Bộ Ngoại giao thông tin việc Trung Quốc mở du lịch sang Việt Nam từ 15/3

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin thêm sau khi Trung Quốc mở tour du lịch cho khách đoàn vào Việt Nam từ 15/3.

Chiều 9/3, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Trung Quốc mở tour du lịch cho khách đoàn vào Việt Nam từ 15/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết hai bên đang duy trì trao đổi chặt chẽ về hợp tác thúc đẩy du lịch, trong đó có khôi phục du lịch theo đoàn.

Hợp tác du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong cả phát triển mối quan hệ và giao lưu nhân dân. Trước dịch COVID-19, Trung Quốc là quốc gia có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam, và Việt Nam cũng là đối tác du lịch hàng đầu của Trung Quốc trong khu vực.

Bộ Ngoại giao thông tin việc Trung Quốc mở du lịch sang Việt Nam từ 15/3-1

(Ảnh minh họa)

Theo thông tin mới nhất, Trung Quốc dự kiến đưa Việt Nam vào danh sách mở cửa du lịch theo đoàn từ 15/3. Bà Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam mong tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để thúc đẩy du lịch, đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước. Việt Nam cũng ủng hộ việc thiết lập đường bay quốc tế đến và đi các địa phương trong khu vực, qua đó tăng cường giao lưu và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3. Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Việc cơ quan chức năng nước này đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3 tới là tin vui với ngành du lịch. Bởi với lượng khách đi du lịch nước ngoài lớn nhất trên thế giới và có chi tiêu cao, Trung Quốc là thị trường nguồn quan trọng đối với mọi quốc gia điểm đến.

Việc Trung Quốc mở cửa cho tour khách đoàn vào Việt Nam từ 15/3 được xem là cơ hội "vàng" để ngành du lịch trong nước đạt được mục tiêu đón 8 triệu khách ngoại trong năm 2023.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-ngoai-giao-thong-tin-viec-trung-quoc-mo-du-lich-sang-viet-nam-tu-15-3-ar747041.html

du lịch Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.