Bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi gây rúng động ở Thanh Hóa lĩnh án 13 năm tù

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù về tội Giết người

AND Thanh Hóa vừa mở phiên tòa xét xử Phạm Thị Xuân (SN 1952, thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h45 ngày 25/11/2017, bà Phạm Thị Xuân quê ở Thái Bình đang ở nhà con trai là anh Lê Văn Thuận (trú tại Khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh là cháu L.M.A. (mới được 23 ngày tuổi).

Trong khi bế cháu ngủ thì cháu có hiện tượng tỉnh giấc, bị cáo Xuân liền đứng dậy để ru cháu ngủ tiếp. Khi đó mẹ cháu M.A. đang ở trong buồng, còn bố cháu đang đi đón người con trai đi học võ về.

Bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi gây rúng động ở Thanh Hóa lĩnh án 13 năm tù-1
Nơi xảy ra sự việc

 

Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị hẫng chân và ngã dúi người về phía trước, khi ngã bà Xuân đã vô tình làm rơi và đè lên người cháu. Sau khi đứng dậy bà Xuân vội vàng bế cháu M.A lên thì thấy cháu thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài.

Thay vì hô hoán mọi người đưa cháu M.A. đi cấp cứu thì bà Xuân lại cho rằng cháu sẽ chết. Lo sợ 2 người con sẽ trách nên bà Xuân nảy ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang đắp trên người cháu chùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra ngoài đường, đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30m trong thời tiết giá lạnh.

Khi thấy 1 túi nilon màu xanh, bà Xuân liền bỏ cháu M.A. vào túi rồi thắt chặt lại, giấu vào khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Để thực hiện hành vi che giấu tội phạm, bà Xuân quay về giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em. Sau khi người nhà phát hiện và đưa bà Xuân vào nhà, bà nói với mọi người là bị 2 đối tượng, 1 nam 1 nữ cầm dao vào nhà khống chế, đe dọa.

Sau khi đôi nam nữ túm tóc, bịt miệng và kéo bà Xuân ra ngoài đường, đối tượng nữ đã giật cháu bé từ tay bà Xuân, đối tượng nam lên xe máy đồng thời đạp ngã bà Xuân rồi cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay trong tối ngày 25/11/2017, cơ quan điều tra đã mời bà Xuân lên trụ sở để làm việc. Tại đây bà Xuân vẫn khai nhận với nội dung cháu M.A. đã bị 1 đôi nam nữ bắt cóc như đã kể với gia đình trước đó. Một ngày sau đó bà Xuân được cho về nhà.

Khoảng 20h ngày 26/11/2017 (một ngày sau khi xảy ra sự việc), do lo sợ bị phát hiện thấy xác cháu nên bà Xuân đã lấy bao và một số đồ vật cho xác cháu M.A. vào thùng rác. Sáng hôm sau, xe rác thu gom rác thải, trong đó có cả xác cháu M.A. đi tập kết tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Tại đây, người nhặt phế liệu đã phát hiện ra thi thể cháu đựng trong bao tải, bên ngoài chiếc bao tải có ghi chữ Thuận và kèm số điện thọai của bố cháu bé. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27/11/2017, Phạm Thị Xuân đã đầu thú khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu L.M.A. 23 ngày tuổi và dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi của mình.

Bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi gây rúng động ở Thanh Hóa lĩnh án 13 năm tù-2
Người dân bàng hoàng khi biết tin người gây án chính là bà nội

 

Nhận định đây là vụ án hình sự giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận, quần chúng nhân dân trong cả nước và ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên cần phải được xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù về tội Giết người, theo Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo Thời Đại


vụ bà nội sát hại cháu

hội đồng xét xử

lĩnh án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.