Cách ly ít nhất 14 ngày đối với Bệnh viện Thận Hà Nội

Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội Võ Nguyên Phong đã ký quyết định cách ly toàn bộ cơ sở khám, chữa bệnh đối với Bệnh viện Thận Hà Nội, thời gian tối thiểu 14 ngày, kể từ ngày 10/4/2020.

Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 254 mắc COVID-19 là nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân này là hàng xóm có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250.

Bệnh nhân 254 đã đến Bệnh viện Thận vào sáng 9/4 và được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4. Kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định, bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19. Bệnh nhân 254 đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện được cách ly, điều trị tại đây.

Cách ly ít nhất 14 ngày đối với Bệnh viện Thận Hà Nội-1
Lấy mẫu xét nghiệm tại BV Thận Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội đã cùng Bệnh viện Thận Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người bệnh và cán bộ y tế của bệnh viện Thận Hà Nội.

Trong tổng số nhân viên của bệnh viện là 163 người. 28 nhân viên y tế thuộc diện tiếp xúc F1 đã được lấy mẫu và chuyển đến cách ly tại Trường quân sự Sơn Tây. Số cán bộ y tế còn lại (F2) sẽ được xét nghiệm sớm, nếu kết quả âm tính sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà và hàng ngày tiếp tục đến viện để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

17 bệnh nhân chạy thận cùng phòng lọc máu hoặc sử dụng cùng máy thận nhân tạo với bệnh nhân 254 (thuộc diện F1) đã được chuyển đến Bệnh viện Bắc Thăng Long để tiếp tục điều trị. Trong số này, đã lấy mẫu được 15 trường hợp. Những bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị tại bệnh viện nhưng phải kiểm soát chặt chẽ để phòng chống lây nhiễm.

 

Theo Sức khỏe và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/lien-quan-toi-benh-nhan-so-254-cach-ly-toan-bo-benh-vien-than-ha-noi--n172075.html

Bệnh viện Thận Hà Nội

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.