổi do dịch ối tràn vào miệng, mũi quá nhiều gây nghít thở. Rồi con được chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương. Thế nhưng, nằm viện suốt nửa năm không chút tiến triển, không cai được máy thở, gia đình cũng hết khả năng vay mượn nên đành cho con về bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nằm điều trị từ đó mãi đến bây giờ", anh Đạt buồn bã nhắc đến bệnh tình của con gái.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ-3

8 tháng tuổi nhưng bé Bình chỉ nặng 4,5kg.

Hiện bé Bình đang được chăm sóc và điều trị tại phòng cấp cứu, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ngoài bệnh phổi mãn tính, xơ phổi, bé Bình còn gánh thêm các chứng bệnh khác như loạn sản phổi, suy dinh dưỡng, suy tim, chậm phát triển não. Sự sống của đứa trẻ phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở ô xi, ăn bằng ống thông qua đường thực quản. Thiệt thòi hơn, ngay từ lúc chào đời cho đến nay, bé Bình chưa một lần được bú sữa mẹ.

"Chỉ ước một lần con cảm nhận được hơi ấm của mái nhà"

Vợ chồng chị Hải kết hôn gần 2 năm. Cuộc sống phụ thuộc vào đồng tiền công bấp bênh anh Đạt nhận được từ nghề phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà. Từ ngày con gái chào đời mắc trọng bệnh, anh Đạt nghỉ việc để vào bệnh viện cùng vợ chăm sóc, túc trực bên con.

Để có tiền trang trải cuộc sống cho con trong suốt thời gian nằm viện, vợ chồng chị Hải đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi, từ anh em họ hàng hai bên nội ngoại đến vay ngân hàng, nặng lãi.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ-4

Chị Hải đau đớn nhắc đến bệnh tình của con gái

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ-5

Bé Bình chưa một lần được bú sữa mẹ, chưa một lần được về nhà.

"Nhìn con như vậy tôi đi làm không đành. Tôi sợ làm về không còn cơ hội gặp lại con nữa", anh Đạt đau đớn.

Chỉ tính riêng tiền sữa của bé Bình đã là 3 triệu đồng/ tháng, đó là chưa kể đến tiền ăn uống, sinh hoạt, thuốc thang, đi lại của hai vợ chồng.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 8 tháng tuổi sống phụ thuộc vào máy thở, chưa một lần được bú sữa mẹ-6

Bệnh tình của bé Bình ngày càng nặng trong khi gia đình không còn khả năng vay mượn để tiếp tục chữa trị

"Nhìn con hàng ngày thoi thóp trên giường bệnh chống chọi với đau đớn, lòng tôi quặn thắt, như có ai đó cầm dao cắt đi từng phần trên cơ thể mình.

Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước mình có thể gánh chịu bệnh tật thay con để một lần nhìn thấy con rời chiếc máy thở, được nhìn thấy con cười, được ôm con trở về nhà. Từ ngày chào đời đến nay con tôi chưa bao giờ được về nhà. Không biết điều ước đó đến bao giờ mới thành hiện thực", chị Hải khóc nghẹn.

Hiện bệnh tình của bé Bình ngày càng nặng trong khi gia đình không còn khả năng vay mượn để tiếp tục chữa trị nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của độc giả hảo tâm xa gần.

Mọi chia sẻ cho bé Bình xin vui lòng gửi về địa chỉ: bé Văn Thị Thanh Bình, phòng cấp cứu, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, hoặc STK của chị Hải (mẹ bé Bình): 51010001477464, ngân hàng BIDV, chi nhánh Nghệ An. ĐT: 0368.795.072.

Trân trọng cám ơn.

 

Theo Thời đại


bình oxi

bệnh hiểm nghèo

bú sữa mẹ


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.