Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh

Những ngày gần đây, tại hồ điều hòa Bồng Sơn thuộc công viên Nam Hà (TP. Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng cá chết nổi trắng trên mặt nước.

Hồ điều hòa Bồng Sơn có diện tích hơn 11ha, được xây dựng với tổng kinh phí 27,4 tỷ đồng. Đây là hồ điều hòa lớn nhất tại TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Những ngày gần đây, hồ này xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến môi trường.

Chị Nguyễn Thu Hà (trú TP. Hà Tĩnh) cho biết: "Thông thường chiều tối nào tôi cũng đi tập thể dục quanh khu vực hồ điều hòa Bồng Sơn. Mấy hôm nay hồ xuất hiện cá chết bốc mùi hôi thối nên tôi hạn chế đến đây. Tôi mong chính quyền sớm dọn dẹp, vớt cá chết để đảm bảo vệ sinh môi trường".

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, hằng năm hiện tượng cá chết tại hồ Bồng Sơn vẫn diễn ra. Đây là hiện tượng bình thường.

"Năm nào cá tại hồ này cũng chết nhiều khi thời tiết đổi mùa nắng nóng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do những ngày qua thời tiết nắng nóng, tảo đỏ phát triển khiến cá thiếu oxy và chết. Chúng tôi đang cho nhân viên vớt cá chết, xử lý để đảm bảo môi trường", lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho hay.

Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh-1

Cá chết nổi trắng trên mặt nước hồ Bồng Sơn. Ảnh T.T

Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh-2

Phần lớn cá chết là trôi, trắm, rô phi và các loài cá khác. Ảnh T.T 
 

Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh-3
Nhân viên Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh vớt cá chết. Ảnh T.T

Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh-4Cá chết bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Ảnh T.T

Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh-5Người dân vớt cá chết về làm thức ăn cho gia súc. Ảnh T.T

Cá chết nổi trắng hồ điều hòa lớn nhất thành phố Hà Tĩnh-6

Lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đánh giá việc cá chết là hiện tượng bình thường hằng năm. Ảnh T.T

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-chet-noi-trang-ho-dieu-hoa-lon-nhat-thanh-pho-ha-tinh-2140432.html

ô nhiễm môi trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.