Bộ Y tế bác tin đồn Hà Nội bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong tuần tới

Mạng xã hội lan truyền tin nhắn được cho là của Chánh văn phòng Bộ Y tế cảnh báo về nguy cơ rất cao bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội khiến cho người dân hết sức lo lắng.

Nội dung tin nhắn cảnh bảo Hà Nội bùng phát bệnh Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội như sau: "Chú Bằng vừa báo, bên chú Trường - Chánh VP Bộ Y tế nhắc khéo, cẩn thận tuần này, tuần sau không ra các quán xá, chỗ đông người, TTTM vì Hà Nội có nguy cơ rất rất cao bùng lây lan vào tuần sau, khi đi đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn.

Mọi người hạn chế ra đường, đeo khẩu trang trong văn phòng, không ăn uống người đường, mang cốc riêng mà uống nước văn phòng".

Liên quan tới hình ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội, Bộ Y tế khẳng định đó là thông tin giải mạo.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh Covid-19. Hiện nay, 16/16 trường hợp đã được điều trị khỏi và đã xuất viện.

Bộ Y tế bác tin đồn Hà Nội bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong tuần tới-1

Nội dung tin nhắn

Thông tin từ Bộ Y tế Hà Nội vẫn chưa ghi nhận ca mắc bệnh Covid-19 và khuyến cáo người dân không nên tin vào các tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Người dân nên cập nhật các thông tin dịch bệnh qua kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn SMS của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/bo-y-te-bac-tin-don-ha-noi-bung-phat-dich-benh-covid-19-trong-tuan-toi-82020282193945816.htm

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.