Bệnh viện Nhi Trung ương đổi lịch khám, bắt đầu từ 7h sáng

Nếu trước đây 8h mới bắt đầu ngày làm việc, thì nay khoa Khám bệnh, BV Nhi TW chính thức thực hiện sớm hơn 1 giờ (7h).

Nếu trước đây 8h mới bắt đầu ngày làm việc, thì nay khoa Khám bệnh, BV Nhi TW chính thức thực hiện sớm hơn 1 giờ (7h).

Giảm bớt áp lực cho bệnh nhi và người nhà, BV Nhi Trung ương thực hiện khám từ 7h hàng ngày
Giảm bớt áp lực cho bệnh nhi và người nhà, BV Nhi Trung ương thực hiện khám từ 7h hàng ngày

Ths.Bs Trương Thị Vinh – Trưởng khoa Khám bệnh cho biết, đây là hoạt động nhằm giảm bớt áp lực cho bệnh nhi, người nhà trong những ngày nắng nóng. Với mục đích không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình, khoa khám bệnh đã bắt đầu làm việc từ 7 giờ sáng (sớm hơn 1 giờ so với giờ làm việc thông thường).

Ngoài ra, Bệnh viện cũng chỉ đạo khoa Khám bệnh duy trì số lượng 45 – 50 phòng khám đa khoa và chuyên khoa. Bệnh viện cũng huy động và tăng cường các bác sỹ, điều dưỡng từ khu nội trú ra khoa Khám bệnh vào các buổi sáng cho những khoa có lưu lượng bệnh nhân đến khám đông như chuyên khoa hô hấp; tiêu hóa, truyền nhiễm;…

Bệnh viện cũng huy động các nhân viên khu vực hành chính, phòng ban chức năng tham gia đội ‘Tiếp sức người bệnh” cùng với nhân viên phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng của Bệnh viện tiếp đón, hướng dẫn, tư vấn cho bệnh nhân và gia đình các thủ tục khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế; khám dịch vụ; dẫn bệnh nhân đi làm xét nghiệm, siêu âm… Bệnh viện còn tăng cường ghế ngồi, quạt mát, nước uống cho bệnh nhi và người nhà tại các khu chờ khám bệnh.

Để phòng ngừa những bệnh trong mùa nắng nóng, các bác sĩ khuyến cáo: Các bậc phụ huynh cần chủ động tiêm phòng vắc-xin đầy đủ để giảm tỷ lệ mắc bệnh lây nhiễm. Cho trẻ uống đủ nước. Tránh ra trời nắng trong khoảng từ 10h – 16h. Sử dụng điều hòa nhiệt độ đúng cách (25 – 28 độ C). Chú ý sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ gây nguy cơ rối loạn chức năng điều nhiệt nhiệt ở trẻ.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.